Tâm điểm cuộc đối đầu thành Manchester

Ở khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh tối 29/10, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa hai kì phùng địch thủ thành Manchester . Được chơi trên sân nhà Old Trafford, liệu MU có thể tiếp đà thăng hoa và ngăn chặn bước tiến của "gã hàng xóm" Man City?

Sau khi Man City giành chức vô địch Premier League đầu tiên vào năm 2012, các trận derby Manchester trở nên nóng hơn bao giờ hết. Có một giai đoạn ngắn, các trận derby giữa MU và Man City được ví von với “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, điều đó không kéo dài được lâu.

Hướng đi trái ngược giữa hai đội bóng thành Manchester khiến các trận derby đánh mất sự kịch tính, bất ngờ. Trong khi Man City ngày càng thăng hoa, phát triển bền vững thì MU liên tục khủng hoảng, thay HLV và vật lộn tìm lại chính mình.

Trong lịch sử đối đầu gần nhất, Man City thắng 4/5 trận. Tính riêng ở Old Trafford, Man City đã thắng 7 trong 12 trận gần đây trong khuôn khổ Premier League. Sự chênh lệch của hai đội thể hiện rõ qua mục tiêu và kết quả cuối cùng của họ ở mùa giải trước. Trong khi Man City giành cú ăn ba lịch sử thì MU ăn mừng tấm vé trở lại Champions League và chiếc cúp Carabao Cup chấm dứt 6 năm liên tiếp trắng tay.

Tình hình hiện tại không khác biệt là bao nhiêu. Man City dù không còn ổn định như mùa trước, nhưng MU còn tệ hơn nhiều lần. MU đang thắng ba trận liên tiếp, nhưng màn trình diễn của họ không thuyết phục. Họ thắng ngược Brentford trong những phút bù giờ, thắng chật vật đội bét bảng Sheffield United. Gần nhất, họ thắng Copenhagen tối thiểu sau khi Andre Onana đẩy phạt đền ở phút chót.

Onana vừa giúp MU đánh bại Copenhagen

MU không tạo ra sự tích cực nào trong những trận thắng vừa qua. Các ngôi sao tấn công chính của họ là Bruno Fernandes và Marcus Rashford vẫn chơi tệ và không có dấu hiệu trở lại.

Trong khi đó, Man City dù mất ổn định nhưng vẫn đi đúng hướng bởi lẽ họ vẫn nằm trong nhóm đứng đầu Premier League và làm chủ cuộc chơi tại Champions League. Họ cũng có rất nhiều ngôi sao thay phiên nhau tỏa sáng: Haaland, Grealish, Alvarez, Doku...

Haaland giải hạn bàn thắng ở Champions League

Về tình hình lực lượng phía MU thiếu nhiều trụ cột như Lisandro Martínez, Luke Shaw, Amad Diallo Traoré, Tyrell Malacia vì chấn thương. Trong khi đó, Jadon Sancho vẫn bị loại vì lý do kỷ luật. Bên kia chiến tuyến, Man City chỉ còn thiếu Kevin De Bruyne sau khi John Stones trở lại.

Đội hình dự kiến MU vs Man City

MU: Onana; Dalot, Varane, Maguire, Reguilon; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri, Silva; Doku, Alvarez, Foden; Haaland

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.