Khai thác, phát triển làng nghề của Hà Nội

Tại Đề án tổng thể phát triển làng nghề của Hà Nội từ nay đến 2030 đã nêu rõ thực trạng và giải pháp tổng thể để khai thác, phát triển làng nghề của Hà Nội.

Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, làng có nghề, trong đó có 327 làng nghề truyền thống chiếm khoảng 50% số lượng làng nghề truyền thống của cả nước.

Thời gian qua làng nghề có vai trò quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế chung của thành phố, tạo việc làm, sinh kế cho người dân, gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh thủ đô ra thế giới.

Chiều 17/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phố hợp với Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức Hội thảo góp ý đề cương Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2030; tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Đề án tổng thể phát triển làng nghề của Hà Nội từ nay đến 2030 nêu rõ thực trạng và giải pháp tổng thể để khai thác, phát triển làng nghề của Hà Nội; khôi phục, bảo tồn và phát triển các làng nghề đang bị mai một, tôn vinh nghệ nhân và đào tạo nghề cho người lao động làng nghề. Cùng với đó hoàn thiện đề án quy hoạch tổng thể các làng nghề trọng điểm theo hướng phát triển du lịch làng nghề.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ trình UBND thành phố Hà Nội thông qua Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội và sẽ cụ thể, chi tiết từng phần của Dự án với sự phối hợp giữa các sở, ngành, quận, huyện và các Hiệp hội làng nghề của Hà Nội để triển khai Đề án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô và 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bát Tràng, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Làng gốm Bát Tràng và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm “Hồn của Đất - gốm sứ mỹ nghệ Bát Tràng”. Tới dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Hội chợ Làng nghề Việt lần thứ 20 và Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024 vừa diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ 489 Hoàng Quốc Việt, quy tụ tinh hoa làng nghề của gần 100 đơn vị đến từ 31 tỉnh, thành phố.

Thủ đô Hà Nội là “cái nôi” của hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Đây là dư địa lớn để thành phố phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Sáng 29/9, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận danh hiệu nghề truyền thống Hà Nội - nghề kim hoàn Đậu bạc Định Công.

Quận Hoàng Mai vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Nghề truyền thống Hà Nội - Nghề đậu phụ Mơ Mai Động.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội không chỉ đơn thuần là một hành trình du lịch, mà còn là một hành trình về nguồn cội, nơi kết nối những giá trị văn hóa và lịch sử của vùng đất Hà Nội. Mỗi điểm dừng chân không chỉ mang vẻ đẹp riêng mà còn chứa đựng những câu chuyện lịch sử, phong tục tập quán và tâm tư của người dân địa phương.