Tài xế giật mình vì "vật thể lạ" bay vào kính lái

Khi đang chạy với tốc độ cao mà bất ngờ bị vật thể lạ văng vào kính lái là cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến tài xế giật mình, loạng choạng tay lái, thậm chí gây tai nạn.

 

Sự việc được camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại khi lưu thông qua cầu Đông Trù hôm 16/4. Thời điểm trên, xe ô tô có camera hành trình đang di chuyển với tốc độ khoảng 50km/h, thì có một tấm bìa từ thùng xe tải chạy phía trước bay đến, che kín kính lái. Rất may mắn, tấm bìa đã rơi xuống sau vài giây và không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tấm bìa lao thẳng vào kính lái của xe phía sau

Trong trường hợp trên nếu là người mới lái sẽ rất dễ hoảng hốt, đánh lái theo phản xạ, dễ dẫn tới nguy cơ tai nạn. Ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội, clip nhận được nhiều sự quan tâm của người tham gia giao thông. Đặc biệt, nhiều người bức xúc cho rằng có thể có người nghĩ rằng đó chỉ là những tấm bìa, không thể gây hại cho ai, nhưng khi xe chạy tốc độ cao, một tấm bìa văng ra như vậy hoàn toàn có thể hất ngã người đi xe máy.

 Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển ô tô tải và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn. Trường hợp vận chuyển hàng hóa không chằng buộc an toàn dẫn đến tai nạn giao thông bị phạt từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.