Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường ATGT"

Trước thực trạng thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Khu vực cầu Khương Đình, phố Khương Hạ là những tuyến đường có mật độ giao thông cao. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, Ban giám hiệu, đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Đây là đội xung kích với nòng cốt là các giáo viên và học sinh của nhà trường. Vào giờ cao điểm, 15 thành viên đội xung kích được triển khai tại khu vực cổng trường để tham gia điều tiết luồng học sinh và phụ huynh ra vào. 

Các thành viên của đội cũng tích cực giám sát, nhắc nhở. Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm.

Thầy Nguyễn Thế Dự, giáo viên trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: ''Chúng tôi xác định đây không chỉ đơn giản là hoạt động bảo đảm cho phụ huynh và học sinh thuận tiện ra vào trường mà còn là một phương thức hiệu quả để giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT.''

Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm

Chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà trường, Ban chỉ huy công an phường  Khương Đình cũng xây dựng kế hoạch hành động tham gia trực tiếp cùng xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với nhà trường.

Cùng với đội xung kích nhà trường , với nghiệp vụ chuyên môn cao, các cán bộ công an phường tích cực phối hợp , tham gia chỉ huy, hướng dẫn điều tiết ATGT. Không chỉ vậy, những tờ hướng dẫn ATGT cũng được các chiến sỹ trao tận tay các phụ huynh và học sinh, nhằm giúp người dân có thêm kiến thức về trật tự ATGT. 

Trung tá Cao Sơn Trung, Phó trưởng công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: ''Mô hình này có rất nhiều lợi ích. Vừa góp phần hiệu quả xử lý, giải tỏa ách tắc giao thông giờ cao điểm, vừa nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT cho bà con nhân dân. Và từ khi có mô hình này, anh em chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn khi tác nghiệp điều tiết ATGT.'' 

Mô hình được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận

Sau nhiều nỗ lực, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã thu được những kết quả đầu tiên,  được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận.

Là lực lượng nòng cốt bảo đảm an toàn tại cơ sở nhà trường, đội bảo vệ trường THCS Khương Đình được quan tâm đảm bảo mọi mặt hoạt động.

Không chỉ được trang bị công cụ hỗ trợ, đội còn được các cán bộ công an phường thường xuyên hướng dẫn, đào tạo về nghiệp vụ, kể cả việc trang bị và khai thác hiệu quả hệ thống camera giám sát ở mọi góc tường rào, mọi khu vực làm việc và học tập, đảm bảo không để sót, để lọt các hành vi có nguy cơ gây mất an toàn, an ninh trật tự trong khu vực. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm sách giáo khoa chủ động nắm bắt tình hình sách hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

30 trường học vẫn chưa đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố của bão số 3.

Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi, một số nơi đã nghỉ từ ngày 6/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức dạy và học kể cả học thêm vào ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Cùng với Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, nhiều trường ở Hà Nội đã triển khai “Thông điệp Xanh”, góp phần giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.