Triển lãm "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam" tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) trong thời gian từ 21 - 29/4/2023.

 Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO ghi danh và giới thiệu những giá trị văn hóa di sản các vùng Kinh đô Việt Nam.

Theo Quyết định số 916/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm ảnh "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam" vừa được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông ký ban hành.

Triển lãm "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam"

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Triển lãm ảnh "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam" tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) trong thời gian từ 21 - 29/4/2023.

Triển lãm "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam" tại tỉnh Phú Thọ được tổ chức nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và Lễ kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa Phi vật thể.

Văn hóa di sản các vùng Kinh đô Việt Nam

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO ghi danh và giới thiệu những giá trị văn hóa di sản các vùng Kinh đô Việt Nam; giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về bề dày lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam và tiềm năng phát triển du lịch từ di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh của các vùng Kinh đô.

Thông qua triển lãm nhằm nâng cao trách nhiệm cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa để có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.