Trực tiếp Oscar 2024: Oppenheimer thắng đậm với 7 giải Oscar 2024

Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan (người vừa giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất Oscar), vượt qua 9 đối thủ mạnh trong bảng đề cử để trở thành "Phim hay nhất của Oscar 2024".

CẬP NHẬT TRỰC TIẾP LỄ TRAO GIẢI OSCAR 2024:

9:21' Oppenheimer - bom tấn đầu tiên thắng giải "Phim hay nhất" Oscar của thập niên 2020

Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan (người vừa giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất Oscar), vượt qua 9 đối thủ mạnh trong bảng đề cử để trở thành Phim hay nhất của Oscar 2024. Bom tấn gần nhất được Oscar là "Lord of the Rings: The Return of the King", đúng 20 năm trước. 

Dự án có kinh phí 100 triệu USD, được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus, do Kai Bird và Martin Sherwin viết, xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân. 

Vậy là, Oppenheimer đã thắng tổng cộng 7 giải thưởng/13 đề cử Oscar lần thứ 96, xứng đáng đi vào lịch sử của lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh này.

Đội ngũ sản xuất Oppenheimer đã gửi lời cảm ơn sau khi giành giải "Phim hay nhất", khép lại một đêm thành công rực rỡ ở nhiều hạng mục.

Ekip Oppenheimer lên nhận giải.

“Tôi nghĩ bất kỳ ai trong số chúng tôi, những người làm phim, đều mơ về khoảnh khắc này. Tôi đã mơ về khoảnh khắc này quá lâu rồi,” nhà sản xuất phim người Anh Emma Thomas nói trong bài phát biểu nhận giải "Phim hay nhất".

“Lý do khiến bộ phim này được như vậy là Christopher Nolan. Anh ấy có một không hai, anh ấy thật xuất sắc và tôi rất biết ơn”, bà nói thêm về chồng mình.

9:15' Emma Stone thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với phim C18 "Poor Things"

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Emma Stone nhận tượng vàng Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" lần thứ hai trong sự nghiệp.

Trước đó, Emma Stone từng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn trong phim ca nhạc La La Land.

Những người chiến thắng hạng mục trước đó là Michelle Yeoh, Sally Field, Jennifer Lawrence, Charlize Theron và Jessica Lange đã có mặt trên sân khấu để trao giải cho Emma Stone.

Phát biểu khi nhận giải, Emma Stone gửi lời cảm ơn đến những ứng cử viên khác được đề cử trong hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", cũng như dàn diễn viên và đoàn làm phim Poor Things.

“Đây không phải là về tôi,” Stone nói khi cầm tượng Oscar. “Đó là về một nhóm đã cùng nhau tạo ra điều gì đó lớn lao hơn là tổng hợp những cá nhân đơn lẻ.”

9:05' Christopher Nolan nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp gần 3 thập kỷ

Christopher Nolan (sinh năm 1970) là một đạo diễn, nhà biên kịch, kiêm nhà sản xuất điện ảnh người Mỹ gốc Anh. Ông được biết đến với những tác phẩm đình đám có lối kể chuyện đầy phức tạp và được xem là một trong những nhà làm phim hiện đại xuất sắc nhất Hollywood hiện nay.

Ông đã có gần 3 thập kỷ làm phim với trên 10 tác phẩm gây dấu ấn với công chúng, là người có thể làm về những chủ đề trừu tượng mà vẫn thu hút đông đảo khán giả tới rạp.

Đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan đã vinh danh lịch sử và tương lai của điện ảnh bằng bài phát biểu nhận giải "Đạo diễn xuất sắc nhất", nói rằng ông rất vui mừng vì đã đóng góp cho nghệ thuật điện ảnh.

“Phim ảnh chỉ hơn 100 tuổi một chút thôi. Chúng ta không biết cuộc hành trình đáng kinh ngạc này sẽ đi đến đâu, nhưng khi tôi được biết rằng các bạn nghĩ tôi là một phần có ý nghĩa trong đó, điều này là cả thế giới đối với tôi.”

9:01' Không có gì phải bàn cãi, Cillian Murphy nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với Oppenheimer

Cillian Murphy (sinh năm 1976) là một nam diễn viên người Ireland. Anh nổi tiếng với đôi mắt xanh lục đầy mê hoặc, có phong cách giản dị, lịch lãm, tuy có nhiều vai diễn gây chú ý nhưng tài tử thường tránh xa những ồn ào của truyền thông. Khi tham gia bất kỳ dự án nào, từ phim độc lập đến phim có kinh phí lớn, cả phim chiếu rạp lẫn truyền hình, anh đều để lại ấn tượng sâu sắc và luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình. Murphy có khả năng truyền tải cảm xúc phức tạp của các nhân vật anh thể hiện qua những sắc thái biểu cảm và cử chỉ tinh tế. Anh thường đóng những vai nặng về tâm lý, với các nét tính cách nội tâm: mâu thuẫn, rắc rối, bí ẩn hay sắc sảo.

Hơn 20 năm làm nghề, Cillian Murphy nhận đề cử đầu tiên tại Oscar và cũng thắng giải đầy thuyết phục. 

Đó là một cuộc đua sít sao ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" — nhưng nam diễn viên người Ireland Cillian Murphy đã vượt qua với chiến thắng cho vai chính trong Oppenheimer.

Trong suốt thời lượng ba giờ của bộ phim, mọi biểu cảm tinh tế trên khuôn mặt Murphy đều được thể hiện rõ nét. Đó là một màn trình diễn xuất sắc, thể hiện sự ngạo mạn và tội lỗi của J Robert Oppenheimer khi ông chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên và sống chung với những hậu quả của nó. Murphy thậm chí còn giảm 14kg để thể hiện vóc dáng hốc hác của Oppenheimer. 

