Trực tiếp Ngoại hạng Anh: đại chiến Man Utd và Chelsea

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh là trận Man Utd tiếp đón Chelsea trên sân vận động Old Trafford. Cuộc chạm trán giữa hai 'gã khổng lồ thất thế' của làng cầu Anh hứa hẹn một màn thư hùng nảy lửa. Trận đấu này được cho là thử thách khó khăn cho HLV Erik ten Hag bởi phong độ của "Quỷ đỏ" đang không tốt và bộc lộ nhiều bất ổn. Trong khi đó, Nicolas Jackson được kỳ vọng sẽ giúp "The Blues" giành trọn vẹn ba điểm ngay trên sân khách.

Diễn biến trận đấu Man Utd và Chelsea

Phút 90+5: Trận đấu kết thúc với tỷ số 2:1và chiến thắng giành cho Manchester United.

Phút 90+4: Sergio Reguilon (Manchester United) vừa phải nhận một tấm thẻ vàng.

Phút 90: Armando Broja (Chelsea) đón một quả tạt từ biên vào trong vòng 5m50, nhưng cú đánh đầu của anh chỉ đi trúng cột dọc bên trái.

Phút 85: Enzo Fernandez (Chelsea) đã rất nỗ lực để đón một đường căng ngang vào trong vòng cấm, nhưng anh ấy đã không với tới được quả bóng.

Phút 82: Diogo Dalot (Manchester United) bị phạt thẻ sau khi phạm lỗi.

Phút 80: Sergio Reguilon thực hiện một đường chuyền xuất sắc cho Alejandro Garnacho (Manchester United), người tung cú sút trong vòng cấm nhưng nó đi chệch cột dọc bên phải trong gang tấc. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Chelsea.

Phút 73: Scott McTominay (Manchester United) tung cú sút, nhưng bóng đi chệch rất xa ra ngoài cột dọc bên trái. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Chelsea sẽ có một quả phát bóng lên.

Phút 71: Không có lỗi nào cả! Trọng tài Chris Kavanagh chỉ tay về phía giữa sân để khẳng định bàn thắng là hợp lệ.

Phút 70: Màn ăn mừng của các cầu thủ Manchester Utd phải dừng lại vì trọng tài Chris Kavanagh muốn kiểm tra VAR, có vẻ như để xem lại một tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong quá trình lên bóng.

Phút 69: VÀO. Tỉ số được nâng lên 2:1. Scott McTominay (Manchester United) nhảy lên cao nhất để đón quả tạt hoàn hảo từ Alejandro Garnacho và tung một cú đánh đầu từ cự li gần vào nóc lưới. Thủ môn Robert Sanchez đã hoàn toàn bó tay.

Phút 68: Antony (Manchester United) tung một cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng cú ra chân của anh thiếu chính xác, và đưa bóng đi lệch cả chục mét ra ngoài cột dọc bên trái. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Chelsea.

Phút 64: Bóng đi ra ngoài sân. Một cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc cho Manchester Utd. Scott McTominay (Manchester United) bật lên cao nhất để đánh đầu trong một tình huống đá phạt góc. Nỗ lực của anh đưa bóng đập đất vào chính giữa khung thành và đã bị thủ môn cản phá. 

Phút 61: Antony (Manchester United) sút từ ngoài vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này đã bị cản phá. Manchester Utd có quả phạt góc.

Phút 59: Luke Shaw (Manchester United) thực hiện quả phạt góc, nhưng nó bị chặn đứng bởi các hậu vệ đối phương

Phút 55: Alejandro Garnacho (Manchester United) bật nhảy và đánh đầu sau một đường căng ngang vào vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh lại đưa bóng đi quá cao so với xà ngang. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Chelsea sẽ có một quả phát bóng lên.

Phút 51: Alejandro Garnacho (Manchester United) cố gắng thực hiện một đường chuyền nhưng nó bị chặn. Trọng tài chính và cả trợ lý của ông ấy đều ra hiệu cho một quả phạt góc. Quả phạt góc của Bruno Fernandes (Manchester United) đã bị phá ra bởi hàng phòng ngự đối phương.

Phút 49: Nicolas Jackson (Chelsea) bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn! cầu thủ này đánh đầu tốt từ một vị trí ở sâu bên trong vòng cấm về phía khung thành, nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.


 

Phút 48: Raheem Sterling (Chelsea) tung một đường chuyền vào vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh đã bị chặn lại và phá ra xa. Một quả phạt góc vì bóng đi ra ngoài sân. Chelsea có thể tiếp tục nỗ lực tấn công của họ.

Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu.

Phút 45+8: HẾT HIỆP 1

Phút 45+6: Bruno Fernandes (Manchester United) tạt bóng vào từ quả phạt góc, nhưng Robert Sanchez đọc tình huống tốt và bắt bóng.

