Hà Nội tắc đường nghiêm trọng do hậu quả của bão Yagi

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 9/9, Hà Nội đã rơi vào cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng do hậu quả của bão số 3, nhiều cây gãy đổ chưa kịp di chuyển, khiến nhiều người dân di chuyển khá vất vả.

Nguyên nhân chính là do nhiều cây xanh bị gãy đổ cản trở giao thông. Tại một số tuyến phố, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động không ổn định ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện.

Đại lộ Thăng Long làn vào thành phố giao thông kẹt cứng hơn 10km.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, nhiều tuyến đường cửa ngõ giao thông đã trở nên phức tạp từ 7h sáng. Dọc tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ, đến hơn 9h sáng ngày 9/9, các phương tiện giao thông vẫn ùn tắc nghiêm trọng.

Trục đường Vạn Phúc giao Tố Hữu, giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Trục Trần Phú - Nguyễn Trãi ra đến Ngã Tư Sở dù đường rất rộng nhưng các phương tiện cũng ùn tắc kéo dài.

Trục Tố Hữu - Lê Văn Lương, giao thông ùn tắc từ đầu giờ sáng.

Người dân kẹt cứng tại khu vực Đại lộ Thăng Long - Vinsmart City.
Tại phố Lý Nam Đế, cây đổ chắn đường khiến giao thông đi lại khó khăn.
Người dân phải đi chui qua gốc cây đổ tại Cửa Đông.

Tình trạng này cũng xảy ra trên các tuyến phố trong nội đô, nhất là tại những đoạn đường có cây xanh bị gãy, đổ chưa kịp thời được thu dọn gây cản trở giao thông.

Trên tuyến phố Thái Hà, cây đổ chắn mất nửa lòng đường khiến việc di chuyển của người dân gặp không ít khó khăn.

Ngày 12/9 sẽ cơ bản giải toả xong cây xanh gãy, đổ

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, bão số 3 khiến hơn 17 nghìn cây xanh trên địa bàn thành phố bị gãy, đổ.

Đây là thiệt hại lớn nhất về cây xanh trong vòng 20 năm trở lại đây. Hai ngày qua, các lực lượng chức năng của thành phố đã rất nỗ lực thu dọn cây gãy đổ.

Trong đó ưu tiên xử lý những tuyến đường trọng điểm tại nội đô, các tuyến Vành đai 1, 2, 3; các trục xuyên tâm và các khu vực đông dân cư, đông người qua lại.

Những nơi chưa kịp xử lý, cơ quan chức năng đã thu gọn vào vỉa hè để đảm bảo an toàn.

Đến thời điểm này, cây xanh gãy đổ trên hầu hết các tuyến phố đã được dọn dẹp để đảm bảo an toàn giao thông.

Những nơi chưa kịp xử lý, cơ quan chức năng đã thu gọn vào vỉa hè để đảm bảo an toàn, giúp phương tiện lưu thông thông suốt. Với lượng cây xanh gãy đổ lớn, dự kiến phải đến ngày 12/9 mới cơ bản dọn dẹp xong.

Dự kiến đến ngày 12/9, sẽ cơ bản dọn dẹp xong cây gãy đổ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành uỷ, Sở Xây dựng Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đang tiến hành kiểm tra, đánh giá những cây xanh cần bảo tồn, các cây quý hiếm bị nghiêng đổ để trống, dựng trồng lại ngay đảm bảo cây tiếp tục sinh trưởng, phát triển hoặc di chuyển về vườn ươm để chăm sóc và trồng lại vào vị trí phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.