Nhận định Ba Lan vs Hà Lan: Liệu 'lốc cam' có nổi?

Bảng D của VCK Euro 2024 sẽ khởi tranh với trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan vào 20h00 ngày 16/6. Liệu “Cơn lốc màu cam” có thể dễ dàng "cuốn" phăng ba điểm trong trận ra quân?

Lực lượng Ba Lan vs Hà Lan

Ba Lan: Đội bóng Đông Âu tổn thất lớn trong trận đấu này khi đội trưởng Robert Lewandowski chắc chắn vắng mặt. Cây săn bàn chủ lực không kịp bình phục chấn thương đùi gặp phải ở trận giao hữu gần nhất giữa Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Một tiền đạo khác là Karol Swiderski cũng chưa đạt thể trạng tốt.

ĐT Ba Lan thi đấu không tốt tại vòng loại và cũng không được đánh giá cao ở EURO 2024.
Nguồn: Football on Daily.

Hà Lan: Ở phía bên kia sân, "Cơn lốc màu cam" có đội hình mạnh nhất. 

Các cầu thủ Hà Lan bất bại trước đối thủ Ba Lan trong 5 lần đối đầu gần nhất. Nguồn: Reuters.

Phong độ Ba Lan vs Hà Lan

Cả Ba Lan và Hà Lan đến với Euro 2024 lần này đều không được đánh giá cao so với tầm vóc của họ trong quá khứ.

Các cầu thủ Ba Lan thậm chí thi đấu không tốt tại vòng loại, đứng thứ ba ở bảng đấu của mình và đến với vòng chung kết nhờ đường UEFA Nations League.

Thành tích của Hà Lan khá hơn, họ xếp thứ hai sau Pháp, qua đó giành vé trực tiếp, song một phần cũng vì Hà Lan và Pháp rơi vào bảng đấu “dễ thở” ở vòng loại.

Thật thú vị khi Hà Lan và Pháp lại cùng bảng D tại vòng chung kết. Tuy nhiên, trước khi tính đến cuộc chạm trán với Pháp, đội tuyển Hà Lan cần tập trung cho trận ra quân với Ba Lan – đối thủ mà họ có thành tích đối đầu vượt trội.

Việc tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski vắng mặt vì chấn thương sẽ khiến Ba Lan gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Nguồn: Football on.

Hà Lan không thua Ba Lan ở 5 lần gặp nhau gần nhất, trong đó nhà vô địch châu Âu năm 1988 thắng tới bốn trận. Chỉ huy hàng phòng ngự đội quân áo cam là Virgil Van Dijk – trung vệ hàng đầu thế giới, còn trên hàng công là bộ đôi tiền đạo tốc độ Memphis Depay – Cody Gakpo.

Trong khi đó, việc thiếu Robert Lewandowski chắc chắn khiến HLV đội tuyển Ba Lan – Michal Probierz rất lo lắng. Hàng công của “Đại bàng trắng” đã quen phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của tiền đạo 35 tuổi. Lewandowski đang giữ kỷ lục với 82 bàn thắng trong 150 trận cho đội tuyển Ba Lan.

Hai đội đều có phong độ tốt trước thềm Euro 2024 với những chiến thắng trong các trận giao hữu. Mặc dù vậy, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Ronald Koeman từ lực lượng cho đến lịch sử đối đầu.

Trung vệ Virgil Van Dijk là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của ĐT Hà Lan.
Nguồn: Daily Mail.

Thành tích đối đầu

 

22/09/22

Ba Lan - Hà Lan

0-2

11/06/22

Hà Lan - Ba Lan

2-2

18/11/20

Ba Lan - Hà Lan

1-2

04/09/20

Hà Lan - Ba Lan

1-0

01/06/16

Ba Lan - Hà Lan

1-2

 

Thành tích gần đây

Ba Lan

10/06/24

Ba Lan - Thổ Nhĩ Kì

2-1

07/06/24

Ba Lan - Ukraine

3-1

26/03/24

Xứ Wales - Ba Lan

0-0

21/03/24

Ba Lan - Estonia

5-1

21/11/23

Ba Lan - Latvia

2-0

 

Hà Lan

10/06/24

Hà Lan - Iceland

4-0

06/06/24

Hà Lan - Canada

4-0

26/03/24

Đức - Hà Lan

2-1

22/03/24

Hà Lan - Scotland

4-0

21/11/23

Gibraltar - Hà Lan

0-6

 

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Dawidowicz, Kiwior, Frankowski, Slisz, Moder, Zielinski, Piatek, Swiderski.

Hà Lan: Flekken, Geertruida, Dijk, Ake, Dumfries, Reijinders, Veerman, Schouten, Ven, Depay, Gakpo.

Dự đoán tỷ số Ba Lan vs Hà Lan: 0-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng C Euro 2024 đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, song không thể phân thắng bại tại Frankfurt.

Đối đầu Serbia, Slovenia – đội tuyển có biệt danh “Những chú rồng” – tưởng như đã có thể bay cao khi dẫn trước cho đến tận những giây cuối cùng. Nhưng rốt cuộc, cùng họ đã phải nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá.

Dù thi đấu đầy nỗ lực và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên, Thể Công Viettel đã không thể có được chiến thắng.

Để thua 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân khiến Bỉ bước vào cuộc đối đầu gặp Romania với nhiệm vụ không gì khác ngoài ba điểm. Bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng trước Romania trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 23/06 sẽ khiến thầy trò Domenico Tedesco đối diện với nguy cơ bị loại.

Với việc để thua ngay trong trận ra quân khiến cả Ba Lan và Áo đều rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn tại bảng D. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vào 23h00 ngày 21/6 sẽ vô cùng kịch tính trong việc cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Lượt trận thứ hai tại bảng E – Euro 2024 sẽ bắt đầu với cuộc so tài bất phân thắng bại giữa Slovakia và Ukraine vào 20h ngày 21/6. Tinh thần của các tuyển thủ Slovakia đang lên cao sau khi họ bất ngờ hạ đội tuyển Bỉ. Còn với Ukraine, đội bóng đông Âu cần có điểm để nuôi hy vọng đi tiếp, vì đã thất bại trong trận ra quân trước Romania.