Ba công ty chứng khoán giúp Shark Thuỷ phát hành trái phiếu

Thống kê từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội HNX cho thấy, nhiều doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" của Shark Thủy đã nhận về nguồn vốn lớn từ kênh trái phiếu, với sự tham gia của cả nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân. Vậy đâu là những công ty chứng khoán đã giúp nhóm Egroup của Shark Thủy phát hành trái phiếu?

Chứng khoán Bảo Việt, Chứng khoán Stanley Brothers và Chứng khoán An Bình là những doanh nghiệp đứng ra thu xếp cho các đợt phát hành trái phiếu của nhóm Egroup.

Ba doanh nghiệp đứng ra thu xếp cho các đợt phát hành trái phiếu của nhóm Egroup

Đầu tiên phải kể đến hai lô trái phiếu mã AECCH2123001 và mã AECCH2123002 với tổng trị giá 500 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English). Đơn vị đứng sau thu xếp cho hai lô trái phiếu này là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt.

Một doanh nghiệp khác trong nhóm Egroup tham gia phát hành trái phiếu là Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Igarten. Trái chủ là 54 nhà đầu tư cá nhân trong nước. Thương vụ được thu xếp bởi Công ty Cổ phần Chứng khoán Stanley Brothers và Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi các ngành và địa phương tập trung chuyển đổi số, nhiều giao dịch được thanh toán trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt. Liệu hơn 21 nghìn cây ATM có rơi vào tình trạng như cây gọi điện thoại thẻ trước đây?

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước ngày 24/7 được điều chỉnh giảm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết từ nay đến cuối năm, ngành tài chính phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, từ đó có nguồn để thực hiện các nhiệm vụ trong dự toán và các nhiệm vụ cấp bách phát sinh.

Hôm nay 23/7, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 21/7, giao ngay ở mức 2.398,5 USD/ounce, ổn định cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cùng giờ hôm trước đó.

Sau ngày tăng “phi mã”, giá vàng trong nước ổn định ở mốc 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm sau chuỗi ngày tăng giá.