Phút 45+5: Alejandro Garnacho (Manchester United) cố gắng tung ra một cú dứt điểm từ phía trước khung thành, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã kịp thời giải nguy. Bóng đã đi ra ngoài sân. Manchester Utd sẽ có một cơ hội để ghi bàn từ quả phạt góc.

Phút 45+2: Sofyan Amrabat (Manchester United) đoạt bóng từ chân một cầu thủ đối phương, tuy vậy trọng tài đã thổi phạt. Anh ấy rõ ràng là không hề vui với quyết định này! Chelsea có quả đá phạt.

Phút 43: VÀO - 1:1. Mykhailo Mudryk thực hiện một đường chọc khe chuẩn xác cho Cole Palmer (Chelsea) và cầu thủ này bứt tốc vào vòng cấm để tung một cú sút tuyệt diệu vào góc phải phía dưới. Tỉ số đã được thay đổi thành 1:1.

Phút 43: Bruno Fernandes (Manchester United) thoáng thấy thủ môn đối phương đang dâng lên cao và quyết định khai thác điểm yếu này bằng một cú sút từ rất xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác và ra ngoài cột dọc bên phải. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Chelsea sẽ có một quả phát bóng lên.

Phút 41: Thủ môn vừa tổ chức lập hàng rào rất tốt, cú đá phạt trực tiếp ở cự ly trung bình của Bruno Fernandes (Manchester United) vừa bị vô hiệu hóa. Bây giờ là Manchester Utd với một quả phạt góc.

Phút 41: Chris Kavanagh không thể bỏ qua cú tắc bóng thô bạo của Moises Caicedo (Chelsea) và thổi còi. Manchester Utd giành được một quả đá phạt. Một vị trí triển vọng để sút thẳng.

Phút 38: Scott McTominay (Manchester United) có vẻ như đã dính phải một chấn thương.

Phút 34: Nicolas Jackson (Chelsea) khống chế một đường chuyền của đồng đội vào trong vòng cấm. Anh tung một cú sút vào giữa khung thành, nhưng thủ môn đã có một tình huống cứu thua xuất sắc.

Phút 32: Thủ môn Robert Sanchez! Scott McTominay (Manchester United) đã bật rất cao để đón quả tạt và đánh đầu nguy hiểm từ cự li gần, nhưng thủ môn đã có một pha cản phá xuất sắc để bảo vệ khung thành

Phút 31: Scott McTominay (Manchester United) đón một đường chuyền và tung cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng bóng đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự.

Phút 26: Đã có quyết định của trọng tài sau khi tham khảo hệ thống VAR. Sẽ không có penalty cho Chelsea vì trọng tài cho rằng tình huống cản phá vừa rồi là hợp lệ!

Phút 25: Raheem Sterling (Chelsea) ngã xuống sau một tình huống vào bóng của hậu vệ đối phương. Trọng tài có vẻ như không quan sát rõ tình huống và chỉ khoát tay ra hiệu cho trận đấu tiếp tục. Trọng tài Chris Kavanagh được thông báo điều gì đó qua hệ thống tai nghe và liệu có VAR trong tình huống này?

Phút 24: Luke Shaw (Manchester United) thực hiện một đường căng ngang vào trong vòng cấm, nhưng quả tạt đi quá gần vị trí của thủ môn Robert Sanchez.

Phút 22: Trận đấu bị gián đoạn. Alejandro Garnacho (Manchester United) bị phạt thẻ vàng. 

Phút 21: Enzo Fernandez (Chelsea) có một pha tranh chấp quá quyết liệt và trọng tài Chris Kavanagh đã thổi phạt.

Phút 19: VÀO - 1:0. Scott McTominay (Manchester United) chớp cơ hội sau một đường bóng bật ra và dứt điểm chính xác, đưa bóng vào góc thấp bên phải khung thành.

Phút 19: Harry Maguire (Manchester United) nhận bóng từ một đường chuyền ngắn trong vòng cấm, anh quyết định định sút ngay, nhưng bóng không vượt qua được nỗ lực truy cản quyết liệt của hậu vệ đối phương.

Phút 18: Alejandro Garnacho (Manchester United) có một cơ hội dứt điểm từ một vị trí hoàn toàn trống trải trong vòng cấm, nhưng nỗ lực của cầu thủ này đã bị một hậu vệ đối phương xuất sắc cản phá. Manchester Utd có một quả phạt góc.

Phút 18: Một nỗ lực sút xa không thành công của Enzo Fernandez (Chelsea). Anh nhận một đường chuyền của đồng đội và tung một cú sút là là mặt đất vào ngay giữa khung thành, nhưng cú sút vẫn chưa đủ hiểm để làm khó thủ môn đối phương.

Phút 15: Cú tắc bóng của Luke Shaw (Manchester United) là khá thô bạo và trọng tài Chris Kavanagh đã không do dự rút ra một chiếc thẻ vàng cho cầu thủ này.

