Phát triển thể thao cộng đồng cho người khuyết tật

Nhằm phát triển thể thao cộng đồng cho người khuyết tật giai đoạn 2024-2029, Uỷ ban Paralympic Việt Nam đã cho ra mắt Dự án "Thể thao Vì ngày mai".

Dán "Thể thao Vì ngày mai" tập trung vào các hoạt động chính: tuyên truyền, nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng tham gia vào các hoạt động thể thao dành cho người khuyết tật; phát triển và tổ chức các hoạt động thể thao cộng đồng cho người khuyết tật thường xuyên tại các cộng đồng khác nhau trên toàn quốc, tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia và thụ hưởng giá trị sức khỏe, tinh thần từ thể thao; mời gọi sự tham gia của các đối tác tiềm năng, đảm bảo việc hỗ trợ tài chính và truyền thông cho các hoạt động, từ đó gia tăng tác động tích cực đến cộng đồng.

Phát triển thể thao cộng đồng cho người khuyết tật.

Dự án kỳ vọng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 thu hút 1,5 triệu người khuyết tật tham gia hoạt động và tập luyện thể dục thể thao; cơ bản hoàn thành phổ cập rộng rãi trong cộng đồng 15 môn thể thao cho người khuyết tật; đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay đầu tư cho sự nghiệp phát triển thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7% dân số, là một trong những quốc gia có tỷ lệ người khuyết tật khá cao so với tổng dân số trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.