Anh: công nghệ lọc nước mới giúp giảm rác thải nhựa

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Công ty IF Water, có trụ sở tại Glasgow, cho biết có hàng chục nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở những vùng xa xôi của Scotland có thể hưởng lợi từ công nghệ của họ.

Công nghệ này đã được ứng dụng cho khách sạn của ông David Parker ở phía tây Scotland, nơi trước đây không có nguồn cung nước sạch.

Ông Parker đã chi hàng chục nghìn bảng Anh để cố gắng làm cho nguồn nước suối trở thành nước sinh hoạt và nước uống nhưng ông đã không thành công. Ông đã phải bỏ ra khoảng 16.000 USD mỗi năm để mua nước đóng chai.

Thiết bị IF Water đang chờ cấp bằng sáng chế sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

IF Water không sử dụng hóa chất hoặc bộ lọc có thể bị tắc nghẽn và giảm hiệu quả. Nó có hệ thống bơm chuyên dụng, hoạt động với mức tiêu thụ năng lượng thấp và có thể lọc bất kỳ nguồn nước nào với tiêu chuẩn cao. Hệ thống hiện tại có khả năng sản xuất tới 250 lít/ngày, đáp ứng nhu cầu nước của khách sạn.

Ông Duncan Peters, giám đốc điều hành If Water cho biết ông  mong muốn công nghệ này có thể được triển khai để giúp đỡ các vùng bị thiên tai trong tương lai, giảm sự phụ thuộc nước đóng chai, từ đó cắt giảm lượng rác thải nhựa.

Trên khắp thế giới, mỗi phút có gần 1 triệu chai nhựa được bán ra, gây ra các vấn đề về môi trường như làm tắc nghẽn hệ thống giao thông đường thủy của thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.