Hậu trường thú vị đằng sau 'Kẻ Trộm Mặt Trăng 4'

Despicable Me 4 (có tựa Việt là Kẻ Trộm Mặt Trăng 4) là bộ phim đang “khuấy đảo” phòng vé thế giới với doanh thu hơn 434 triệu USD và gần 100 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong lần tái xuất này, "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" chứa đựng nhiều yếu tố thú vị, nhất là khi lần đầu tiên gia đình Gru chào đón những “siêu anh hùng” Minion đầu tiên trong suốt gần 15 năm loạt phim này ra mắt khán giả.

Kỷ lục về khoảng cách giữa các phần phim "Despicable Me"

Phần "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" ra mắt năm 2024, đồng nghĩa đây là khoảng thời gian lâu nhất giữa 2 phần phim. Phải mất đến 7 năm kể từ "Despicable Me 3" thì phần 4 mới ra mắt khán giả. Khoảng thời gian này giữa phần 1 và phần 2 là 3 năm, còn từ phần 2 đến phần 3 là 4 năm. Khoảng thời gian để "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" ra mắt bằng 2 đợt trước đó cộng lại.

Phải mất đến 7 năm kể từ Despicable Me 3 thì phần 4 mới ra mắt khán giả.

Kỷ niệm đám cưới của Gru và Lucy

"Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" còn đánh dấu kỷ niệm đúng 11 năm kể từ khi Despicable Me 2 ra mắt. Trước đó, phần 2 khởi chiếu toàn cầu vào ngày 3/7/2013, và năm nay phần 4 cũng ra mắt vào ngày 3/7. Đây chắc chắn là món quà mừng kỷ niệm ngày cưới thú vị dành cho hai nhân vật Gru và Lucy, khi cả hai về chung một nhà từ cuối phần 2.

Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 còn đánh dấu kỷ niệm đúng 11 năm kể từ khi Despicable Me 2 ra mắt. 

Agnes tiếp tục đổi diễn viên lồng tiếng

Đây sẽ là lần thứ 3 cô bé Agnes, con gái út đáng yêu của Gru phải thay đổi diễn viên lồng tiếng. Lý do đơn giản là bởi sau nhiều năm, diễn viên lồng tiếng của phim cũng bắt đầu lớn và vỡ giọng, khiến việc thể hiện nhóc Agnes khó khăn hơn.

Trong "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4", đảm nhận chất giọng của Agnes là cô bé 10 tuổi Madison Polan. Đây cũng chính là dự án đầu tiên mà Polan tham gia trên màn ảnh rộng. Trước đó, vai trò này thuộc về Elsie Fisher (phần 1 và 2) và Nev Scharrel (phần 3).

Cảnh mở đầu có thể bị thay đổi

Theo thông tin ekip thì ban đầu, "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" được lên kế hoạch sẽ mở đầu với cảnh Dru cướp tàu của Gru và bay đi, giống như cái kết của phần 3 trước đó. Sau đó, Gru và Lucy bắt kịp, đánh bại Dru để lấy lại chiếc tàu. Tuy vậy, nội dung của "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" đã có sự thay đổi lớn.

Megaverse - Vũ trụ Điện ảnh Minions

Việc tạo nên nhóm siêu Minions - Mega Minions gồm 5 thành viên Tim, Mel, Dave, Jerry và Gus trong Despicable Me 4 đã mở ra nhiều tiềm năng mới cho thương hiệu này. Để quảng bá phần 4, Illumination đã bất ngờ công bố thông tin về Megaverse - Vũ trụ điện ảnh Minions với một loạt dự án điện ảnh, truyền hình… kéo dài đến tận năm 2114.

Tuy nhiên, đây rất có thể chỉ là một “phiên bản chế” dựa trên các vũ trụ điện ảnh nổi tiếng thế giới, cho thấy mức độ lầy lội và duyên dáng của Illumination trong quá trình quảng bá phim.

Thống trị mùa phim Quốc khánh Mỹ

Được ra mắt vào dịp Quốc khánh Mỹ, Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 đứng đầu phòng vé toàn cầu và nội địa, mở màn với hơn 100 triệu USD trong 5 ngày chiếu đầu tiên. 

Đúng như dự đoán, được ra mắt vào dịp Quốc khánh Mỹ, "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" đứng đầu phòng vé toàn cầu và nội địa, mở màn với hơn 100 triệu USD trong 5 ngày chiếu đầu tiên. Đây là thành tích dễ thấy trước khi phần 2 (cũng ra mắt đúng dịp Quốc khánh) cũng mang về 143 triệu USD sau 5 ngày đầu tiên. Gần đây nhất, Minions: The Rise Of Gru đã mở màn với 123 triệu USD trong 4 ngày.        "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...