Janice Phương lần đầu thể hiện tác phẩm “Huyền thoại Mẹ”

Bất ngờ góp giọng trong chương trình “Dòng thời gian số tháng 10”, Quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương - nữ ca sĩ người Philippines trình diễn ca khúc " Huyền thoại Mẹ" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây cũng là lần đầu tiên, Janice hát ca khúc ca ngợi người mẹ Việt Nam trong chiến tranh trước khán giả truyền hình.

“Huyền thoại Mẹ” là một tác phẩm kinh điển đã gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều năm sau ngày thống nhất, ông vẫn ám ảnh về nỗi đau chiến tranh và khát vọng hòa bình. Trong một chuyến đi thực tế của Hội VHNT Bình - Trị - Thiên ra thăm Quảng Bình để tìm cảm hứng sáng tác cho các văn nghệ sỹ mà ông cùng tham gia, hình ảnh mẹ Suốt “ngẩng đầu mái tóc mẹ rung, gió lay như sóng biển tung trắng bờ” tại Nhà truyền thống của thị xã Đồng Hới đã tạo một ấn tượng sâu sắc đối với Trịnh Công Sơn. ca khúc “Huyền thoại Mẹ” - một trong những bài hát hay nhất về những người mẹ anh hùng đã được ra đời trong hoàn cảnh ấy. Như lời nhạc sĩ Văn Cao đã từng nhận xét “ Sơn đã hát về quê hương đất nước bằng cả tấm lòng của đứa con biết vui tận cùng những niềm vui và đau tận cùng những nỗi đau của Tổ quốc mẹ hiền”. Đây cũng là ca khúc mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm những tình cảm lớn lao dành cho người mẹ của ông. Chính vì vậy, không phải ca sĩ nào cũng có thể dễ dàng hát được bài hát này bởi những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước đòi hỏi người hát phải thật sự hiểu sự hy sinh lớn lao của những người mẹ Việt Nam thời chiến tranh.

Chia sẻ về lý do nhận lời thể hiện “Huyền thoại Mẹ”, Janice Phương cho biết đây không phải là dòng nhạc sở trường của mình, nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết định thể hiện bởi mong muốn mang tới một trải nghiệm mới cho bản thân cũng như khán giả Việt Nam.

 

 

Sự góp giọng của Janice Phương hứa hẹn tạo nên sức hút cho chương trình.

“Janice Phương rất thích hát các ca khúc của Việt Nam. Vì vậy, khi nhận được lời mời trình diễn ca khúc này, Janice Phương rất hào hứng và dịch lời của bài hát để hiểu một cách trọn vẹn ý nghĩa của nó và đưa cảm xúc của mình vào ca khúc” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Qua phần thể hiện của mình, Janice Phương mong muốn khán giả sẽ cảm nhận được sự vĩ đại của những người mẹ Việt Nam anh hùng qua xúc cảm và lăng kính của một ca sĩ nước ngoài. Điều này sẽ mang tới một trải nghiệm mới cho khán giả với giọng ca đầy nội lực của Janice từ những nốt trầm đầy khắc khoải, da diết cho đến những đoạn cao trào đầy tự hào, ngợi ca.

Sở hữu chất giọng mạnh mẽ, Janice Phương là người nước ngoài đầu tiên lọt vào Chung kết, sau đó trở thành Quán quân cuộc thi "Vietnam Idol 2016". Bước ra từ cuộc thi, Janice trình làng một số sản phẩm âm nhạc cũng như đi diễn ở nhiều chương trình.

 

Janice Phương - Quán quân người nước ngoài đầu tiên của "Vietnam Idol".

Ðằng sau hào quang của Janice Phương là người chồng Việt - cựu nhạc công Minh Khuê luôn bên cạnh động viên và ủng hộ cô. Sau thành công của Janice Phương ở "Vietnam Idol", Minh Khuê gác lại công việc của mình để lui về làm quản lý cho vợ. Không chỉ được người chồng Việt thương yêu, Janice còn là người phụ nữ diễm phúc khi cả gia đình nhà chồng cũng rất quý mến người con dâu nước ngoài. Phần biểu diễn của Janice với ca khúc " Huyền thoại Mẹ" sẽ là một điểm nhấn trong chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” - một chương trình nghệ thuật được tổ chức hàng tháng của Đài Hà Nội.

 

Vợ chồng Minh Khuê và Janice Phương đã sát cánh bên nhau vượt qua nhiều sóng gió.
Diễn ra vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam, chủ đề của số 7 lần này có tên “Huyền thoại Mẹ”, nhằm tôn vinh và dành lời tri ân tới những người Mẹ ở cuộc sống đời thường và cả những người Mẹ quê hương, người Mẹ Tổ quốc. Bởi đối với mỗi người Việt, Mẹ chính là biểu tương thiêng liêng nhất.  
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.