Bộ phim Oppenheimer đánh dấu lần hợp tác thứ sáu của Murphy với đạo diễn Christopher Nolan. Giờ đây, nó đã mang lại cho anh đề cử Oscar đầu tiên và chiến thắng đầu tiên.

Cillian Murphy phát biểu khi nhận tượng vàng.

Phát biểu khi nhận tượng vàng, Cillian Murphy nhấn mạnh anh dành tặng giải thưởng này cho “những người xây dựng hòa bình ở khắp mọi nơi”.

“Chúng tôi đã làm một bộ phim về người đã tạo ra bom nguyên tử, và dù tốt hay xấu thì tất cả chúng ta đều đang sống trong thế giới của Oppenheimer”, nam diễn viên phát biểu.

8:44' Billie Eilish và Finneas O'Connell giành giải "Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất"

Hai anh em Billie Eilish và Finneas O'Connell nhận được giải Oscar thứ hai cho bài hát "What Was I Made For?".

Đây là chiến thắng thứ hai của họ, sau giải Oscar trước đó cho ca khúc No Time to Die trong phim James Bond.

Billie vừa khóc vừa nói khi nhận giải: “Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và vinh dự. Nó thật khó tin.”

Ở tuổi 22, Billie Eilish là người trẻ nhất giành được hai giải Oscar trong sự nghiệp. Cô đã đánh bại kỷ lục cũ do Luise Rainer, người đoạt giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc thứ hai ở tuổi 28 vào năm 1938. Người trẻ tuổi thứ hai hiện là anh trai 26 tuổi của Billie, Finneas O'Connell.

Khoảnh khắc nhận giải của hai anh em Billie Eilish và Finneas O'Connell.

8:41' Oppenheimer chính thức gặt hái nhiều tượng vàng nhất mùa Oscar 96 

Tượng vàng thứ 4 của Oppenheimer trong lễ trao giải Oscar 2024 thuộc về "Nhạc phim gốc xuất sắc", nhà soạn nhạc Ludwig Göransson.

8:28' The Zone of Interest thắng giải "Âm thanh xuất sắc"

"The Zone of Interest" là tác phẩm đề tài diệt chủng Do Thái nhưng có ngôn ngữ điện ảnh đặc biệt khi không tái hiện tội ác bằng hình ảnh mà chủ yếu qua âm thanh thông qua câu chuyện về một gia đình sống ở cạnh trại tập trung Auschwitz. Bộ phim vừa giành được một tượng vàng khác, lần này là giải "Âm thanh xuất sắc".

Tarn Willers và Johnnie Burn thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải.

8:19' The Wonderful Story of Henry Sugar thắng giải ''Phim ngắn hay nhất"

Đạo diễn 54 tuổi Wes Anderson cuối cùng cũng có được giải Oscar. Giải thưởng đến sau khi Anderson đạo diễn 11 bộ phim dài tập và nhận được 7 đề cử Oscar trước đó mà không giành chiến thắng.

Anderson không có mặt để nhận giải Oscar. Issa Rae và Ramy Youssef thay mặt ông nhận giải.

8:15' Oppenheimer cân bằng số giải Oscar với Poor Things khi nhận thêm "Quay phim xuất sắc"

Hoyte van Hoytema là một nhà quay phim người Thụy Điển gốc Hà Lan, sinh ra tại Thuỵ Sĩ. Van Hoytema đã quay một số phim điện ảnh, phim tài liệu và phim truyền hình thành công.

Những lần hợp tác của ông với các đạo diễn Mikael Marcimain, Tomas Alfredson và Christopher Nolan được giới phê bình đánh giá cao và mang về cho ông nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế. Ông là thành viên của Hiệp hội các nhà quay phim Hoa Kỳ, Hiệp hội các nhà quay phim Thụy Điển và Hiệp hội các nhà quay phim Hà Lan. 

Khoảnh khắc nhận giải của nhà quay phim Hoyte van Hoytema.

Hoyte van Hoytema đi giày thể thao lên nhận giải. Hoyte van Hoytema cảm ơn đạo diễn Christopher Nolan và nhà sản xuất Emma Thomas khi nhận giải Oscar "Quay phim xuất sắc" cho bộ phim “Oppenheimer”. Hồi năm 2018, Van Hoytema cũng được đề cử giải thưởng tương tự cho bộ phim Dunkirk của đạo diễn Nolan nhưng không giành được chiến thắng.

“Rõ ràng, đạo diễn Nolan là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với sự nghiệp của tôi”, Van Hoytema chia sẻ khi cầm tượng vàng Oscar trên tay.

8:07' 20 Days in Mariupol thắng giải "Phim tài liệu xuất sắc"

8:04' The Last Repair Shop chiến thắng hạng mục "Phim tài liệu ngắn xuất sắc"

7:53' Oppenheimer giành tượng vàng Oscar thứ 2 cho "Dựng phim xuất sắc"

Jennifer Lame là một nhà dựng phim người Mỹ được biết đến với đóng góp cho các bộ phim của đạo diễn Noah Baumbach. Lame được biết đến nhiều nhất với vai trò dựng phim cho Manchester by the Sea, Hereditary và Tenet.

7:50' Godzilla Minus One đạt giải "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc" 

Godzilla Minus One: Bộ phim lấy bối cảnh hai năm sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, kinh tế nước Nhật lúc này bị ảnh hưởng nặng nề, người dân bắt tay xây dựng lại đất nước từ tro tàn. Lúc này, Nhật Bản bị cấm vận, không chỉ kinh tế mà hầu như lĩnh vực nào cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Bất ngờ từ biển khơi, Godzilla xuất hiện, biến quốc gia vốn đang trong tình trạng "số không" trở thành "số âm".

