Team Liquid trở thành tâm điểm bàn tán với đội hình "LCK thu nhỏ"

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Trong làng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nói chung, nếu xét về chất lượng tuyển thủ, có lẽ khu vực LCK đang là cái tên thống trị. Hệ thống đào tạo trẻ ở LCK nổi tiếng với những cái tên chất lượng được cung cấp cho giải đấu LMHT lớn nhất xứ kim chi cũng như các đội tuyển khác trên thế giới. Môi trường đào tạo tại LCK cũng nổi tiếng khắc nghiệt và không ít tuyển thủ trẻ phải tìm đường sang các khu vực khác để lập nghiệp.

LCK luôn nổi tiếng là nơi sản sinh ra những tuyển thủ chất lượng.

Mới đây, Team Liquid (TL) - một trong những đội tuyển danh tiếng bậc nhất của khu vực LCS đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng LMHT. Trong mùa giải 2022, đội tuyển này đã lập nên một đội hình "toàn sao" với những cái tên chất lượng như Bjergsen, Bwipo, Hans sama... Tuy nhiên, TL trắng tay hoàn toàn và mất luôn suất dự Chung kết thế giới (CKTG) 2022.

Team Liquid "toàn sao" năm 2022 đã thất bại.

Sau một mùa giải thất bại, TL quyết định cải tổ mạnh mẽ đội hình. Sau khi bổ nhiệm huyền thoại SKT T1 - MaRin cho vị trí Huấn luyện viên trưởng, TL tiếp tục đẩy mạnh công cuộc "LCK hóa" đội hình. Họ mang về Yeon, Haeri và đặc biệt là Summit - cựu sao FunPlus Phoenix và cả 3 thành viên này đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hỗ Trợ của TL là CoreJJ - cựu vô địch CKTG 2017. Ở vị trí Đi Rừng, chính là Pyosik - đương kim vô địch CKTG 2022 và cũng là một người Hàn.

Team Liquid công bố đội hình mới gồm toàn những tuyển thủ từ LCK hoặc có gốc xứ kim chi.

Trong đội hình các nhà vô địch CKTG đến từ khu vực LPL luôn có 2 tuyển thủ có gốc từ LCK. Tuy nhiên, một đội hình "LCK thu nhỏ" tại LCS như TL đang xây dựng là chuyện khá hiếm. Ngoại trừ Summit, CoreJJ và Pyosik; cả Haeri và Yeon đều khá xa lạ với khán giả LMHT. Tuy nhiên, với đội hình hội tụ cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ, cộng với sự dẫn dắt của huyền thoại MaRin, người hâm mộ LCS cũng phần nào tin TL sẽ là một đội tuyển rất mạnh trong mùa giải tới.

Huấn luyện viên trưởng của TL - MaRin là huyền thoại của LCK và cả làng LMHT.

Những sự bổ sung lực lượng của TL một lần nữa chứng minh LCK vẫn là nơi sản sinh ra những tuyển thủ chất lượng. Và sẽ không còn xa lạ nếu ở những khu vực như LEC, LPL hay thậm chí là VCS có sự xuất hiện của những nhân tố LCK trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.