Cửa hàng thu mua phế liệu mở trong lòng phố cổ

Hẳn ai cũng nghĩ phố cổ Hà Nội là nơi dành cho những cửa hàng xa xỉ hay những quán xá thơm tho. Vậy mà giữa khu phố "vàng" đó vẫn có những cửa hàng thu mua phế liệu.

Mỗi mét vuông đất khu phố cổ Hà Nội có thể giá đến gần nửa tỷ đồng. Giá thuê mặt bằng ở những con phố này khá đắt đỏ, một mặt bằng khoảng 5m2 có giá thuê trên 10 triệu đồng/tháng. 

Gian hàng thu mua phế liệu của vợ chồng anh Triều nằm ngay trên phố hàng Đồng.

Giữa phố hàng Đồng, vài năm nay có thêm gian hàng thu mua phế liệu của vợ chồng anh Triều, quê ở Nam Định.

Cửa hàng thu mua phế liệu không cần trang trí đẹp mắt, chỉ cần rộng, thêm chiếc cân và chiếc máy ép. Dụng cụ và đồ nghề đơn giản, cần nhất là kinh nghiệm. Vợ chồng anh Triều vừa là chủ, vừa là nhân viên, bận rộn suốt cả ngày.

Những cửa hàng như nhà anh Triều là chỗ dừng chân quen thuộc của nhiềungười dân khu phố.
Những đồ vật tưởng là bỏ đi với nhiều người lại mang lại thu nhập cho không ít người.
Ngoài những khách hàng phố, khách hàng của các cửa hàng thu mua phế liệu là lao động ngoại tỉnh kiếm sống trên phố cổ bằng nghề đồng nát.
Gọn gàng và gọn gàng, toàn bộ không gian mặt tiền chỉ dành đặt mấy cái cân, vài cái bao, cái rổ…
.

Vừa kinh doanh, vừa góp phần làm sạch khu phố, đó là nghề thu mua phế liệu trên phố cổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.