Đạo diễn Takashi Yamazaki chia sẻ rằng Star Wars và Close Encounters of the Third Kind là nguồn cảm hứng của ông. Đó là chiến thắng Oscar đầu tiên — và đề cử đầu tiên — cho Yamazaki và nhóm của ông, bao gồm Kiyoko Shibuya, Masaki Takahashi và Tatsuji Nojima.

Yamazaki nói: “Đây là bằng chứng cho thấy mọi người đều có cơ hội".

7:39' Robert Downey Jr. thắng giải "Nam diễn phụ xuất sắc"

Robert Downey Jr. nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc", cho vai diễn Lewis Strauss trong Oppenheimer. Khác với sự sôi động, biến hóa trong các phim siêu anh hùng (Iron Man); vai diễn năm vừa qua tĩnh lặng và có chiều sâu hơn. 

Lewis Strauss là nhà chính trị và ủy viên sáng lập Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Mỹ vào năm 1947, đồng thời là người được Viện nghiên cứu Cấp cao Đại học Princeton ủy thác giám sát công trình của Oppenheimer. Vì xung đột trong nhiều quan điểm, Lewis Strauss trở thành nhân vật đối đầu trực tiếp với Oppenheimer (do Cillian Murphy thủ vai).

“Tôi muốn cảm ơn tuổi thơ khủng khiếp của mình và các học viện”, anh bắt đầu bài phát biểu của mình. “Tôi cần công việc này hơn là nó cần tôi.”

“Tôi sẽ cảm ơn nhà tạo mẫu của mình trong trường hợp không có ai khác làm vậy”, anh hài hước nói thêm.

"Robert Downey Jr. nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Người Sắt, Vua hề Charlie, Thám tử Sherlock Holmes".

7:28' Scott George, tác giả ca khúc “Wahzhazhe biểu diễn

Scott George, tác giả ca khúc “Wahzhazhe (Bài hát cho người dân của tôi)” trong phim “Killers of the Flower Moon,” đang biểu diễn bài hát này cùng các vũ công đến từ bộ lạc Osage. 

George là nhà văn người thổ dân Osage đầu tiên được đề cử giải Oscar - đề cử cho bài hát gốc hay nhất.

7:24' The Zone of Interest chiến thắng hạng mục "Phim quốc tế xuất sắc" 

"The Zone of Interest" là phim chính kịch lịch sử xoay quanh một gia đình Đức quốc xã sống cạnh trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan – Rudolf Höss và vợ, Hedwig đang cùng con cái tận hưởng những ngày viên mãn sát bên trại tập trung. Đồng thời, bộ phim phản ánh sự tàn ác và thờ ơ của phát xít trong bối cảnh những năm 1940, thế chiến thứ hai của Đức Quốc xã thông qua việc khai thác góc nhìn từ gia đình Rudolf.

Đội ngũ làm phim ‘The Zone of Interest’ đưa ra tuyên bố phản chiến khi nhận giải Oscar. Đôi tay đạo diễn Jonathan Glazer run rẩy khi nhận giải Oscar "Phim quốc tế xuất sắc nhất" cho tác phẩm “The Zone of Interest”.

Glazer chia sẻ: “Mọi lựa chọn của chúng ta đều phản ánh và thể hiện trực tiếp chúng ta trong hiện tại. Bộ phim của chúng tôi cho thấy sự mất nhân tính đã dẫn đến điều tồi tệ nhất. Nó định hình tất cả quá khứ và hiện tại của chúng tôi.”

Glazer nhắc đến xung đột Israel-Hamas ở Dải Gaza và hy vọng bộ phim sẽ thu hút sự chú ý đến những xung đột hiện nay trên thế giới.

Đạo diễn người Anh Jonathan Glazer nhận giải. Ảnh: Reuters.

7:13' Poor Things tiếp tục đạt giải "Thiết kế trang phục xuất sắc", NTK Holly Waddington

Nadia Stacey, Mark Coulier và Josh Weston, đội ngũ đằng sau Poor Things đã giành chiến thắng ở hạng mục trang điểm và làm tóc.

Catherine O'Hara và Michael Keaton trao giải cho những người chiến thắng, nói đùa rằng nếu không có những con người ở hậu trường, công chúng sẽ biết diễn viên “thực sự trông như thế nào”.

Poor Things đã trở thành bộ phim đoạt nhiều giải Oscar đầu tiên trong đêm với các chiến thắng liên tiếp ở các hạng mục làm tóc và trang điểm, thiết kế sản xuất và trang phục.

Ba chiến thắng đã tạo nên một đêm hoành tráng cho bộ phim của Yorgos Lanthimos với nhiều đề cử lớn sắp tới, bao gồm đạo diễn xuất sắc nhất cho anh và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Emma Stone.

 

7:10' John Cena khỏa thân trên sân khấu

John Cena gây sốc khi gần như khỏa thân lên khấu công bố người chiến thắng giải "Thiết kế trang phục xuất sắc". Anh nói rằng: "Không có những nhà thiết kế phục trang thì không thể có các bộ phim".

