Israel cảnh báo chiến tranh tổng lực với lực lượng Hezbollah

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng xã hội X, Ngoại trưởng Israel, ông Israel Katz nhấn mạnh nước này đang tiến rất gần đến thời điểm quyết định thay đổi luật chơi trong cuộc chiến với Hezbollah và Liban. Ông Katz cũng cho biết Israel sẽ tiêu diệt Hezbollah nếu cả hai bước vào một cuộc chiến toàn diện.

Trước đó, Hezbollah đã công bố đoạn video được cho do thiết bị bay không người lái quay vào ban ngày, cho thấy hình ảnh về Krayot - cụm các thành phố “dân cư đông đúc” ở phía Bắc thành phố Haifa của Israel và cách biên giới Liban 28 km về phía Nam. 

Israel cảnh báo chiến tranh tổng lực với lực lượng Hezbollah.

Đoạn video cũng cho thấy khu phức hợp quân sự gần Haifa thuộc sở hữu của nhà sản xuất vũ khí Rafael của Israel - bao gồm các khẩu đội Iron Dome (Vòm Sắt), các địa điểm lưu trữ tên lửa và radar, chiến hạm và kho chứa dầu ở cảng Haifa.

Kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas ở Dải Gaza bùng nổ hồi tháng 10/2023, Hezbollah với tư cách là đồng minh của Hamas, đã giao tranh với Israel hầu như mỗi ngày. Hezbollah tuyên bố rằng những cuộc giao tranh hiện nay với Israel là để bày tỏ sự ủng hộ đối với người Palestine trong cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.

Ngày 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đội ngũ của ông đã nhóm họp để thảo luận về đề xuất của Mỹ về lệnh ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban và sẽ tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.

4 máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine mới được các đối tác phương Tây chuyển giao được cho đã bị phá huỷ trong một cuộc tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga vào sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky.

Với tốc độ siêu thanh, tính cơ động cao và khả năng tấn công chính xác, tên lửa Kinzhal đang nổi lên như một loại vũ khí chiến lược, thể hiện uy lực vượt trội và khả năng răn đe mạnh mẽ của quân đội Nga. Liệu sức mạnh này có đủ để định hình tương lai của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và đảm bảo vị thế của Nga trong các cuộc xung đột quy mô lớn?

Nhà Trắng đã công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraine, trong đó bao gồm bom lượn AGM-154 JSOW để trang bị cho các máy bay chiến đấu F-16, đạn dành cho pháo phản lực HIMARS và các loại tên lửa chống tăng cùng nhiều loại khí tài, thiết bị khác.

Ít nhất bốn máy bay chiến đấu F-16 được cho là đã bị phá hủy trong cuộc tấn công mới nhất bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal của quân đội Nga nhằm vào tỉnh Khmelnytsky - nơi đang tập trung các chiến đấu cơ hiện đại mà Ukraine mới tiếp nhận. Đây là thông tin chưa được kiểm chứng, đang lan truyền trên các trang mạng của Nga và Ukraine cũng như các diễn đàn phân tích quân sự.