Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường ATGT"

Trước thực trạng thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Khu vực cầu Khương Đình, phố Khương Hạ là những tuyến đường có mật độ giao thông cao. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, Ban giám hiệu, đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Trường học thực hiện mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Đây là đội xung kích với nòng cốt là các giáo viên và học sinh của nhà trường. Vào giờ cao điểm, 15 thành viên đội xung kích được triển khai tại khu vực cổng trường để tham gia điều tiết luồng học sinh và phụ huynh ra vào. 

Các thành viên của đội cũng tích cực giám sát, nhắc nhở. Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm.

Thầy Nguyễn Thế Dự, giáo viên trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: ''Chúng tôi xác định đây không chỉ đơn giản là hoạt động bảo đảm cho phụ huynh và học sinh thuận tiện ra vào trường mà còn là một phương thức hiệu quả để giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT.''

Những trường hợp vi phạm, không tuân thủ sẽ bị ghi sổ theo dõi để đánh giá hạnh kiểm

Chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà trường, Ban chỉ huy công an phường  Khương Đình cũng xây dựng kế hoạch hành động tham gia trực tiếp cùng xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với nhà trường.

Cùng với đội xung kích nhà trường , với nghiệp vụ chuyên môn cao, các cán bộ công an phường tích cực phối hợp , tham gia chỉ huy, hướng dẫn điều tiết ATGT. Không chỉ vậy, những tờ hướng dẫn ATGT cũng được các chiến sỹ trao tận tay các phụ huynh và học sinh, nhằm giúp người dân có thêm kiến thức về trật tự ATGT. 

Trung tá Cao Sơn Trung, Phó trưởng công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: ''Mô hình này có rất nhiều lợi ích. Vừa góp phần hiệu quả xử lý, giải tỏa ách tắc giao thông giờ cao điểm, vừa nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT cho bà con nhân dân. Và từ khi có mô hình này, anh em chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn khi tác nghiệp điều tiết ATGT.'' 

Mô hình được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận

Sau nhiều nỗ lực, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã thu được những kết quả đầu tiên,  được đông đảo phụ huynh đồng tình, ghi nhận.

Là lực lượng nòng cốt bảo đảm an toàn tại cơ sở nhà trường, đội bảo vệ trường THCS Khương Đình được quan tâm đảm bảo mọi mặt hoạt động.

Không chỉ được trang bị công cụ hỗ trợ, đội còn được các cán bộ công an phường thường xuyên hướng dẫn, đào tạo về nghiệp vụ, kể cả việc trang bị và khai thác hiệu quả hệ thống camera giám sát ở mọi góc tường rào, mọi khu vực làm việc và học tập, đảm bảo không để sót, để lọt các hành vi có nguy cơ gây mất an toàn, an ninh trật tự trong khu vực. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.

Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.

Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.

Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.

Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.