Nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh THCS

Sáng 11/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chuyên đề "Ôn tập bổ trợ kỹ năng nghe - nói theo Giáo trình Tiếng Anh 6" tại trường THCS Thành Công. Đây là giờ học mà học sinh sử dụng tiếng Anh hoàn toàn với các giáo viên người nước ngoài.

Tham dự buổi dạy có ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình, bà Lê Hoàng An - Chuyên viên phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội), cùng cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Anh của 14 trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình, và các trung tâm tiếng Anh.

Giờ học được cô Stepanenko Yevheniia sử dụng hình ảnh, hoạt động, tổ chức bài giảng phong phú sinh động.

Phương pháp giảng bài gần gũi giúp học sinh thêm hứng thú học tập, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh và phát biểu xây dựng bài sôi nổi. Qua đó góp phần phát triển các kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) và học tập với giáo viên người nước ngoài.

Cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) cho biết, học sinh nhà trường rất hào hứng với những giờ học tiếng Anh liên kết.

“Với giờ học liên kết do giáo viên người nước ngoài thì các em có nhiều cơ hội giao tiếp để học hỏi, phát huy khả năng ngoại ngữ, đặc biệt kỹ năng nghe - nói. Học sinh tự tin, tự nhiên như một lớp học không có tiếng Việt, tiếp thu kiến thức qua giao tiếp, hoạt động mà cô giáo đưa ra trong bài học.” - cô Ngọc Anh chia sẻ.

Học sinh trao đổi sôi nổi trong buổi học.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, buổi sinh chuyên đề đã tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Anh các trường THCS trên địa bàn quận có thêm những kinh nghiệm triển khai tốt hơn công tác giảng dạy.

Chuyên đề triển khai theo kế hoạch số 307 của Sở GD&ĐT Hà Nội và kế hoạch số 26 của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình về tổ chức hoạt động dạy học của các trung tâm ngoại ngữ liên kết tại các trường Tiểu học, THCS trực thuộc quận Ba Đình năm học 2022 -2023.  

“Qua chuyên đề, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của các trung tâm ngoại ngữ liên kết, đảm bảo thực hiện chất lượng, hiệu quả kế hoạch giảng dạy của Đề án dạy học bổ trợ ngoại ngữ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó tăng cường, bổ trợ phần nghe, nói tiếng Anh cho học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các trung tâm ngoại ngữ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho giáo viên giữa các trung tâm tiếp cận với những phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại.”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Ngay sau dự giờ dạy, các chuyên gia và đại biểu đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ rút kinh nghiệm về nội dung tổ chức hoạt động dạy học chuyên đề của các trung tâm ngoại ngữ liên kết tại các THCS (quận Ba Đình) năm học 2022 -2023.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Sáng 24/4, trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo màu đen ngồi lên người trẻ rồi nhét thức ăn vào miệng trẻ. Ngay lập tức clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây phẫn nộ cho nhiều người.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10. Nhiều học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng và cảm thấy áp lực. Nhằm giúp các em học sinh lớp 9 hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bi tốt nhất cho kỳ thi, một số trường THCS bố trí các tiết học bổ trợ miễn phí, không bị bó buộc về thời gian.

Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nôi vừa ban hành hướng dẫn học sinh cài đặt ứng dụng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, bên cạnh việc ôn tập ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh được phát sóng cố định trên kênh H2 của Đài Hà Nội vào 20h các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 19/4/2024 đến hết ngày 23/6/2024 ), tất cả dữ liệu các bài giảng và bài tập của ba môn ôn tập sẽ được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp.