'Quái vật' Tiến Linh, nỗi khiếp sợ của đội tuyển Indonesia

Báo Indonesia đặc biệt nhắc đến Tiến Linh và ví anh là "quái vật" mà đội tuyển Indonesia muốn tránh khi hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2026.

Tháng 3 tới, Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam dự kiến đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột trong đó có Nguyễn Tiến Linh.

Trước đó, Tiến Linh phải vắng mặt tại Asian Cup do chấn thương cơ. Nói về Tiến Linh, tờ Bola ví anh là "quái vật" của đội tuyển Việt Nam:

"Thực tế, Việt Nam đã không có những cầu thủ xuất sắc nhất xuyên suốt Asian Cup 2023. Họ vắng mặt Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai mọi thời đại ở cấp độ quốc tế. Trong ba lần gặp Indonesia, đội trưởng của Becamex Bình Dương FC đều ghi bàn. Bốn bàn thắng được ghi vào lưới Nadeo Argawinata và M. Ridho.

Tiến Linh đang chờ xem chấn thương bình phục hoàn toàn hay chưa để trở lại đội tuyển Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, Jordi Amat và đồng đội sẽ phải cẩn thận hơn".

Tiến Linh là trụ cột nơi hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hanoimoi.

Tiếp đến, tờ Bola chỉ ra các lý do khiến HLV Shin Tae Yong không thể chủ quan khi tái đấu tuyển Việt Nam

Đội tuyển Indonesia phải chấm dứt ngay niềm hưng phấn với thành tích tốt tại Asian Cup 2023 vì chiến thắng đó sẽ dần bị lãng quên. Indonesia có thể sẽ không thể đánh bại tuyển Việt Nam một lần nữa.

Nếu nhìn vào thành tích trong 7 trận gần đây nhất của Indonesia trên mọi đấu trường thì đó là ba  điểm trọn vẹn duy nhất mà Indonesia có được trước Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sắp tái đấu Indonesia. Ảnh: VFF.

Ở 6 trận còn lại, Indonesia chỉ cầm hòa được ba lần, còn lại đều nhận kết thúc buồn. Trong đó bao gồm hai trận thua nghẹt thở ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Shin Tae Yong cũng không có thành tích tốt khi đối đầu với tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường. Trong 8 lần gặp nhau, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ thắng một, hòa 3 và thua 4.

Hiện, đội tuyển Indonesia leo lên vị trí thứ 142 trên BXH FIFA. Trong khi đó, Việt Nam sa sút khi tụt hạng xuống vị trí 105.

Tuy nhiên, Indonesia cũng phải nhận thức được sức mạnh những đối thủ mà mình phải đối mặt. Khoảng cách quá xa trên BXH FIFA cũng cho thấy tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn ở đấu trường quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.