Thua Aston Villa, Man City chính thức tụt hạng

Sau tuyên bố hùng hồn Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp của Pep Guardiola thì ngay lập tức "The Citizens" đã phải trả giá đắt khi thua 0-1 trên sân Aston Villa ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Manchester City tiếp tục trải qua chuỗi trận thất vọng khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Đây cũng là trận thứ tư liên tiếp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola không biết thắng là gì ở đấu trường Premier League sau ba trận hòa trước Chelsea, Liverpool và Tottenham.

Trái lại, Villa chạm mốc lịch sử 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà và tạo cú hích cho cuộc đua top 4 mùa này. Họ vượt qua chính Man City để chiếm vị trí thứ ba với 32 điểm, ít hơn bốn điểm so với đầu bảng Arsenal.

Villa chạm mốc lịch sử 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà

Đây cũng là lần đầu Unai Emery đánh bại đồng hương Pep Guardiola sau 14 lần đối đầu. HLV 52 tuổi tạo dấu ấn chiến thuật đậm nét ở trận thứ 50 dẫn dắt Villa. Ở trận đấu, Villa nắm thời lượng kiểm soát bóng đến 46% và vượt trội về số lần dứt điểm nhiều gấp 11 lần so với Man City. 

Ngay phút thứ 6, chủ nhà Aston Villa có cơ hội đầu tiên, khi Bailey nhận đường chuyền dài từ đội trưởng John McGinn, dẫn bóng đối mặt thủ thành Ederson. Tuy nhiên, cú đá cuối cùng của cựu tiền vệ Leverkusen vẫn chưa đủ hiểm để có thể đánh bại người gác đền bên phía Man xanh.

Nhưng ở ngay tình huống sau đó, Ederson lại phải trổ tài cứu thua sau cú đá cận thành của hậu vệ Pau Torres lên tham gia tấn công. Hai đội tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu. Điểm đáng chú ý ở hiệp một là hai pha bỏ lỡ của Haaland. Theo thống kê, cây săn bàn số một của Man City đã bỏ lỡ tới 15 cơ hội ăn bàn rõ rệt kể từ đầu mùa giải 2023/24, trước khi hành quân tới Villa Park.

Haaland bỏ lỡ nhiều cơ hội

Sau giờ giải lao, phong độ của Man City bắt đầu rệu rã và tiếp tục bị Villa khai thác khoảng trống trước vòng cấm, khi sự vắng mặt của tiền vệ Rodri do án treo giò để lại lỗ hổng quá lớn. Phút 74, Villa cũng được hưởng niềm vui khi cú sút từ rìa vòng cấm của Bailey đập vào Dias đổi hướng, khiến Ederson chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

Bailey ghi bàn giúp Villa giành chiến thắng

Kết quả này giúp Aston Villa chiếm luôn vị trí thứ ba của chính Manchester City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023-24. Còn Man City của Pep Guardiola chính thức xuống hạng bốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.