 

7:06' Poor Things nhận liền 2 giải "Làm tóc và trang điểm xuất sắc" và "Thiết kế sản xuất xuất sắc"

Phim Poor Things, với sự tham gia của Emma Stone trong vai người phụ nữ được hồi sinh từ cõi chết, nhận được 11 đề cử tại Oscar năm nay. Những trang phục trong phim Poor Things được thiết kế bởi Holly Waddington, đã tạo ra một câu chuyện đặc biệt cho nhân vật Belle Baxter do Emma Stone thủ vai. Thời trang trong phim đóng vai trò quan trọng trong việc tái hiện quá trình trưởng thành và sự bứt phá của nhân vật. Mặc dù bối cảnh của phim là thời đại Victoria, nhưng Holly Waddington đã lấy cảm hứng từ nhiều giai đoạn khác nhau, từ thời kỳ Elizabeth đến những năm 1980. Thiết kế với kiểu dáng phồng lớn, sử dụng các loại vải hiện đại và trong suốt để giảm trọng lượng, thay vì những chi tiết phụ kiện rườm rà, cô sử dụng vải lụa hoặc lanh với các họa tiết và xếp nếp tinh tế, tạo nên một hình ảnh đặc trưng cho Belle qua mỗi giai đoạn trong cuộc đời.

 

6:55' Billie Eilish biểu diễn

Billie Eilish và Finneas O'Connell biểu diễn bản ballad "Barbie" "What Was I Made For?" trên sân khấu xoay màu hồng neon. Đây là màn biểu diễn đầu tiên trong số năm màn biểu diễn đã được lên lịch. Nếu Eilish chiến thắng ở hạng mục này, cô sẽ trở thành người trẻ nhất từng giành được hai giải Oscar trong sự nghiệp ở tuổi 22.

6:52' American Fiction giành giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất"

American Fiction là bộ phim đầu tay của nhà văn, nhà báo Cord Jefferson nhưng bộ phim đã nhận được 5 đề cử giải Oscar 2024. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của giáo sư đại học kiêm nhà văn Thelonious Monk Ellison (do Jeffrey Wright thủ vai), đang đi vào lối mòn trong việc viết lách, bị các nhà xuất bản chê lối viết "không đủ lột tả về người da màu". Sau đó, Ellison lấy bút danh khác, viết cuốn tiểu thuyết châm biếm về những khuôn sáo văn học của người gốc Phi. Tác phẩm nằm ngoài dự đoán của Ellison, là một trong những cuốn sách bán chạy thời điểm đó, còn Ellison bị cuốn vào những hệ lụy từ hành động của mình.

 

6:48' Anatomy of a Fall (Kỳ Án Trên Đồi Tuyết) nhận giải "Kịch bản gốc xuất sắc nhất"

"Anatomy of a Fall" lấy bối cảnh một vụ án mạng trên đồi tuyết. Nạn nhân là người chồng. Nhân chứng là cậu con trai 11 tuổi bị mù và chú chó cưng. Nghi phạm duy nhất là người vợ. Sự thật là gì? Phim đã giành Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2023.

Với sự tham gia của minh tinh người Đức Sandra Hüller, “Kỳ Án Trên Đồi Tuyết” đi từ vụ án mạng mở ra góc khuất của hôn nhân trong cuộc sống hiện đại với những khủng hoảng giữa các cặp đôi, những dằn vặt tội lỗi, trách nhiệm, bổn phận… Có độ dài hai tiếng rưỡi, phim xây dựng tuyến nhân vật chính gồm một người chồng người Pháp, người vợ người Đức, cậu con trai 11 tuổi bị mù sau một tai nạn năm 4 tuổi và một chú chó cưng có tên Snoop đóng vai trò như người bạn và người dẫn đường cho cậu con trai.

6:44' Thiếu Niên và Chim Diệc chỉ là phim hoạt hình vẽ tay thứ hai chiến thắng ở hạng mục này

Đầu tiên là một bộ phim khác của Miyazaki, Spirited Away, cách đây 21 năm. Miyazaki không có mặt tại lễ trao giải Oscar để nhận giải. Miyazaki cũng là đạo diễn lớn tuổi nhất chiến thắng ở hạng mục này.

6:40' Thiếu Niên Và Chim Diệc (The Boy and The Heron) thắng giải "Phim hoạt hình xuất sắc nhất"

"Thiếu Niên Và Chim Diệc" (tựa gốc: The boy and The Heron) là câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trải qua nỗi đau mất mẹ cùng mối quan hệ chẳng mấy vui vẻ với gia đình cũng như bạn học, Mahito dần cô lập bản thân cho đến khi cậu gặp một chú chim diệc biết nói kỳ lạ. Mahito cùng chim diệc bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi một thế giới thần kỳ mở ra, đưa cậu gặp gỡ những người mình yêu thương trong một nhân dạng hoàn toàn khác.

Giống như nhiều tác phẩm khác đến từ xưởng phim Ghibli, "Thiếu Niên Và Chim Diệc" của đạo diễn Hayao Miyazaki lấy bối cảnh thời điểm cuối Chiến tranh Thế giới thứ 2, khi đất nước Nhật Bản trải qua nhiều biến cố lớn. Nhân vật chính của bộ phim là cậu thiếu niên Mahito - đang phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống gia đình, trường học, khiến cậu ngày càng khép kín bản thân và trở nên tiêu cực. Từ đó, phim đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa về sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng như khát khao hòa bình và cuộc sống tự do.

Tháng 12 vừa qua, bộ phim cũng đánh dấu lần đầu tiên một phim Ghibli được phát hành thương mại rộng rãi tại các rạp Việt.

6:33' Da'Vine Joy Randolph đã khóc khi nhận giải Oscar đầu tiên trong đêm - và giải đầu tiên của cô

“Ơn Chúa,” cô nói trong nước mắt khi nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho “The Holdovers” cho đề cử Giải Oscar đầu tiên.

Cô nói: “Tôi luôn muốn trở nên khác biệt, giờ tôi nhận ra mình phải là chính mình”.

