Ấn tượng tại Vietnam International Fashion Week SS 2024

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 17 đánh dấu một thập kỷ thời trang Việt hội nhập quốc tế.

Những nhà thiết kế tham gia trình diễn năm nay đều có tên tuổi, gắn liền với sự kiện trong nhiều năm qua. Bốn đêm diễn với 16 bộ sưu tập đem đến cho giới mộ điệu những trang phục đầy tính sáng tạo và ấn tượng.

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week năm nay nhằm tôn vinh những bước tiến vượt bậc và sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang Việt Nam trong suốt một thập kỷ vừa qua kể từ khi chương trình đầu tiên ra đời.

Vietnam International Fashion Week năm nay nhằm tôn vinh những bước tiến vượt bậc và sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang Việt Nam.

Với sự tham gia của hàng loạt các nhà thiết kế tên tuổi như Thuỷ Nguyễn, Võ Công Khanh, Vũ Việt Hà, Hà Linh Thư,... cùng các thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong nước và quốc tế như LEI by Chung Chung Lee (Hàn Quốc), Frederick Lee (Singapore), Giovanna Costa (Italy), Thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy,...  chương trình đã có những màn trình diễn mãn nhãn.

Show diễn có sự tham gia của hàng loạt các NTK tên tuổi.

Mở màn show diễn trong ngày đầu tiên, Võ Công Khanh mang đến “Kiệt tác của nước” với thông điệp thể hiện sự bền vững, sự hồi sinh thông qua các thiết kế tận dụng vật liệu dư thừa, vải vụn. Võ Công Khanh còn kết hợp kỹ thuật xử lý nhuộm, in, thêu, đính kết thủ công, kỹ thuật xếp đặt tạo nên cấu trúc hình khối 3D sống động.

Mở màn show diễn trong ngày đầu tiên, NTK Võ Công Khanh mang đến “Kiệt tác của nước”.

Đảm nhận vị trí vedette là người mẫu Thanh Hằng. Cô diện chiếc váy được thiết kế kỳ công từ các vật liệu thân thiện với môi trường. Người mẫu Mạc Trung Kiên, Huỳnh Tú Anh xuất hiện mở màn.

Trong đêm khai mạc, giới mộ điệu có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập “Ngân nga” của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn. Được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường như tơ, lụa, đặc biệt là chất liệu tái chế từ vỏ hàu và bã cà phê, bộ sưu tập đã dễ dàng giúp NTK Andrian Anh Tuấn truyền tải thông điệp về sự sáng tạo, phá cách khi kết hợp giữa tình yêu lãng mạn và vẻ đẹp của thiên nhiên.

Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên và siêu mẫu Minh Tú đảm nhận những vị trí trình diễn quan trọng trong bộ sưu tập này.

Trong đêm khai mạc, giới mộ điệu được chiêm ngưỡng bộ sưu tập “Ngân nga” của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn.

Xuất hiện mở màn cho bộ sưu tập Dragon của nhà thiết kế Maria Giovanna Costa (Ý) là Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa. Vedette được NTK Maria Giovanna Costa lựa chọn là quán quân The Face Vietnam 2023 Huỳnh Tú Anh. BST gây ấn tượng khi truyền tải thông điệp về người phụ nữ đương đại, tôn vinh vẻ đẹp và sự mạnh mẽ của người phụ nữ qua những thiết kế độc đáo. Sự kết hợp giữa màu sắc truyền thống với góc nhìn hiện đại được cô lấy cảm hứng từ tình yêu của mình với bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trong đêm diễn thứ hai, thương hiệu thời trang cao cấp của Việt Nam Mr Crazy & Lady Sexy gây chú ý khi có show diễn với sự kết hợp của thời trang và nghệ thuật giải trí. Không chỉ mang đến BST với hơn 30 thiết kế có tính ứng dụng cao, từ mặc thường ngày cho đến những bộ cánh sang trọng cho sự kiện thảm đỏ, BST còn gây bất ngờ khi có màn trình diễn vừa catwalk vừa hát của diva Mỹ Linh. Nữ ca sĩ xuất hiện rạng rỡ với vai trò First face trong bộ cánh trắng lấp lánh của Mr Crazy & Lady Sexy cùng giọng hát nội lực, tình cảm đã mang lại một màn trình diễn mãn nhãn.

BST gây bất ngờ khi có màn trình diễn vừa catwalk vừa hát của Diva Mỹ Linh.

Hay sự xuất hiện của siêu mẫu Lan Khuê trong vai trò vedette khiến cả khán phòng trầm trồ. Âm nhạc, ánh sáng, cùng thần thái kiêu hãnh của siêu mẫu đã làm nên đoạn kết vô cùng ấn tượng cho màn trình diễn bộ sưu tập AURORA.

Sau ba đêm diễn với những bộ cánh ấn tượng, NTK Vũ Việt Hà được lựa chọn là người đảm nhận vị trí kết màn cho chương trình lần này với BST “Cô ấy là ai”.

BST cũng đánh dấu lần hội ngộ của hai nàng hậu Bảo Ngọc và Lê Hoàng Phương sau lần lỡ hẹn ở mùa tuần lễ thời trang trước đó. Hai chân dài cùng sánh đôi trên sân khấu và diện những mẫu thiết kế đậm chất Việt Nam của NTK Vũ Việt Hà.

BST “Cô ấy là ai” đánh dấu sự hội ngộ của hai nàng hậu Bảo Ngọc và Lê Hoàng Phương sau lần lỡ hẹn ở tuần lễ thời trang trước đó.

Trong BST lần này, anh lựa chọn chất vải tơ chuối, tơ sen mềm mại trong suốt làm nên những thiết kế óng ả cho nữ giới, tương phản vẻ thô mộc từ các chất liệu vải sợi dứa, sợi gai trên những mẫu áo dài nam.

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2024 khép lại cuối tuần trước với những thiết kế mới mẻ nhưng vẫn phù hợp với tinh thần của show diễn, đồng thời viết tiếp hành trình thúc đẩy thời trang bền vững tại Việt Nam. Tuần lễ Thời trang cũng mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác và đầu tư phát triển cho ngành thời trang Việt Nam.

VIFW ngày càng khẳng định vị thế của mình khi không chỉ là nơi quy tụ những NTK có tên tuổi của Việt Nam và quốc tế, mà còn là bệ phóng cho không ít nhà thiết kế, thế hệ người mẫu trẻ được tỏa sáng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 17 đánh dấu một thập kỷ thời trang Việt hội nhập quốc tế.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.

Hơn 150 món đồ của Công nương Diana và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ được bán đấu giá vào ngày 27/6 tại Los Angeles, bang California, Mỹ. Một buổi xem trước bộ sưu tập này đã được nhà đấu giá Julien tổ chức tại New York.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".

Liên hoan phim Cannes 2024 gây chú ý với giới mộ điệu khi loạt sao đình đám trên thế giới khoe sắc tại thảm đỏ. Và một lần nữa các thiết kế của các nhà mốt Việt tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện điện ảnh danh giá này.