Thêm 2.530 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội

Dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tại Hà Nội có xu hướng tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các bác sĩ cho rằng, việc phát hiện, điều trị sớm và chăm sóc dinh dưỡng là rất cần thiết cho người bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ 03-10/11), trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 2.530 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã.

Ngoài ra, trong tuần qua cũng ghi nhận 79 ổ dịch tại 21 quận, huyện, thị xã. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 31.013 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có 4 trường hợp tử vong. Có khoảng 250 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nằm điều trị tại bệnh viện, hầu hết là những ca bệnh rất nặng và trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu cảnh báo, sốc và suy đa phủ tạng. Nhiều ca tử vong đều là những ca bị bỏ sót trong giai đoạn có dấu hiệu cảnh báo, đến cơ sở y tế quá muộn.

Theo lời khuyên từ các bác sĩ, nếu người nào bị sốt cao đột ngột, đau đầu, tiêu chảy nặng thì nên đến cơ sở khám bệnh ngay để được chẩn đoán và điều trị. Nếu được chẩn đoán là sốt xuất huyết, các bác sĩ sẽ hướng dẫn để tự chăm sóc, tự theo dõi và điều trị tại nhà, diễn biến nặng cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.