Nhật Bản công chiếu hình ảnh quái vật hư cấu Godzilla

Thủ đô Nhật Bản đã đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm ngày ra đời của con quái vật hư cấu Godzilla bằng màn trình chiếu ánh sáng đặc biệt trên một tòa nhà cao tầng ở Tokyo. Sự kiện này là một phần trong kế hoạch xúc tiến du lịch Tokyo có tên "Tokyo ánh sáng và màn đêm”.

Du khách đến Tòa nhà số 1, cao 243 mét của quận Shinjuku, ở trung tâm thành phố Tokyo không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng hình ảnh của quái vật Godzilla cao tới 100 m. Hình ảnh quái vật xuất hiện qua hệ thống hiển thị bản đồ chiếu lớn nhất thế giới. Khán giả sẽ có thể xem Godzilla kỹ thuật số ba lần một ngày vào các ngày lễ và các ngày cuối tuần từ nay cho đến ngày 6/5.

Godzilla là quái vật bò sát thời tiền sử được đánh thức sau nhiều năm bởi bức xạ hạt nhân. Nhân vật hư cấu này của Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện với vai chính trong bộ phim Godzilla năm 1954 của Honda Ishirō, do hãng phim Toho sản xuất. Sau này Godzilla đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng trên toàn thế giới, được khai thác trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như điện ảnh trò chơi điện tử, tiểu thuyết, truyện tranh và chương trình truyền hình. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.