6:26' Da'Vine Joy Randolph (phim Holdovers) nhận giải thưởng đầu tiên giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc"

Da'Vine Joy Randolph nhận nhiều giải thưởng cho vai diễn trong phim The Holdovers trước đó như Quả Cầu Vàng, Critics’ Choice Awards và BAFTA. Cô xuất thân từ sân khấu nhạc kịch Broadway. Theo CBS News, Randolph từng theo học Đại học Temple, chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc cổ điển và opera. Tuy nhiên vào năm cuối, cô chuyển sang học nhạc kịch. Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ đăng ký vào khoa Kịch nghệ Đại học Yale, lấy bằng thạc sĩ năm 2011.

"The Holdovers" (Những Người Ở Lại) do Alexander Payne đạo diễn, lấy bối cảnh năm 1970 ở trường nội trú cho nam sinh Barton tại vùng New England (Mỹ). Khi kỳ nghỉ đông đến, giáo viên dạy lịch sử Paul Hunham (Paul Giamatti đóng) có nhiệm vụ giám sát những học sinh không thể về nhà, trong đó có Angus Tully (Dominic Sessa). Trong lúc những người khác khó chịu vì bị ở lại, đầu bếp Mary Lamb (Da'Vine Joy Randolph đóng) chọn dành thời gian tại trường sau khi con trai, một cựu học sinh Barton, qua đời trong chiến tranh.

Phim có cách kể chuyện nhẹ nhàng, đào sâu tâm lý nhân vật. Theo Far Out Magazine, điều khiến The Holdovers thu hút khán giả nằm ở sự đơn giản trong cách tường thuật, tập trung vào mối quan hệ giữa ba người. Những cảm xúc của họ dần bộc lộ, từ xung đột, thấu hiểu cho đến ủng hộ nhau. Khi các nút thắt được tháo gỡ, họ nhận ra mục đích sống, tiếp tục tìm niềm vui mới.

6 cặp đôi tham dự lễ trao giải

Đạo diễn “Barbie” Greta Gerwig và chồng cô, đạo diễn “Marriage Story” Noah Baumbach, được đề cử Kịch bản xuất sắc nhất.

Ngôi sao “Barbie” Margot Robbie được đề cử Phim hay nhất với tư cách nhà sản xuất cùng chồng và đồng sản xuất Tom Ackerley. 

Đối thủ của cặp đôi này là nhà đồng sản xuất Oppenheimer và vợ chồng Christopher Nolan và Emma Thomas.

Samy Burch và chồng Alex Mechanik được đề cử Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho phim May November. Justine Triet và Arthur Harari, hai nhà văn “Anatomy of a Fall”.

Đạo diễn phim “Napoleon Dynamite” Jared Hess và vợ Jerusha Hess được đề cử đồng đạo diễn bộ phim hoạt hình ngắn “Ninety-Five Senses”.

Màu sắc chủ đạo của trang phục thảm đỏ năm nay là đen, trắng, và kim loại

Năm nay không chỉ có nam giới chọn màu đen cho an toàn - sự lựa chọn màu sắc cổ điển cũng được phụ nữ ưa chuộng, bao gồm cả chiếc Schiaparelli may đo theo ý mình của Sandra Hüller với bờ vai mở rộng và sự vừa vặn hoàn hảo. Trong số những người chấp nhận rủi ro có Charlotte Kemp Muhl, người đi cùng Sean Ono Lennon trong trang phục hở lưng và gần như không có một bên.

Sandra Huller là nữ diễn viên nổi bật nhất năm 2023

Billie Eilish, Ramy Youssef, Ava DuVernay và một số người khác đeo ghim màu đỏ để ủng hộ lệnh ngừng bắn ở Gaza. 

Rita Moreno là một trong số 10 nghệ sĩ biểu diễn đã đoạt các giải Oscar, giải Emmy, giải Grammy và giải Tony.

Cách thảm đỏ khoảng một dặm, những người biểu tình đã chặn một đoạn Đại lộ Sunset của Hollywood kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Rafah, một thành phố đông đúc ở biên giới Gaza với Ai Cập. Mùa giải thưởng năm 2024 cho đến nay vẫn là một mùa giải tương đối yên tĩnh đối và ít các tuyên bố chính trị.

Công tác chuẩn bị cho Lễ trao Giải Oscar 2024 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles - Mỹ.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ diễn ra vào sáng thứ 2, ngày 11/3 theo giờ Việt Nam. Năm nay, danh sách đề cử đánh dấu sự đa dạng trong lựa chọn với nhiều tác phẩm xuất sắc. Các đề cử cũng bao gồm nhiều diễn viên da màu hay nữ giới, cho thấy sự cải thiện tình trạng "Oscar toàn da trắng" hay "Oscar cho nam giới". 

Công tác chuẩn bị cho Lễ trao Giải Oscar 2024 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles - Mỹ

Trong 10 tác phẩm sẽ tranh giải "Phim hay nhất" của Oscar năm nay, phải kể đến những ứng cử viên sáng giá như "Oppenheimer", "Poor Things" hay "Killers of the Flower Moon"... 

"Oppenheimer" được coi là tác phẩm thống trị mùa Oscar năm nay, với 13 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng như: "Phim xuất sắc nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất"… Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của cha đẻ bom nguyên tử. Nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai nam chính J.Robert Oppenheimer trong phim. Tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan đã xuất sắc thu về hơn 950 triệu USD, xếp thứ 3 về doanh thu điện ảnh toàn cầu năm 2023.

Theo sau "Oppenheimer" là các phim Poor Things và Killers of the Flower Moon, hai phim lần lượt nhận được 11 và 10 đề cử.

