Top 10 Awards 2023 tôn vinh kiến trúc và công trình xanh

Lễ trao giải Top 10 Awards và khai mạc Triển lãm Top 10 Awards Pavilion vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật năm 2023 đã diễn ra chiều qua tại Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là giải thưởng thường niên do Kietviet Media tổ chức và được giới chuyên môn  đánh giá cao.

Top 10 Awards 2023 có thông điệp: “Chạm cuộc sống - Kiến trúc là thiên nhiên” đã khá thành công khi tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những thiết kế kiến trúc, nội thất tiêu biểu nhất, đề cao tính ứng dụng, văn hóa Việt, nhưng vẫn mang đầy sự sáng tạo với các dấu ấn riêng của mỗi nhà (hoặc nhóm) thiết kế; tạo nên các giá trị sống nhân văn, bền vững, gắn kết với thiên nhiên.

Top 10 Awards 2023 tôn vinh kiến trúc và công trình xanh.

Bước sang năm thứ 6 tổ chức, Top 10 Awards 2023 đã nhận được số lượng kỷ lục 363 công trình gửi tới tranh giải tại ba hạng mục. Ban giám khảo là những người làm nghề uy tín đã chọn ra 10 công trình nhà ở, 10 thiết kế nội thất và 10 công trình xanh xuất sắc nhất.

28 công trình tiêu biểu đã được Ban tổ chức chọn lựa từ ba hạng mục để giới thiệu tại Triển lãm Top 10 Awards Pavilion. Trong không gian mở, vật liệu tre, bao trùm toàn bối cảnh thân thuộc: Đài phun nước ở Vườn hòa Diên Hồng.

Tiếp cận triển lãm này dù theo bất kể hướng nào, người xem sẽ cảm nhận được một cấu trúc hoàn toàn mới nhưng vẹn nguyên những giá trị xưa cũ đúng theo cách mà tư tưởng cuộc thi hướng tới là kiến tạo không gian sống, thay đổi không gian quen thuộc bằng một vật liệu truyền thống bền vững mà không tác động xấu tới môi trường.

Triển lãm diễn ra từ nay đến 08/07.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, với các mức xử phạt thấp nhất từ 120 triệu, cao nhất lên tới 1 tỉ đồng.

Từ năm 2021 đến nay, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội được triển khai với quy mô 418.200 căn hộ.

Bất động sản, nhà ở TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong quý II/2024, trong đó nguồn cung phân khúc căn hộ và nhà phố có xu hướng tăng mạnh.

214 chủ căn hộ chung cư Phú Thạnh (53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) đang sống trong lo lắng khi Ngân hàng Việt Á thông báo sẽ thu hồi nhà.

Hiệp hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch & Đầu tư kiến nghị sửa đổi, bổ sung Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Hiện nay, giá chung cư ngoại thành Hà Nội đã tăng lên mức 60-70 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao phi lý ghi nhận được từ trước đến nay.