Top 10 Awards 2023 tôn vinh kiến trúc và công trình xanh

Lễ trao giải Top 10 Awards và khai mạc Triển lãm Top 10 Awards Pavilion vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật năm 2023 đã diễn ra chiều qua tại Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là giải thưởng thường niên do Kietviet Media tổ chức và được giới chuyên môn  đánh giá cao.

Top 10 Awards 2023 có thông điệp: “Chạm cuộc sống - Kiến trúc là thiên nhiên” đã khá thành công khi tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những thiết kế kiến trúc, nội thất tiêu biểu nhất, đề cao tính ứng dụng, văn hóa Việt, nhưng vẫn mang đầy sự sáng tạo với các dấu ấn riêng của mỗi nhà (hoặc nhóm) thiết kế; tạo nên các giá trị sống nhân văn, bền vững, gắn kết với thiên nhiên.

Top 10 Awards 2023 tôn vinh kiến trúc và công trình xanh.

Bước sang năm thứ 6 tổ chức, Top 10 Awards 2023 đã nhận được số lượng kỷ lục 363 công trình gửi tới tranh giải tại ba hạng mục. Ban giám khảo là những người làm nghề uy tín đã chọn ra 10 công trình nhà ở, 10 thiết kế nội thất và 10 công trình xanh xuất sắc nhất.

28 công trình tiêu biểu đã được Ban tổ chức chọn lựa từ ba hạng mục để giới thiệu tại Triển lãm Top 10 Awards Pavilion. Trong không gian mở, vật liệu tre, bao trùm toàn bối cảnh thân thuộc: Đài phun nước ở Vườn hòa Diên Hồng.

Tiếp cận triển lãm này dù theo bất kể hướng nào, người xem sẽ cảm nhận được một cấu trúc hoàn toàn mới nhưng vẹn nguyên những giá trị xưa cũ đúng theo cách mà tư tưởng cuộc thi hướng tới là kiến tạo không gian sống, thay đổi không gian quen thuộc bằng một vật liệu truyền thống bền vững mà không tác động xấu tới môi trường.

Triển lãm diễn ra từ nay đến 08/07.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, giá nhà đất tại Hà Nội được cho là tăng cao một cách phi lý. Theo các chuyên gia bất động sản thì đó chỉ là một làn sóng “thổi giá”.

Dự kiến trong tháng 7 tới, tiêu chuẩn Việt Nam về nhà ở riêng lẻ với yêu cầu chung về thiết kế đối với các công trình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, hay còn gọi là chung cư mini, có quy mô dưới 7 tầng sẽ được ban hành.

Giá đất nền, chung cư tăng ảo nhưng loại hình nhà cho thuê lại đang tăng thực, khiến người đi thuê gặp khó khăn.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã có văn bản đề xuất xây mới 9 khu nhà ở xã hội tập trung trong các quy hoạch phân khu đô thị, với tổng diện tích gần 669 ha.

Xu thế đang được nhiều người chấp nhận là tìm mua chung cư chưa hoặc không có sổ hồng, đất xen kẹt, đất chưa đủ pháp lý để phù hợp với khả năng tài chính.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đề xuất mới 9 khu nhà ở xã hội tập trung với tổng quy mô diện tích đất nghiên cứu quy hoạch gần 669 ha tại Hà Đông, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh...