Thu giữ khoảng 1 tấn nầm lợn "bẩn"

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của công an thành phố Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 09/01/2023, đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường - CATP Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 2 đã phát hiện và thu giữ khoảng 1 tấn nầm lợn có dấu hiệu bị phân hủy đang trên đường đi tiêu thụ.

Tổ công tác đã kiểm tra đột xuất địa điểm tập kết hàng hóa tại trước số nhà 158 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 1 tấn nầm lợn được cất giấu trong 35 bao tải dứa, bên ngoài có in nhãn mác bằng tiếng nước ngoài.

Đấu tranh khai thác tại chỗ, chủ số hàng trên là Trịnh Văn Chung Công (sinh năm 1995, HKTT tại tỉnh Hưng Yên) không xuất trình được bất kì hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc số nội tạng động vật. Đồng thời khai nhận, số nội tạng động vật này được đối tượng thu mua trổi nổi từ nhiều nguồn trên thị trường, đang vận chuyển đi phân phối tại các chợ đầu mối, một số quán ăn trên địa bàn thành phố Hà Nội thì bị phát hiện và thu giữ. Tổng giá trị hàng hóa khoảng 70 triệu đồng, nếu tiêu thụ trót lọt, Công sẽ hưởng “chênh lệch” từ 4 đến 5 triệu đồng.

Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Số nầm lợn này chuẩn bị được tiêu thụ tại các chợ, quán ăn, nhà hàng... trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tá Phạm Thanh Hải, Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, CATP Hà Nội, hiện nay, để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên lựa chọn thời gian chuyển hàng vào ban đêm, đồng thời, thay đổi địa điểm giao hàng liên tục. Điều này khiến công tác trinh sát của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nếu không được phát hiện kịp thời, số nội tạng động vật này có thể sẽ được tiêu thụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Toàn bộ số tang vật liên quan sẽ bị đem đi tiêu hủy.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ số thực phẩm để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, CATP Hà Nội cũng đã phát hiện nhiều vụ việc “tuồn” thực phẩm bẩn vào thị trường Hà Nội để tiêu thụ. Do vậy, khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn mua sắm thực phẩm tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, niêm yết giá bán cũng như nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.