Phút 13: Alejandro Garnacho (Manchester United) xâm nhập vào vòng cấm đối phương và tung một cú sút vào góc thấp bên trái, nhưng thủ môn đã thi đấu rất chắc chắn và có một pha cản phá tốt.

Phút 12: Mykhailo Mudryk (Chelsea) đón một đường chuyền chính xác ở bên trong vòng cấm và tung một cú đi trúng cột dọc bên trái. Thiếu một chút may mắn nữa thôi thì anh đã ghi được một bàn thắng rất đẹp. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Manchester Utd sẽ có một quả phát bóng lên.

Phút 09: Penalty nhưng không có bàn thắng. Cú sút vào góc thấp bên trái của Bruno Fernandes (Manchester United) từ chấm phạt đền đã không thể đánh bại được thủ môn. Robert Sanchez đã đọc tình huống rất tốt và đổ người cản phá thành công.

Phút 08: Sau khi check VAR, trọng tài cho Manchester hưởng quả penalty.

Phút 06: Scott McTominay (Manchester United) sút bóng nhưng bóng nhưng một hậu vệ đã kịp thời cản phá. Trợ lý trọng tài ra tín hiệu quả phạt góc sẽ được dành cho các cầu thủ Manchester Utd.

Phút 06: Manchester Utd đang yêu cầu một quả penalty, nhưng trọng tài cho rằng tình huống vừa rồi là một pha tranh chấp hợp lệ, trận đấu tiếp tục.

Phút 04: Bruno Fernandes (Manchester United) đá quả phạt góc ngắn thay vì treo bóng vào vòng cấm.

Phút 03: Rasmus Hojlund (Manchester United) gom bóng từ một đường chuyền ở bên trong vòng cấm trước khi tung một cú sút rất nguy hiểm về phía góc thấp bên phải khung thành. Thủ môn Robert Sanchez đã phán đoán được tình huống và đổ người cứu thua xuất sắc. Bóng đi ra ngoài sân. Manchester Utd được hưởng một quả phạt góc.

Phút 02: Bruno Fernandes (Manchester United) tạo khoảng trống tại rìa vòng cấm và tung một cú sút vọt xà ngang.

Phút 02: Marc Cucurella (Chelsea) có một pha tranh chấp bóng quá kém và hậu quả là anh đã bị trọng tài thổi phạt do phạm lỗi. Manchester Utd sẽ có thể thực hiện quả đá phạt.

Phút 00: Trận đấu bắt đầu

Nhận định trước trận Chelsea với Man Utd

Manchester United bước vào trận đấu này với nhiều áp lực không nhỏ sau khi phải đón nhận thất bại 0-1 trước Newcastle United. Trận thua khiến đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag rơi xuống vị trí thứ 7 Premier League. Đội hình Manchester United có nhiều lỗi ở các vị trí quan trọng, trong khi những cầu thủ được ra sân thường xuyên không có được phong độ như kỳ vọng. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" còn đối diện với những tin đồn lục đục nội bộ trong phòng thay đồ và bất mãn với huấn luyện viên. 

Cuộc chạm trán giữa hai 'gã khổng lồ thất thế' của làng cầu Anh

Do đó, Chelsea được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu trên sân khách. Và dù vị trí của Chelsea đang thấp hơn nhưng họ đang dần hồi sinh dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Đội bóng của Pochettino dần ổn định về lối chơi. Đặc biệt, trận thắng 3-2 trước Brighton cuối tuần qua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trẻ Chelsea, để họ có thể bước ra sân với quyết tâm giành trọn ba điểm ngay trên sân của đối thủ.

Bên cạnh đó, Chelsea còn một vũ khí lợi hại mang tên Nicolas Jackson với khả năng dứt điểm, tốc độ thiên phú cùng khả năng hoạt động cường độ cao. Cựu sao Villarreal luôn bị xem là "chân gỗ" hồi đầu mùa, số thẻ vàng nhiều hơn số bàn thắng. Nhưng giờ đây anh thi đấu cực kỳ thăng hoa, không ghi bàn thì kiến tạo (trong trận thắng Brighton). 

Về thành tích đối đầu của Man Utd trước Chelsea trong quãng thời gian này là 4 thắng 7 hòa. Đúng là Chelsea từng thảm bại 1-4 ở lần gần nhất viếng thăm sào huyệt của "Quỷ đỏ", nhưng thực tế họ chẳng ngần ngại trước Man Utd. Bên cạnh đó, đoàn quân của Pochettino đang được lên dây cót sau trận thắng Brighton. Sân nhà không phải là điểm tựa vững chắc của Man United khi họ thua 4/7 trận gần nhất tại Old Trafford. Vì vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu Chelsea tạo được bất ngờ và mang về trọn vẹn ba điểm.

Đội hình dự kiến Chelsea - Man Utd

Man Utd: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Mainoo; Antony, Fernandes, Garnacho; Hojlund.

Chelsea: Sanchez; James, Disasi, Badiashile, Colwill; Fernandez, Caicedo; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.