Khởi tố 'nữ quái' lừa thuê 13 xe tự lái để bán

Vào dịp cuối năm, nhu cầu thuê xe ô tô tự lái tăng cao, thủ tục thuê xe đơn giản nên rất nhiều đơn vị, cá nhân đã sập bẫy các đối tượng lừa đảo, bị chiếm đoạt xe, mang đi cầm cố hoặc bán cho người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Huyền (sinh năm 1979) trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Hoàng Thị Huyền tại cơ quan điều tra.

Hoàng Thị Huyền vốn không có nghề nghiệp ổn định. Khoảng tháng 3/2023, do khó khăn về tài chính, Huyền đã nảy sinh ý định thuê xe ô tô sau đó mang đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân. Huyền liên tục thuê thêm xe, một mặt mang đi cầm cố, mặt khác dùng để đổi xe đã cầm cố trả cho chủ xe. Từ khoảng tháng 4/2023 đến khi bị bắt, Huyền đã cùng đồng bọn thuê 13 xe ô tô tự lái tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ, sau đó mang đi bán hoặc cầm đồ với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an khuyến cáo các hộ kinh doanh và cá nhân cho thuê xe tự lái, cần xác minh kỹ thông tin của người đến thuê xe và yêu cầu cung cấp các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ khẩu thường trú một cách cụ thể. Khi cho thuê xe phải lắp thêm thiết bị định vị giám sát lộ trình di chuyển của người thuê xe. Trên thực tế cho thuê xe ô tô tự lái là hình thức kinh doanh gặp nhiều rủi ro và đa phần khi bắt giữ được kẻ lừa đảo thì toàn bộ số tiền chiếm đoạt đã bị sử dụng chi tiêu hết, gần như các đối tượng không có khả năng khắc phục. Khi đó thiệt hại lại thuộc về phía người cho thuê và người cầm cố, mua xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).