Mứt 'handmade', hương vị mới lạ cho ngày Tết cổ truyền

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, kẹo mứt trở thành thức quà không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều các sản phẩm mứt đủ chủng loại, hương vị. Tuy nhiên, nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm đã khiến cho nhiều nhiều chị em có xu hướng chọn mua các loại mứt "handmade", để ăn và làm quà biếu mỗi dịp Tết.

Cứ đến tầm đầu tháng Chạp, chị Lê Va lại bận rộn với những đơn đặt hàng làm mứt Tết. Khách hàng của chị phần lớn là những người thân, bạn bè, hàng xóm... sau khi ăn món mứt nhà chị làm thấy ngon và từ đấy giới thiệu cho mọi người mua. 

Trước đây, chị thường làm mứt mỗi dịp Tết để phục vụ gia đình và làm quà biếu họ hàng, người thân. Những năm gần đây, thấy nhu cầu mứt tự làm tại nhà tăng, chị đã làm số lượng lớn để bán. Ban đầu chủ yếu là người quen đặt, sau đó thương hiệu mứt tự làm của gia đình được nhiều người biết tới. Trong đó, mặt hàng được ưa chuộng nhất là mứt dừa non, ngoài ra chị còn làm nhiều loại mứt khác như: mứt khoai lang, mứt cà rốt hay các loại bánh quy, bánh chả - chị Lê Va chia sẻ.

Mứt “handmade” sử dụng các nguyên liệu thuần tự nhiên, đa dạng về màu sắc, khẩu vị, không sử dụng chất bảo quản.

Theo chị Lê Va, trong quá trình làm mứt có thể sáng tạo màu sắc, sáng tạo các loại vị so với các sản phẩm truyền thống nên hợp khẩu vị của nhiều người. Thêm nữa, mứt “handmade” không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu thuần tự nhiên và quy trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Với mứt tết "handmade", mọi công đoạn đều làm bằng tay, theo cách thủ công truyền thống nên mất khá nhiều thời gian. Vào dịp Tết, trung bình mỗi ngày chị làm được khoảng 30 kg mứt các loại. Để đáp ứng được các đơn đặt hàng của khách, vào dịp Tết, nhóm của chị phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ từ sáng sớm đến tối muộn.

Với mứt tết "handmade", mọi công đoạn đều làm bằng tay, theo cách thủ công truyền thống.

Trước sự xuất hiện ồ ạt của bánh kẹo ngoại nhập rất ngon, sang trọng nhưng cũng đắt tiền, mứt tết truyền thống với nhiều vị và cách chế biến cũng có giá trị riêng trong lòng nhiều người. Mứt “handmade” không chỉ đem đến hương vị mới lạ cho ngày Tết cổ truyền, mà còn góp phần tạo thị trường mứt sôi động, thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc, lựa chọn sản phẩm mứt tự làm ở những địa chỉ uy tín, không để các thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng “mượn danh” hàng “handmade” tiếp cận người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Họ đến từ Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa....Từ thợ đến cai thầu đều là người ngoại tỉnh, đến Hà Nội để xây mới, sửa chữa những căn nhà.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.