Thủ tướng Israel thừa nhận sai lầm khi không kích Rafah

Thủ tướng Benjamin Netanyahu thừa nhận Israel đã để xảy ra "sai lầm bi thảm" sau khi không kích Rafah đêm 26/5 khiến 45 người thiệt mạng.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội hôm 27/5, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel đang điều tra việc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không kích vào trại tị nạn của dân thường Palestine ở thành phố Rafah đêm 26/5.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết, Israel đang điều tra việc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không kích vào trại tị nạn của dân thường Palestine ở thành phố Rafah đêm 26/5.

Israel đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng quốc tế về cuộc không kích tàn khốc mà các quan chức y tế Gaza cho biết đã giết chết ít nhất 45 người Palestine. Ngay cả một số đồng minh thân cận nhất của Israel, đặc biệt là Mỹ, cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước cuộc chiến của Israel chống lại Hamas gây ra thiệt hại ngày càng nặng nề.

Theo Bộ Y tế Gaza, cuộc không kích đêm 26/5 vừa qua dường như là một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng trong cuộc xung đột lên trên 36.000 người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo, tuần dương hạm hộ vệ mang tên lửa Varyag - tàu chỉ huy của hạm đội, đang thực hiện tập trận chống xuồng không người lái ở Địa Trung Hải vào ngày 27/6.

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá nhiều khu vực trên toàn Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam Gaza trong ngày 26/6.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 xác nhận nước này và Ukraine đã trao đổi mỗi bên 90 tù binh bị bắt trong cuộc xung đột hiện nay.

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.