Boeing điều trần trước Quốc hội Mỹ

Ngày hôm qua, Boeing cũng đã phải ra điều trần của thượng viện Mỹ về tính an toàn máy bay có tên "Kiểm tra văn hóa an toàn bị phá vỡ của Boeing".

Hai 2 người tố cáo Boeing đã có mặt tại phiên điều trần trong đó có kỹ sư Sam Salehpour. Ông cho biết việc lắp ráp máy bay 787 của Boeing đã gây áp lực quá mức lên các khớp máy bay, có thể dẫn đến việc làm giảm tuổi thọ của một số máy bay. 

Boeing đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết luôn tuân thủ các quy trình đảm bảo sự an toàn của máy bay. 

Các luật sư của Salehpour cũng cáo buộc rằng Boeing đã trả đũa ông sau khi ông này bày tỏ quan ngại về quy trình sản xuất của Boeing, bằng cách loại ông ra khỏi các cuộc họp và chuyển ông ra khỏi chương trình 787.

Boeing đã phải vật lộn với một cuộc khủng hoảng an toàn sau sự cố máy bay của Alaska Airlines bung cửa trên không hồi tháng 1. Những sự cố liên tiếp liên quan đến máy bay Boeing đã buộc dàn lãnh đạo cấp cao của Boeing phải rời ghế. Cơ quan quản lý Mỹ đã hạn chế việc sản xuất của Boeing và số lượng giao hàng đã giảm một nửa trong tháng ba. 

Boeing dự kiến sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào ngày 24/4, khi đó họ sẽ phải đối mặt với những câu hỏi của nhà đầu tư về độ an toàn máy bay, tỷ lệ sản xuất và sự giám sát của FAA.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các thẩm phán tại Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ngày 30/4 đã ra phán quyết bác bỏ việc ban hành một sắc lệnh khẩn cấp yêu cầu Đức ngừng xuất khẩu vũ khí sang Israel. Tuy nhiên, toà án cũng không chấp nhận yêu cầu của Berlin huỷ bỏ vụ án, để ngỏ khả năng tiếp tục đưa ra phán quyết về vụ việc trong tương lai.

Trong một tuyên bố bất ngờ và khiến dư luận khu vực lo ngại, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quân đội nước này sẽ tấn công vào thành phố Rafah ở cực Nam dải Gaza, bất kể việc có đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin với lực lượng Hamas hay không.

Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ trên 40 độ C kéo dài trong nhiều ngày ở Philippines và một số nước khu vực Đông Nam Á đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và việc làm của người dân.

Trung tâm Quyền Kỹ thuật số Châu Âu (Noyb), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Vienne, Áo, thông báo rằng họ đã đệ đơn kiện OpenAI - nhà cung cấp dịch vụ hỏi đáp trực tuyến kết hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT khi cho rằng OpenAI đã vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR).

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã đến Jerusalem và có cuộc gặp với người đồng cấp Israel Israel Katz.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến thủ đô Amman của Jordan để chẩn bị cho các cuộc thảo luận về Gaza.