13 kết quả phù hợp với "phát triển đường sắt đô thị"
Giải pháp đột phá phát triển đường sắt đô thị Hà Nội
Mới đây, TP. Hà Nội đã đưa ra các giải pháp đột phá để phát triển hệ thống đường sắt đô thị, phấn đấu đến năm 2045 hoàn thành 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 616,9km.
'Chìa khóa' cho Hà Nội phát triển đường sắt đô thị | 04/07/2024
Ngày 28/6 vừa qua, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), trao cho Hà Nội chiếc 'chìa khóa' để mở ra một kỷ nguyên mới trong phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường sắt đô thị. Vậy mục tiêu cụ thể của Hà Nội là gì? Hãy cùng ông Lưu Trung Dũng, Phó Trưởng ban Ban quản lý đường sắt Hà Nội bàn luận về vấn đề này.
Phát triển đường sắt đô thị gặp khó về tiêu chuẩn kỹ thuật
Giai đoạn 2024-2030, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 96,8 km đường sắt đô thị với nguồn vốn 14,6 tỷ USD. Các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam hiện sử dụng vốn ODA từ nước ngoài, chủ yếu từ Nhật, châu Âu và Trung Quốc. Tiêu chuẩn kỹ thuật vì thế có sự ràng buộc và ưu tiên sử dụng sản phẩm xuất xứ nước tài trợ.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Hiện nay, hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội đã quá tải, đặc biệt là khu vực nội đô và các tuyến đường trục xuyên tâm. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị là cơ hội tốt để các thành phố cải tạo cảnh quan đô thị, tái cấu trúc đô thị dọc theo hành lang của các tuyến giao thông công cộng khối lượng lớn.
Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Với những ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, thời gian tới, đường sắt đô thị sẽ tiếp tục được Hà Nội ưu tiên phát triển.
Phát triển đường sắt đô thị cần cơ chế đặc thù
Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
Tìm đột phát để phát triển đường sắt đô thị | 19/01/2024
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 410km. Tuy nhiên, đến nay Hà Nội mới vận hành và khai thác được 13km đường sắt đô thị (tuyến Cát Linh - Hà Đông). Để có thêm nguồn vốn đầu tư cho các tuyến đường sắt đô thị, một giải pháp chính sách được quy định tại Điều 39 dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là triển khai các dự án phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (dự án TOD). Chủ đề này sẽ được TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam chia sẻ trong chương trình hôm nay.
Phát triển đường sắt đô thị, huy động nguồn lực đất đai
Chiều nay 18/1, tại Khách sạn Trung tâm Thành phố đã diễn ra phiên thảo luận thứ ba của hội thảo “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” với nội dung chính là “Huy động nguồn lực từ đất đai”. Kết thúc ngày làm việc thứ hai của Hội thảo, nhiều ý kiến từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã được đưa ra thảo luận và nhận được sự đồng thuận cao từ các đại biểu dự họp.
Tin ngắn: Huy động nguồn lực đất đai phát triển đường sắt đô thị (test app HN ON)
Hôm nay, ngày 18/01, tại Hà Nội tiếp tục diễn ra hai phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo về “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”. Các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch, chuyên gia giao thông… sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung chính là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD; “Huy động nguồn lực từ đất đai”.
Huy động nguồn lực đất đai phát triển đường sắt đô thị
Hôm nay (18/01), tại Hà Nội tiếp tục diễn ra hai phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo về “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”. Các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch, chuyên gia giao thông… sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung chính là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD; “Huy động nguồn lực từ đất đai”.
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển đường sắt đô thị
Tại “Hội thảo khoa học về phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ về mô hình TOD trong phát triển đường sắt đô thị ở góc độ toàn cầu, góc độ các quốc gia, thành phố đã áp dụng rất thành công trên thế giới.
Cần nhiều giải pháp để phát triển đường sắt đô thị
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại các thành phố lớn được cho là sẽ cải thiện hạ tầng giao thông nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc đang hết sức nghiêm trọng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, việc phát triển loại hình vận tải này vẫn gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ chậm tiến độ mà đội vốn gấp nhiều lần.