Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường ATGT"

Trước thực trạng thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Khu vực cầu Khương Đình, phố Khương Hạ là những tuyến đường có mật độ giao thông cao. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, Ban giám hiệu, đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Đây là đội xung kích với nòng cốt là các giáo viên và học sinh của nhà trường. Vào giờ cao điểm, 15 thành viên đội xung kích được triển khai tại khu vực cổng trường để tham gia điều tiết luồng học sinh và phụ huynh ra vào. 

Các thành viên của đội cũng tích cực giám sát, nhắc nhở. Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm.

Thầy Nguyễn Thế Dự, giáo viên trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: ''Chúng tôi xác định đây không chỉ đơn giản là hoạt động bảo đảm cho phụ huynh và học sinh thuận tiện ra vào trường mà còn là một phương thức hiệu quả để giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT.''

Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm

Chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà trường, Ban chỉ huy công an phường  Khương Đình cũng xây dựng kế hoạch hành động tham gia trực tiếp cùng xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với nhà trường.

Cùng với đội xung kích nhà trường , với nghiệp vụ chuyên môn cao, các cán bộ công an phường tích cực phối hợp , tham gia chỉ huy, hướng dẫn điều tiết ATGT. Không chỉ vậy, những tờ hướng dẫn ATGT cũng được các chiến sỹ trao tận tay các phụ huynh và học sinh, nhằm giúp người dân có thêm kiến thức về trật tự ATGT. 

Trung tá Cao Sơn Trung, Phó trưởng công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: ''Mô hình này có rất nhiều lợi ích. Vừa góp phần hiệu quả xử lý, giải tỏa ách tắc giao thông giờ cao điểm, vừa nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT cho bà con nhân dân. Và từ khi có mô hình này, anh em chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn khi tác nghiệp điều tiết ATGT.'' 

Mô hình được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận

Sau nhiều nỗ lực, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã thu được những kết quả đầu tiên,  được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận.

Là lực lượng nòng cốt bảo đảm an toàn tại cơ sở nhà trường, đội bảo vệ trường THCS Khương Đình được quan tâm đảm bảo mọi mặt hoạt động.

Không chỉ được trang bị công cụ hỗ trợ, đội còn được các cán bộ công an phường thường xuyên hướng dẫn, đào tạo về nghiệp vụ, kể cả việc trang bị và khai thác hiệu quả hệ thống camera giám sát ở mọi góc tường rào, mọi khu vực làm việc và học tập, đảm bảo không để sót, để lọt các hành vi có nguy cơ gây mất an toàn, an ninh trật tự trong khu vực. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội có cơ hội thực tập và phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản nếu đủ tiêu chí : đam mê công hiến, có khả năng tư duy và làm việc nhóm. Đây là khẳng định tại buổi hợp tác giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội với Tập đoàn ITOKI Nhật Bản tại Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 và điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi, sáng nay 1/11, tại trường Tiểu học Bà Triệu, phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm thành lập ngành Giáo dục Thủ đô.

Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.

Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.