Hoa hậu 60 tuổi

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Mặc dù bà không thể giành chiến thắng vào ngày 25/5 để trở thành Hoa hậu Argentina và giành quyền đại diện cho đất nước tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng sự kiện này đã đánh dấu sự khởi đầu của những thay đổi trong nhận thức về sắc đẹp.

Bà Alejandra Marisa Rodríguez đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires vào tháng 4, đánh bại 34 thí sinh khác ở độ tuổi từ 18 đến 73. Bà Alejandra Marisa Rodríguez chia sẻ: “Tôi hy vọng việc tôi tham gia cuộc thi sẽ đem lại những thay đổi trong quan niệm về sắc đẹp. Tôi không nghĩ quy định về chọn người đẹp là sai, nhưng có lẽ quan niệm về cái đẹp cần được mở rộng hơn”.

Mặc dù bà không thể lặp lại chiến thắng này vào ngày 25/5 để trở thành Hoa hậu Argentina và giành quyền đại diện cho đất nước của mình tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng bà đã giành chiến thắng ở hạng mục “Gương mặt đẹp nhất”.

Bà Alejandra Marisa Rodríguez đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires vào tháng 4, đánh bại 34 thí sinh khác ở độ tuổi từ 18 đến 73.

Việc bà Rodriguez tham gia cuộc thi nhan sắc chỉ được thực hiện sau khi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thay đổi các quy định liên quan đến tuổi tác. Cho đến năm 2023, các thí sinh tham gia phải trong độ tuổi từ 18 đến 28. Nhưng kể từ năm 2024, cuộc thi không còn giới hạn độ tuổi cho tất cả thí sinh.

Bà Alejandra Marisa Rodríguez nói: "Đó là một thay đổi tích cực. Tôi rất biết ơn điều này vì tôi có cơ hội được tham gia cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng".

Việc phá bỏ giới hạn độ tuổi chỉ là một trong số các thay đổi về quy định mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra nhằm nỗ lực làm mới, để hút thêm công chúng cũng như các thí sinh. Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 70 năm, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng mở rộng cơ hội cho phụ nữ đã kết hôn hoặc đã ly hôn, đã sinh con hoặc đang mang thai tham gia cuộc thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.