Công tác chuẩn bị cho Lễ trao Giải Oscar 2024 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles - Mỹ

Sự kiện được tổ chức tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ. Diễn viên hài Jimmy Kimmel là người dẫn chương trình. Đây là lần thứ tư Kimmel được giao vị trí MC chính dẫn dắt chương trình lễ trao giải, sau các năm 2017, 2018 và 2023.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA OSCAR 2024

 

Những cái tên thống trị đề cử Oscar 2024

Trong danh sách chính thức, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ công bố 10 bộ phim sẽ tranh giải “Phim xuất sắc nhất”, trong đó phải kể đến những ứng cử viên sáng giá như “Oppenheimer”, “Poor Things”, “Killers of the Flower Moon”.

“Oppenheimer” được coi là tác phẩm thống trị mùa Oscar năm nay, với 13 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng như: “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”… Trên thực tế, điều này cũng không quá bất ngờ bởi bộ phim đã liên tục được xướng tên tại các lễ trao giải khác như Quả cầu vàng, BAFTA hay Critics’ Choice. Câu chuyện về cuộc đời của cha đẻ bom nguyên tử là một thành công lớn khi thu về hơn 950 triệu USD từ kinh phí sản xuất 100 triệu USD, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba vào năm 2023, bộ phim liên quan đến Chiến tranh thế giới thứ hai có doanh thu cao nhất, bộ phim tiểu sử có doanh thu cao nhất, và bộ phim dán nhãn R có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại.

“Oppenheimer” được coi là tác phẩm thống trị mùa Oscar năm nay.

Kế đến là “Poor Things” với 11 đề cử tại giải thưởng danh giá năm nay. Bộ phim hài - khoa học viễn tưởng đã chứng minh được thành công của mình khi giành chiến thắng liên tiếp tại Quả Cầu Vàng 2024 ở hạng mục “Phim nhạc kịch/hài kịch hay nhất” và “Nữ diễn viên phim nhạc kịch/hài kịch xuất sắc nhất”. Phim cũng nằm trong top 10 tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2023 do Viện phim Mỹ và Ủy ban Quốc gia về phê bình điện ảnh Mỹ bình chọn.

“Killers of the Flower Moon” cũng gây tiếng vang lớn với 10 đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Phim dựa trên cuốn sách phi hư cấu cùng tên thuộc thể loại hình sự của nhà báo David Grann, với nội dung tập trung khai thác nạn xung đột văn hóa và sắc tộc. Ngay khi ra mắt, tác phẩm của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese đã nhận được số điểm gần như tuyệt đối tại các chuyên trang phê bình điện ảnh, cũng như nhận được tràng pháo tay dài 9 phút tại liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Ủy ban Quốc gia về Phê bình điện ảnh Mỹ đã vinh danh “Killers of the Flower Moon” là phim hay nhất năm 2023.

Một điều thú vị là sau khi danh sách đề cử Oscar lần thứ 96 được công bố, công chúng ngay lập tức có thể cảm nhận được không khí lễ tình nhân Valentine đang tràn ngập. Lý do là bởi ít nhất sáu cặp đôi đều được xướng tên cùng nhau. Đầu tiên phải kể đến đạo diễn Christopher Nolan và vợ ông – nhà sản xuất Emma Thomas cho phim “Oppenheimer”. Kế đến là Justine Triet và nhà biên kịch Arthur Harari cho phim “Anatomy of a Fall”; cặp đôi tác giả của “May November” Samy Burch và Alex Mechanik; hay cặp đôi đạo diễn Jared và Jerusha Hess cho phim hoạt hình ngắn “Ninety-Five Senses”.

Nhiều tên tuổi gây tiếc nuối khi bị loại

Oscar 2024 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới đầy triển vọng, mang tới làn gió mới cho ngành công nghiệp điện ảnh. Trong số các đề cử, có những nhân vật mới gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và giới phê bình. Tuy nhiên, năm nay cũng ghi nhận sự vắng mặt đáng tiếc của một số diễn viên tên tuổi. Sự thiếu vắng này tạo nên một không khí Oscar có phần khác biệt, pha lẫn cảm xúc hào hứng và tiếc nuối.

Một số diễn viên được giới chuyên môn đánh giá cao vắng mặt ở danh sách đề cử giải thưởng Oscar năm nay. Điển hình là Leonardo DiCaprio bị loại khỏi hạng mục “Nam chính xuất sắc”, làm nhiều người hâm mộ tài tử không hài lòng. Nam diễn viên đã đặt tâm huyết vào vai diễn trong “Killers of the Flower Moon” không kém so với Lily Gladstone – người đóng vai vợ anh trong phim và được đề cử giải “Nữ chính xuất sắc nhất”, nhưng vẫn không được gọi tên. Vanity Fair nhận xét sự vắng mặt của tài tử là do đội ngũ sản xuất tập trung chiến dịch chạy đua Oscar cho Lily Gladstone nhiều hơn DiCaprio. Tạp chí Variety thì trích dẫn một số tin đồn DiCaprio không thể tiến sâu ở vòng trong Oscar từ lúc nam diễn viên trượt đề cử SAG Awards, giải tiền Oscar quan trọng bậc nhất Hollywood, hôm 10/1.

Leonardo DiCaprio bị loại khỏi hạng mục “Nam chính xuất sắc”.

