Baldur's Gate 3 thâu tóm mọi danh hiệu tại The Game Awards

Ngày 08/12, tại lễ trao giải "The Game Awards 2023", tựa game nhập vai Baldur’s Gate 3 đã vinh dự nhận được giải thưởng "Game of the Year", chính thức được công nhận là tựa game hay nhất trong năm 2023.

Để giành được danh hiệu cao quý này, Baldur’s Gate 3 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sáng giá như Alan Wake 2, Resident Evil 4 Remake, Marvel’s Spider-Man 2, Super Mario Bros hay The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Tuy nhiên, các đối thủ cũng đều chỉ dừng ở mức hay, thành công chứ khó lòng tạo được tiếng vang và tầm ảnh hưởng như siêu phẩm của Larian Studios. Vì vậy, chiến thắng của tựa game này có thể nói là dễ đoán và nhẹ nhàng.

Baldur’s Gate 3 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sáng giá

Ngoài ra, vào thời điểm Baldur's Gate 3 ra mắt, có một tựa game đình đám khác cũng nhận về rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ là Starfield. Tuy nhiên, với chất lượng vượt trội của mình, Baldur's Gate 3 đã nhanh chóng vượt mặt đối thủ để trở thành tựa game thành công nhất trong năm 2023.

Game nhập vai Baldur's Gate 3

Lối chơi của Baldur's Gate 3 dựa trên board game đình đám Dungeons & Dragons. Người chơi sẽ chọn 1 trong 12 lớp nhân vật, build trang bị, nâng cấp chỉ số và cố gắng đánh bại đối thủ thông qua cơ chế tấn công theo lượt (turn-based).

Lối chơi của Baldur's Gate 3 dựa trên board game đình đám Dungeons & Dragons

Trên chuyên trang Metacritic, Baldur's Gate 3 được chấm 96/100 điểm metascore và 8.9/10 điểm user score. Còn trên Steam, tựa game này nhận về mức đánh giá vô cùng tích cực, với 98% người chơi review tốt về sản phẩm và được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng game thủ.

Đúng với kỳ vọng của các game thủ khi Baldur's Gate 3 được đề cử trong 8 hạng mục tại "The Game Awards 2023" và đã xuất sắc dành được tới 6 giải thưởng, trong đó bao gồm luôn danh hiệu cao quý "Tựa game của năm". Bên cạnh giải thưởng này, siêu phẩm của Larian Studios còn thắng lớn tại các hạng mục gồm: Cốt truyện hay nhất; Hiệu suất tốt nhất; Hỗ trợ cộng đồng tốt nhất; Game nhập vai hay nhất; Game Multiplayer hay nhất.

Baldur's Gate 3 được đề cử trong 8 hạng mục tại "The Game Awards 2023"

Đây là thành tích hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực cũng như sự đầu tư của nhà phát triển Larian Studio. Với số lượng các bản cập nhật khổng lồ, bao gồm cả vá lỗi và nội dung mới trong năm qua, không lạ khi Baldur's Gate 3 chiếm được nhiều thiện cảm của người hâm mộ. Thậm chí, với việc không ngừng đổi mới bản thân, trong đó có việc ra mắt thêm các chế độ mới như Honor Mode, Larian Studios luôn biết cách giữ chân người chơi ngay cả khi họ đã khám phá hết nội dung trong Baldur's Gate 3.

Baldur's Gate 3 đạt danh hiệu cao quý "Tựa game của năm"

Xét tổng thể, Baldur's Gate 3 đã thắng lớn tại The Game Awards năm nay. Trò chơi này chỉ thất bại tại hai hạng mục "Chỉ Đạo Game hay nhất" dưới tay của Alan Wake 2 và "Nhạc phim hay nhất" trước màn thể hiện quá ngọt ngào của Final Fantasy 16.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.