Jadon Sancho khép lại 'ác mộng MU' để về Dortmund

Báo chí Đức xác nhận cầu thủ tấn công Jadon Sancho của Man Utd đã đạt được thỏa thuận trở về Borussia Dortmund ở Bundesliga theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2023/24. Ngôi sao tốn 73 triệu bảng của "Quỷ đỏ" vào năm 2021 này sẽ có mặt tại doanh trại huấn luyện của Dortmund vào ngày 5/1.

Theo tờ Bild, các chi tiết trong thỏa thuận cho mượn đã được tiến hành gần xong với khâu cuối là các con số thuế cũng chỉ còn là vấn đề thời gian. Sancho lúc này đã rục rịch lên đường sang Marbella ở Tây Ban Nha, nơi Dortmund đang tập trung ở giai đoạn nghỉ đông. Dortmund sẽ trả cho Man Utd 2,6 triệu bảng phí mượn.

Sancho sau mùa giải 2022/23 gặp nhiều gián đoạn vì vấn đề thể lực và tâm lý tưởng như sẽ có vai trò lớn cho Man Utd trong mùa giải này, tuy nhiên cầu thủ người Anh không được HLV Erik Ten Hag sử dụng trước khi bị đẩy xuống đội trẻ do vô kỷ luật. Sancho từ đó tới nay bị cách ly hoàn toàn khỏi đội một MU. Cách đây hai tháng đã có tin đội bóng cũ Dortmund muốn đưa anh trở về.

Sancho đá cho Dortmund từ 2017 đến 2021 với 50 bàn và 64 kiến tạo trong 137 trận. Cầu thủ từng được so sánh với Neymar ở tuyển trẻ Anh đã mang về cho Dortmund danh hiệu Cúp quốc gia Đức năm 2021, ghi cú đúp trong trận chung kết hạ Leipzig 4-1. Tuy nhiên sau khi sang MU Sancho chỉ ghi vỏn vẹn 12 bàn và 6 kiến tạo trong 82 trận. 

Haaland gửi lời chúc tới Sancho. Ảnh: Instagram Haaland.

Dortmund trong thời gian nghỉ đông sẽ đá giao hữu hai trận gặp AZ Alkmaar của giải Hà Lan vào 6/1, và gặp Standard Liege của giải Vô địch Quốc gia Bỉ vào ngày 9/1. Họ sẽ trở lại thi đấu ở Bundesliga vào ngày 13/1 với trận gặp Darmstadt.

Sau khi có thông tin Sancho trở về Dortmund, đồng đội cũ Erling Haaland đã gửi lời chúc. Tiền đạo của Man City đăng trên Instagram của anh bức ảnh chụp mình cùng Sancho bên Cúp vô địch Quốc gia Đức 2021. Haaland gọi Sancho là “cầu thủ mẫu mực”. Bộ đôi này đã có 18 tháng thi đấu cùng nhau, trong mùa 2020/21 cả hai ghi 57 bàn và 32 kiến tạo cho Dortmund.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

U23 Iraq và U23 Indonesia đều tung ra đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định giành chiếc vé thứ 3 đến Olympic Paris 2024 của khu vực châu Á. Ở cuộc đối đầu này, dù U23 Iraq được nhận định cao hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Lượt trận đầu tiên của lượt đi giải bóng đá nữ VĐGQ 2024 - Cúp Thái Sơn Bắc đã diễn ra trận đấu giữa Hà Nội I với Than Khoáng sản Việt Nam. Cả hai đội đều được xem là ngang tài ngang sức vì đều có lực lượng mạnh và cùng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Iraq không chỉ là trận đấu mang tính chất phân định thứ hạng mà nó còn tìm ra chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho châu Á tới Olympic Paris vào mùa hè năm nay.

Ở Europa League, Bayer Leverkusen đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.