Sam Altman đồng ý quay trở lại OpenAI

Trong một tuyên bố mới nhất vào ngày 22/11, OpenAI cho biết, Sam Altman sẽ trở lại công ty với tư cách là Giám đốc điều hành. Công ty khởi nghiệp này cũng đang trong quá trình cải tổ hội đồng quản trị.

Trong một bài đăng mới đây trên nền tảng mạng xã hội X, Sam Altman viết: "Tôi yêu OpenAI. Mọi thứ tôi làm trong vài ngày qua đều nhằm mục đích duy trì đội ngũ và sứ mệnh của mình. Với hội đồng quản trị mới và sự hỗ trợ của Satya, tôi mong muốn được quay trở lại OpenAI và xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt với Microsoft".

Bên cạnh việc thương lượng thành công để cựu CEO tài năng quay lại, cơ cấu hội đồng quản trị sắp tới của OpenAI sẽ có những sự thay đổi quan trọng. Cựu Giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Larry Summers và người sáng lập Quora Adam D'Angelo đã được lựa chọn sẽ là thành viên hội đồng quản trị mới của công ty. Trong đó, Bret Taylor sẽ giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị. 

Thông báo của Open AI về việc Sam Altman sẽ quay trở lại

Thông báo trên dường như đã khép lại một tuần đầy hỗn loạn của OpenAI khi vào ngày 17/11 (theo giờ địa phương), OpenAI đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc Sam Altman không còn là Giám đốc điều hành, cũng như rút lui khỏi ban lãnh đạo của công ty.

Quyết định sa thải Sam Altman đã gây sốc giới công nghệ toàn cầu, khi Altman được xem là nhân tố vô cùng quan trọng tại OpenAI và được xem là "cha đẻ" của ChatGPT, sản phẩm thành công nhất hiện nay của OpenAI, gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Sau khi quyết định sa thải Sam Altman được đưa ra, nội bộ OpenAI đã rơi vào khủng hoảng. Hàng trăm nhân viên đã ký một bức thư yêu cầu các thành viên còn lại của hội đồng quản trị công ty từ chức, nếu không những nhân viên này sẽ tham gia vào công ty mới của Sam Altman tại Microsoft. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.