'Đội ngũ cán bộ Đài Hà Nội đã lao động sáng tạo và dấn thân'

Đài Hà Nội tròn 70 năm xây dựng và phát triển, có không ít nhà báo Thủ đô đã trưởng thành từ nơi này và khi về hưu vẫn mang trong mình niềm tự hào, niềm tin sâu sắc về vị thế của Đài trong thời gian tới. Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội chia sẻ về những cảm xúc của ông nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này.
Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Phóng viên: Đài Hà Nội đã trải qua một chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển. Nơi đây, các thế hệ phóng viên, biên tập viên đã được rèn luyện, đào tạo như thế nào? 

Nhà báo Kiều Thanh Hùng: 70 năm là chặng đường trưởng thành và khẳng định thương hiệu của Đài Hà Nội, của tiếng nói Hà Nội - Thủ đô ta. 70 năm cũng là sự kết tinh của biết bao công sức, niềm tin, lòng yêu nghề của nhiều thế hệ, nhiều lớp cán bộ, công nhân viên, viên chức, người lao động.

Là người may mắn được làm việc, rèn luyện và gắn bó với Đài gần 40 năm, tôi thấy dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ những người làm báo của Đài Hà Nội cũng luôn gắn bó, đoàn kết, đồng lòng, coi Đài là ngôi nhà thứ hai của mình nên đã cống hiến bằng cả tình yêu và niềm tin sâu sắc.

Nhờ có Đài mà lớp lớp phóng viên chúng tôi được hoàn thiện và trưởng thành. Cũng nhờ Đài mà chúng tôi được công chúng báo chí tôn vinh, ủng hộ (kể cả trong chiến tranh, hòa bình, hay trong công cuộc đổi mới). Đó là nền móng vững chắc để các thế hệ sau, lớp phóng viên, biên tập viên hôm nay tự hào, phát huy truyền thống và không ngừng cống hiến, tiếp tục xây dựng, phát triển Đài ngày càng lớn mạnh.

Tôi đánh giá cao trình độ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên Đài Hà Nội hiện nay. Chính họ, chứ không ai khác đã và đang bằng sức lao động sáng tạo, tự nguyện dấn thân để có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn hiến, văn minh, giàu đẹp.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng cùng lãnh đạo Đài Hà Nội trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp Sống mãi với Thủ đô (2016).

Phóng viên: Với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, ông đánh giá như thế nào về chất lượng các sản phẩm báo chí của Đài Hà Nội nói chung, cũng như các tác phẩm báo chí mà Đài đã tham gia các giải báo chí của thành phố trong thời gian vừa qua?

Nhà báo Kiều Thanh Hùng: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả, đặc biệt là công chúng báo chí hiểu biết về công nghệ, những năm gần đây, các sản phẩm báo chí của Đài Hà Nội đã từng bước được nâng cao về chất lượng, đa dạng về hình thức thể hiện, tính chuyên nghiệp rõ nét hơn, tạo dấu ấn với đời sống xã hội, thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của các tầng lớp nhân dân Hà Nội và cả nước.

Để có được những kết quả bước đầu đó, bên cạnh sự chuyển đổi đồng bộ về cơ cấu tổ chức, coi trọng “tính chuyên sâu, chuyên môn hóa” thông qua việc thành lập mô hình các trung tâm, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, hăng hái đổi mới, thực sự dấn thân, lao động báo chí hết mình đã tạo ra những tác phẩm báo chí xuất sắc, được trao nhiều giải thưởng cao trong các giải báo chí của Trung ương.

Phóng viên: Ông kỳ vọng gì vào sự phát triển của Đài Hà Nội trong những năm tới?

Nhà báo Kiều Thanh Hùng: Trong xu thế hiện nay, dù đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ và đang dần lấy lại vị thế trong lòng khán, thính giả Thủ đô và cả nước, Đài Hà Nội vẫn cần nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí trên sóng phát thanh, truyền hình và các nền tảng số. Nội dung thông tin cần nhanh, chính xác, chân thực, đầy đủ, đúng bản chất sự việc nhằm tăng hiệu quả và lan tỏa nhanh, mạnh ra cộng đồng.

Đài cũng cần hài hòa giữa các tin hội nghị, tin chính trị với các tin bài phản ánh đời sống dân sinh bức xúc. Cần tăng thời lượng các chương trình thời sự trực tiếp về tình hình giao thông Thủ đô hoặc cập nhật liên tục tình hình, diễn biến thiên tai, bão lũ xảy ra như cơn bão số 3 vừa qua.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng dẫn đoàn phóng viên báo chí Thủ đô, trong đó có phóng viên Đài Hà Nội đi tác nghiệp tại tỉnh Bình Thuận.

Tôi cũng mong các tác phẩm báo chí của Đài sẽ đạt được nhiều giải cao trong các giải thưởng báo chí uy tín của Trung ương.

Từ dấu mốc 70 năm, tôi hy vọng và tin tưởng rằng, thời gian tới, Đài Hà Nội sẽ phát triển toàn diện hơn, trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện mạnh, xứng với vị trí, thương hiệu mà các thế hệ Đài Thủ đô đã xây đắp, tạo dựng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lần đầu tiên được các kỹ thuật viên âm thanh ghi âm lại và chuyển tải một cách sinh động, chân thực trong đĩa than mang tên " Thanh âm Hà Nội". Đây là sản phẩm đặc biệt do Đài Hà Nội thực hiện và phát hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đài.

Chúc mừng Đài Hà Nội khi ra mắt ứng dụng HanoiOn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhận định khi có tình yêu Hà Nội thì bất kỳ việc gì, bất cứ khó khăn nào, bất cứ thử thách nào, khi cùng nhau đoàn kết, đều vượt qua được.

Những chiếc xe điện len lỏi trong khu phố cổ Hà Nội, chở khách đi tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân...

Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, thủ đô nước Việt có lịch sử cả nghìn năm, từng nhiều lần bị đội quân xâm lược ngoại bang chiếm đóng. Nhưng với lòng yêu nước nồng nàn được nuôi dưỡng và bồi đắp từ ngàn đời của quân và dân ta, như một tất yếu của lịch sử, mọi kẻ thù xâm lược đều bị đánh cho thảm bại.Thủ đô lại ca khúc khải hoàn.

Đài Hà Nội tròn 70 năm xây dựng và phát triển, có không ít nhà báo Thủ đô đã trưởng thành từ nơi này và khi về hưu vẫn mang trong mình niềm tự hào, niềm tin sâu sắc về vị thế của Đài trong thời gian tới. Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội chia sẻ về những cảm xúc của ông nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Với lực lượng hùng mạnh và trải qua suốt chặng đường phát triển 70 năm qua, Đài PT-TH Hà Nội đã tạo được dấu ấn rất quan trọng, không chỉ được lòng khán, thính giả Thủ đô mà còn tạo được dấu ấn của người dân những khu vực xung quanh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đài, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những đánh giá về những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài Hà Nội trong thời gian vừa qua.