Nga sẽ triển khai quân đội ở biên giới Phần Lan

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là "một bước đi vô nghĩa", tuyên bố rằng Nga sẽ triển khai quân đội và vũ khí tới biên giới Phần Lan.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Putin cho biết hiện Nga không có quân đội ở biên giới Phần Lan, nhưng giờ đây sẽ có, khi Phần Lan trở thành thành viên của NATO. 

Liên quan tới khả năng hiện diện của quân đội Ba Lan ở Ukraine sau khi Tổng thống Pháp Emanuel Macron đề xuất triển khai binh lính phương Tây trên lãnh thổ Ukraine, Tổng thống Putin cảnh báo bất kỳ nỗ lực nào nhằm đưa quân đội Ba Lan vào Ukraine có thể dẫn đến sự chiếm đóng lâu dài.

Nhà lãnh đạo Nga tin rằng giới chức Ba Lan mơ ước được trả lại những vùng đất mà họ coi là của họ về mặt lịch sử, nhưng đã bị chuyển giao cho Ukraine. Vì vậy, nếu các đơn vị chính thức của Ba Lan tiến vào đó, họ khó có thể rời đi.

Hôm 9/3, nhân kỷ niệm 25 năm Ba Lan gia nhập NATO, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski tuyên bố sự hiện diện của lực lượng NATO ở Ukraine “không phải là không thể”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.