May trang phục đón Tết, nét văn hóa truyền thống

Theo quan niệm của người Việt, ngày Tết là thời khắc "cái gì cũng mới”, và may sắm quần áo mới cho những thành viên trong gia đình cũng là nét văn hóa truyền thống của nhiều gia đình.

Khác với thời xưa, chỉ cần có một bộ quần áo mới cho những ngày đầu năm đã là niềm vui, hạnh phúc cho mỗi thành viên trong gia đình. Bây giờ, không những trang phục phải đẹp, mà còn phải phù hợp với sở thích, cũng như địa điểm đi chơi trong dịp Tết của mỗi người. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ Hà Nội đã chọn may trang phục, tại các nhà may quen thuộc.

Khoảng 1,2 tháng trước Tết, các cửa hàng may đo theo yêu cầu đều rất bận rộn. Cửa hàng may đo của chị Phùng Thị Hoàng Hà ở phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cũng không là ngoại lệ. 

Nằm trên con phố trung tâm của Hà Nội, lại kinh doanh mặt hàng áo dài truyền thống nên cửa hàng của chị luôn có đủ mặt hàng để khách lựa chọn theo sở thích. 

Khoảng 1,2 tháng trước Tết, các cửa hàng may đo theo yêu cầu đều rất bận rộn

Bà Trương Thị Hòa Bình (quận Hoàn Kiếm), một người yêu thích đồ may đo chia sẻ, từ khi còn nhỏ, mỗi dịp Tết đến, bà thường được bố mẹ dẫn ra hiệu may đo để may đồ, và rồi thành nếp duy trì hàng năm. Cứ đến Tết, bà sẽ mua sắm, may đo thêm vài bộ đồ mới. 

Chị Nguyễn Hồng Liên (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, cho đến giờ, trong ký ức của chị vẫn lưu giữ cái cảm giác vui sướng và háo hức, thích thú khi ngày Tết được mẹ mặc cho bộ quần áo mới và được lì xì. Cho đến giờ, mỗi dịp Tết đến, chị vẫn giữ thói quen may đồ mới diện Tết cho mình và cho các con như một cách để hồi tưởng về những ký ức đẹp đẽ ngày Tết thời thơ ấu.

Vào ngày Tết, nhu cầu của khách hàng thường thích tìm mua những bộ đồ có màu sắc rực rỡ, theo phong cách truyền thống như: áo dài truyền thống, áo chần bông nhung… kèm những họa tiết thêu tay là cành đào tạo điểm nhấn cho trang phục rực rỡ hơn, chị Phùng Thị Hoàng Hà, chủ cửa hàng may đo ở phố Hàng Trống cho biết.

Vào ngày Tết, nhu cầu của khách hàng thường thích tìm mua những bộ đồ có màu sắc rực rỡ, theo phong cách truyền thống như: áo dài truyền thống, áo chần bông nhung

Không chỉ có phụ nữ, trẻ con mới thích được diện trang phục mới đón Tết, nhiều nam giới cũng rất hào hứng khi đặt may âu phục mới cho những ngày đầu năm. Tuy không có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc như trang phục nữ, nhưng cửa hàng may âu phục nam giới vẫn có nhiều đơn hàng trong mỗi dịp gần đến Tết, bởi may trang phục mới đón tết đã là nét văn hóa của nhiều người dân Hà Thành, nhất là với những người đã sinh sống nhiều đời ở Hà Nội.

Giờ đây quần áo bán sẵn có khá nhiều, nhưng may trang phục đón Tết vẫn được nhiều người lựa chọn.

Giờ đây quần áo bán sẵn có khá nhiều kiểu dáng, nhưng may trang phục đón Tết vẫn được nhiều người lựa chọn. Đó không chỉ là một thói quen, mà còn là sự gìn giữ nét văn hóa truyền thống, thể hiện sự quan tâm, gắn kết với mỗi thành viên trong gia đình

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.