Trước “Killers of the Flower Moon”, nhiều tác phẩm xuất sắc của Leonardo DiCaprio như “The Departed”, “Catch Me If You Can” và “Revolutionary Road” đều không được đề cử. Tờ Hollywood Reporter cho rằng kết quả trên không có gì đáng ngạc nhiên, vì nó phản ánh rõ ràng DiCaprio không có duyên với Oscar. Tài tử sinh năm 1984 có vẻ lại tiếp tục một chuyện tình buồn với giải thưởng danh giá nhất hành tinh này khi trong suốt ba thập kỷ đứng trước ống kính và năm lần “bước hụt” lên đỉnh Oscar, nam diễn viên chỉ có một lần duy nhất thắng giải nam chính xuất sắc cho phim “The Revenant” vào năm 2016.

Tương tự DiCaprio, một số diễn viên được khán giả kỳ vọng nhưng trượt ở vòng đề cử cuối, như Fantasia Barrino và Taraji P. Henson với phim “The Color Purple”. Tác phẩm chỉ được một đề cử nữ phụ cho Danielle Brooks.

Các nữ diễn viên nổi tiếng Julianne Moore và Natalie Portman của “May December” cũng vắng mặt ở hạng mục diễn xuất, dù đã được vinh danh ở một số lễ trao giải khác trước thềm Oscar.

Một mùa Oscar đa dạng sắc tộc, tôn vinh nữ giới

Trước đây, giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ thường bị chỉ trích là “Oscar toàn da trắng”, với rất nhiều phản đối công khai về sự chênh lệch giữa số lượng diễn viên da trắng và diễn viên da màu được vinh danh. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách đề cử năm nay, người hâm mộ có thể thấy được nỗ lực đa dạng hóa và mang tính toàn cầu hơn, cũng như cải thiện tình trạng bất bình đẳng nam nữ. Nhìn chung, các đề cử Oscar 2024 có sự đa dạng rõ rệt, bao gồm nhiều diễn viên da màu hay số lượng lớn nhân vật nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Da’Vine Joy Randolph.

Trong số 20 người được đề cử cho hạng mục diễn xuất tại Oscar năm nay có tới 7 cái tên không phải là người da trắng. Từ Lily Gladstone, Danielle Brooks, Da’Vine Joy Randolph, America Ferrera, Colman Domingo, Sterling K. Brown đến Jeffrey Wright, đây đều là đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của họ. Colman Domingo cũng trở thành người Mỹ Latinh gốc Phi đầu tiên được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” thông qua màn trình diễn đầy thuyết phục của mình trong bộ phim truyền hình về quyền công dân “Rustin”.

Sau chiến thắng mang tính lịch sử của “Everything Everywhere All at Once” với nhiều đại diện châu Á hồi năm ngoái, đường đua Oscar năm nay lại gần như vắng bóng những gương mặt gốc Á ở hạng mục diễn xuất. Dù vậy, đạo diễn kiêm biên kịch Celine Song đã làm nên lịch sử khi là người phụ nữ châu Á đầu tiên được đề cử “Kịch bản gốc xuất sắc nhất” cho “Past Lives”.

Domingo trở thành người Mỹ Latinh gốc Phi đầu tiên được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Bên cạnh đó, màn tái xuất của nhà làm phim Nhật Bản Hayao Miyazaki với “The Boy and the Heron” cũng trở thành ứng cử viên ưu tú cho hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”. Bom tấn giả tưởng “Godzilla Minus One” của đạo diễn Yamazaki Takashi tranh giải ở lĩnh vực “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất”. “Perfect Days” được chỉ đạo bởi đạo diễn người Đức Wim Wenders nhưng kể một câu chuyện Nhật, ngôn ngữ Nhật, theo dấu hành trình bóc tách quá khứ của một nam nhân viên dọn vệ sinh có mặt tại đề cử “Phim quốc tế xuất sắc nhất”. Ba đại diện Nhật Bản tham gia chinh phục tượng vàng đã tái khẳng định một năm rực rỡ của điện ảnh xứ sở hoa anh đào nói riêng và điện ảnh châu Á nói chung.

Oscar 2024 cũng được coi là một năm lên ngôi của nữ quyền. Khoảng một phần ba danh sách đề cử được công bố là phụ nữ, tỷ lệ cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong tổng số 22 hạng mục, 18 hạng mục có ít nhất một đề cử là nữ giới.

Oscar 2024 cũng được coi là một năm lên ngôi của nữ quyền.

Nổi bật nhất là Lily Gladstone với màn trình diễn ấn tượng trong “Killers of the Flower Moon” đã trở thành người phụ nữ da đỏ đầu tiên trong lịch sử nhận được đề cử “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Oscar. Cùng với vai diễn đột phá của Emma Stone trong “Poor things”, Lily Gladstone được coi là một trong số những nữ diễn viên có khả năng đoạt tượng vàng nhất vào tháng 3 tới.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử Oscar, ba trong số các đề cử tại hạng mục “Phim điện ảnh xuất sắc nhất” vinh danh các nữ đạo diễn. Tuy nhiên, chỉ có Justine Triet được đề cử “Đạo diễn xuất sắc nhất” với “Anatomy of a Fall”, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp có ít nhất một phim được đề cử “Phim xuất sắc nhất” do một phụ nữ làm đạo diễn. Nữ đạo diễn 45 tuổi cũng là người phụ nữ thứ tám được đề cử ở hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất” trong suốt 96 mùa Oscar. Đến nay, chỉ có ba người đoạt giải là Jane Campion năm 2021, Chloé Zhao năm 2020 và Kathryn Bigelow năm 2009.

Lily Gladstone với màn trình diễn ấn tượng trong “Killers of the Flower Moon”.

Những người phụ nữ đáng chú ý khác tranh giải tại Giải Oscar năm nay bao gồm Thelma Schoonmaker và Jennifer Lame với đề cử “Biên tập xuất sắc nhất”, Laura Karpman với “Nhạc phim gốc xuất sắc nhất”, Kiyoko Shibuya với “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất”, Gerwig với “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất”, và Samy Burch, Celine Song, Justine Triet cùng tranh giải “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”.

