Palmer toả sáng với cú đúp, Chelsea 'phá dớp' thành công

Đúng như dự đoán từ trước, Chelsea đã giành chiến thắng 3-2 trước Luton Town tại vòng 20 Ngoại hạng Anh với các pha lập công của Cole Palmer và Madueke. Trong đó, Palmer toả sáng với cú đúp giúp "The Blues" phá dớp thua trên sân khách thành công.

Bước vào trận đấu, Luton quyết tâm giành trọn ba điểm nên đã tổ chức pressing ngay bên phần sân nhà của "The Blues" ngay những phút đầu. Lối chơi tự tin của Luton phần nào làm cho Chelsea lúng túng trong các pha tấn công. 

Sau ít phút bị ép sân, Chelsea đã lấy lại thế trận và thành quả xứng đáng đã đến. Phút 12, sau pha tấn công bên cánh trái, Jackson dứt điểm quá nhẹ nên bị thủ thành Kaminski cản phá, hậu vệ Kabore phá bóng không dứt khoát bị Cole Palmer cắt thành công, tiền đạo của Chelsea dứt điểm trái phá, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu. 

Cole Palmer mở tỷ số cho Chelsea.

Nhận bàn thua sớm, Luton dâng cao đội hình tấn công, trước hàng thủ thi đấu tập trung của Chelsea các chân sút của Luton bế tắc trong việc tìm kiếm đường đến khung thành của Petrovic.

Do mải mê tấn công, Luton đã phải trả giá. Phút 33, từ pha phản công nhanh, Madueke xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi nã cú đại bác vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Sang hiệp hai, Luton tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, song hiệu quả vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Trong khi đó, Chelsea vẫn đang cố gắng bảo vệ thành quả của mình.

Madueke nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Tuy nhiên, hàng công của đoàn quân HLV Pochettino khá mờ nhạt trong hiệp thi đấu thứ hai. Vị thuyền trưởng người Argentina quyết định tung Nkunku vào sân thay cho Broja. Từ khi có tiền đạo người Pháp trên sân, hàng công Chelsea được cải thiện rõ nét. Phút 70, từ pha tấn công trung lộ, Jackson chọc khe thông minh để Cole Palmer băng lên loại bỏ thủ thành Kaminski và hậu vệ Luton trước khi đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 nghiêng về Chelsea.

Luton quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công nhưng trong ngày hàng công thi đấu thiếu sắc nét và bị hậu vệ Chelsea phong tỏa, các chân sút của Luton bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới của Petrovic.

Phút 74, từ pha tấn công biên, Doughty tạt bóng chính xác để Adebayo băng vào đánh đầu cận thành làm rung lưới Chelsea. Tiếc thay là bàn thắng của Luton đã bị VAR từ chối do lỗi việt vị.

Adebayo rút ngắn tỷ số cho chủ nhà.

Nhưng cuối cùng, Luton đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong tư thế không ai kèm, Barkley dễ dàng đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Luton ở phút 80.

Phút 87, Doughty dứt điểm khó chịu nhưng thủ môn Petrovic kịp cản phá, Adebayo lập tức băng vào dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho chủ nhà.

Palmer toả sáng với cú đúp giúp Chelsea giành trọn ba điểm.

Thời gian còn lại là quá ít để Luton có thể giữ lại điểm. Kết thúc trận đấu, Chelsea thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, qua đó đã phá được dớp luôn thua trên sân khách. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.