Martin Scorsese nhận giải thưởng 'Thành tựu trọn đời'

Martin Scorsese - vị đạo diễn gạo cội của điện ảnh Hollywood đã được vinh danh tại Liên hoan phim Berlin với giải thưởng "Thành tựu trọn đời".

Buổi lễ trao giải đã tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Martin Scorsese. Mặc dù năm nay đã 81 tuổi, ông cho biết bản thân không có ý định ngừng công việc làm phim. Martin Scorsese có sự nghiệp điện ảnh kéo dài 62 năm, với các bộ phim nổi tiếng như: Goodfellas, The Wolf of Wall Street, Raging Bull.

Đạo diễn Martin Scorsese tại Liên hoan phim Berlin.

Không chỉ sáng tạo phim ảnh, ông còn đóng góp vào công cuộc bảo tồn những bộ phim cổ cùng với những đồng nghiệp của mình tại Hollywood. Bộ phim mới nhất của Scorsese, Killers of the Flower Moon, sẽ tranh giải Oscar chỉ sau hơn hai tuần nữa với 10 đề cử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự quay trở lại mảng sản xuất phim truyền hình của Đài Hà Nội do Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội thực hiện đang tạo nên hiệu ứng tích cực mạnh mẽ đối với công chúng yêu điện ảnh của Thủ đô cũng như trên cả nước. Mở đầu là dự án phim truyền hình dài tập “Vì tình yêu Hà Nội”, gồm hai phần là “Mật lệnh hoa sữa” và “Hà Nội trong mắt em”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Bộ phim tài liệu “Hà Nội - những ngày tháng không quên” do Đài Hà Nội sản xuất tháng 10/2021 đã phản ánh một cách chân thực nhất về cuộc sống người dân Thủ đô trong những ngày dịch Covid-19 lan rộng.

Vào tháng 10 này, phòng vé Việt sôi động với rất nhiều tác phẩm điện ảnh được ra mắt, đa dạng thể loại từ kinh dị, giật gân đến những bom tấn hành động, hay những câu chuyện nhân văn đầy xúc động.

Diễn ra trong vòng 10 ngày từ ngày 2/10, Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 29 năm 2024 đã tổ chức lễ bế mạc tại thành phố Busan, Hàn Quốc.

Liên hoan phim Đức - Kinofest 2024 đã khai mạc vào tối 10/10 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, mang đến cho khán giả những thước phim thú vị và đầy ấn tượng.

Hơn 1.800 kỉ vật điện ảnh và truyền hình sẽ được nhà đấu giá Propstore có trụ sở tại London, Anh, bán đấu giá vào giữa tháng 11 tới. Ước tính các món đồ này có thể thu về hơn 13 triệu USD.