Lễ trao giải Oscar năm nay đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành điện ảnh, với nhiều đề cử bao gồm các nhóm sắc tộc và giới tính khác nhau, phản ánh cam kết mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy sự công bằng và bình đẳng. Với những tiến bộ này, Oscar ngày càng khẳng định vị thế là sự kiện điện ảnh được chú ý nhất hành tinh. Mỗi lễ trao giải không chỉ là dịp tôn vinh những tác phẩm và những nhân vật xuất sắc, mà còn là một ngày hội lớn của ngành công nghiệp giải trí, sự kiện văn hóa đáng được mong đợi mỗi năm.

DANH SÁCH ĐỀ CỬ OSCAR 2024

Phim hay nhất

  • American Fiction
  • Anatomy of a Fall
  • Barbie
  • The Holdovers
  • Killers of the Flower Moon
  • Maestro
  • Oppenheimer
  • Past Lives
  • Poor Things
  • The Zone of Interest

Nam chính xuất sắc

  • Bradley Cooper - Maestro
  • Colman Domingo - Rustin
  • Paul Giamatti - The Holdovers
  • Cillian Murphy - Oppenheimer
  • Jeffrey Wright - American Fiction

Nữ chính xuất sắc

  • Annette Bening - Nyad
  • Lily Gladstone - Killers of the Flower Moon
  • Sandra Hüller - Anatomy of a Fall
  • Carey Mulligan - Maestro
  • Emma Stone - Poor Things

Nam phụ xuất sắc

  • Sterling K. Brown - American Fiction
  • Robert De Niro - Killers of the Flower Moon
  • Robert Downey Jr. - Oppenheimer
  • Ryan Gosling - Barbie
  • Mark Ruffalo - Poor Things

Nữ phụ xuất sắc

  • Emily Blunt - Oppenheimer
  • Danielle Brooks - The Color Purple
  • America Ferrera - Barbie
  • Jodie Foster - Nyad
  • Da'Vine Joy Randolph - The Holdovers

Đạo diễn xuất sắc

  • Justine Triet - Anatomy of a Fall
  • Martin Scorsese - Killers of the Flower Moon
  • Christopher Nolan - Oppenheime
  • Yorgos Lanthimos - Poor Things
  • Jonathan Glazer - The Zone of Interest

Dựng phim xuất sắc

  • Anatomy of a Fall
  • The Holdovers
  • Killers of the Flower Moon
  • Oppenheimer
  • Poor Things

Kịch bản gốc xuất sắc

  • Anatomy of a Fall
  • The Holdovers
  • Maestro
  • May December
  • Past Lives

Kịch bản chuyển thể xuất sắc

  • American Fiction
  • Barbie
  • Oppenheimer
  • Poor Things
  • The Zone of Interest

Quay phim xuất sắc

  • El Conde
  • Killers of the Flower Moon
  • Maestro
  • Oppenheimer
  • Poor Things

Phim hoạt hình hay nhất

  • The Boy and the Heron
  • Elemental
  • Nimona
  • Robot Dreams
  • Spider-Man: Across the Spider-Verse

Phim hoạt hình ngắn hay nhất

  • Letter to a Pig
  • Ninety-Five Senses
  • Our Uniform
  • Pachyderme
  • War Is Over! Inspired by the Music of John and Yoko

Phim quốc tế hay nhất

  • Io Capitano (Italy)
  • Perfect Days (Nhật Bản)
  • Society of the Snow (Tây Ban Nha)
  • The Teachers' Lounge (Đức)
  • The Zone of Interest (Anh)

Phim tài liệu hay nhất

  • Bobi Wine: The People's President
  • The Eternal Memory
  • Four Daughters
  • To Kill a Tiger
  • 20 Days in Mariupol

Phim tài liệu ngắn hay nhất

  • The ABCs of Book Banning
  • The Barber of Little Rock
  • Island in Between
  • The Last Repair Shop
  • Nǎi Nai and Wài Pó

Thiết kế trang phục xuất sắc

  • Barbie
  • Killers of the Flower Moon
  • Napoleon
  • Oppenheimer
  • Poor Things

Phim ngắn người đóng hay nhất

  • The After
  • Invincible
  • Night of Fortune
  • Red, White and Blue
  • The Wonderful Story of Henry Sugar

Nhạc phim gốc xuất sắc

  • American Fiction
  • Indiana Jones and the Dial of Destiny
  • Killers of the Flower Moon
  • Oppenheimer
  • Poor Things

Âm thanh xuất sắc

  • The Creator
  • Maestro
  • Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One
  • Oppenheimer
  • The Zone of Interest

Làm tóc và trang điểm xuất sắc

  • Golda
  • Maestro
  • Oppenheimer
  • Poor Things
  • Society of the Snow

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc

  • The Creator
  • Godzilla Minus One
  • Guardians of the Galaxy: Vol. 3
  • Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One
  • Napoleon

Thiết kế sản xuất xuất sắc

  • Barbie
  • Killers of the Flower Moon
  • Napoleon
  • Oppenheimer
  • Poor Things

Ca khúc nhạc phim gốc xuất sắc

  • The Fire Inside - Flamin' Hot
  • I'm Just Ken - Barbie
  • It Never Went Away - American Symphony
  • Wahzhazhe (A Song for My People) - Killers of the Flower Moon
  • What Was I Made For? - Barbie

Ekip thực hiện

Nguyễn Thảo Vi

Nguyễn Lê Thảo Ly

Trương Ngọc Minh Anh

Hiền Thảo

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.