'Vui Tết Độc lập' ở ngôi nhà chung

"Vui Tết Độc lập” gần đây đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa của người dân và du khách tại "ngôi nhà chung" của 54 dân tộc anh em, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Điểm nhấn hấp dẫn của chương trình “Vui Tết Độc lập” năm nay đó chính là “Sắc màu vùng cao” và “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội”. 

Tỉnh Bắc Ninh vốn nổi tiếng với tranh dân gian Đông Hồ - một trong những nét tinh hoa văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam. Đến với “ngôi nhà chung” trong ngày Tết Độc lập năm nay, du khách sẽ có dịp tìm hiểu sâu hơn về dòng tranh gỗ. Theo nghệ nhân tranh dân gian Đông Hồ Nguyễn Hữu Đạo, kỹ thuật in dòng tranh này đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ để khắc được những chi tiết bé, không bị sứt. Tranh gỗ khi treo rất bền, có thể lên đến hàng trăm năm.

Tham gia "Vui Tết Độc lập", người dân và du khách không chỉ được tìm hiểu về những sản phẩm, làng nghề truyền thống của vùng đất Kinh Bắc, mà còn được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến quy trình làm ra sản phẩm gắn liền với tên tuổi của mảnh đất này.

Không khí vui tươi, náo nhiệt cùng với những nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đến với "ngôi nhà chung" dịp lễ Quốc khánh năm nay du khách cũng sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc phía Bắc với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Vui Tết Độc lập”; khám phá nét văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Thái… trong Tết Độc lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.