Giữ trọn niềm tin

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đài (14/10/1954 - 14/10/2024), chúng tôi - những thế hệ đã và đang gắn bó với Đài Hà Nội vô cùng tự hào khi cùng nhìn lại chặng đường xây dựng và trưởng thành gắn liền với những giai đoạn lịch sử của Đài Thủ đô.

Đọc lại những trang truyền thống của Đài, về những đóng góp của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, hay đơn giản chỉ là những công nhân đường dây truyền thanh trong những năm sau hòa bình lập lại, hay chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, chúng tôi rất xúc động.

Nhà báo Lê Thị Ánh Mai - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Hà Nội.

Trong 12 ngày đêm năm 1972, từ dưới hầm chỉ huy của lực lượng phòng không nhân dân thành phố, trên đầu là bom đạn, tiếng nói Hà Nội vẫn vang lên, tỏa đi khắp nội ngoại thành. Giọng nữ phát thanh Nguyễn Thị Thìn của Đài Hà Nội đã đi vào lịch sử, thể hiện cho ý chí quật cường của Thủ đô, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ trên không lừng lẫy.

Dù là thế hệ sau nối tiếp những thế hệ đi trước, nhưng tôi cũng đã có 25 năm gắn bó và dành trọn thanh xuân cho Đài Hà Nội. Trưởng thành từ phóng viên, trải qua nhiều vị trí công tác, tôi càng thấu hiểu công sức đóng góp của đồng nghiệp cho những hoạt động của Đài. Có rất nhiều kỷ niệm chúng tôi sẽ mãi ghi nhớ suốt chặng đường cùng làm việc, cùng phấn đấu, cùng chia sẻ những khó khăn, những niềm vui trong ngôi nhà chung Đài Hà Nội.

Đài Hà Nội đã qua những giai đoạn thăng trầm. Dù trong giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, tôi vẫn giữ vững niềm tin: chúng tôi sẽ cố gắng, sẽ vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cơ quan báo chí lớn nhất của Thủ đô. Tôi hiểu, bên cạnh chúng tôi là những lãnh đạo có quyết tâm, những cán bộ có năng lực, những phóng viên, kỹ thuật viên có trình độ. Nhưng hơn tất cả, ở tôi, ở họ là tình yêu sâu nặng với Đài Hà Nội. Tình yêu và niềm tự hào về Đài Hà Nội chính là động lực để chúng tôi làm việc không mệt mỏi.

Suốt nhiều năm qua, Đài Hà Nội luôn khẳng định vị trí rất quan trọng trong các cơ quan báo chí của Thủ đô, được lãnh đạo Trung ương và thành phố tin tưởng, được nhân dân yêu mến, tin cậy. Đặc biệt, Đài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phản ánh, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà Nước, Chính phủ, của thành phố, cập nhật tin tức thời sự trên các hạ tầng truyền thông. Cùng với đó, Đài Hà Nội còn có rất nhiều các chương trình về văn hóa, giải trí, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần ở Thủ đô.

Ban Tổng Giám đốc Đài Hà Nội tại Lễ tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, với những thành tích đặc biệt của Đài.

Tôi đã có may mắn được tham gia sản xuất và chỉ đạo thực hiện nhiều sự kiện chính trị quan trọng của thành phố, trong đó có tổ chức thực hiện các đợt truyên truyền về Đại hội Đảng bộ thành phố và Đại Hội Đảng toàn quốc từ năm 2012 đến 2023. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia chỉ đạo, tổ chức thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình trực tiếp, hàng chục cầu truyền hình, trong đó có những cầu truyền hình để lại tiếng vang lớn, khẳng định vị thế của Đài Thủ đô. Như phải kể đến các cầu truyền hình:  “Sống mãi với Thủ đô” (2016), “Hồn thiêng sông núi” (2017), “Lá phiếu của niềm tin” (2021), “Lễ khởi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô” (2023).

Nhà báo Lê Thị Ánh Mai trực tiếp chỉ đạo cầu truyền hình với 7 điểm cầu trên cả nước “Lễ Khởi công đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô”, ngày 25/6/2023

Qua mỗi chương trình, mỗi sự kiện lớn được đảm nhận, chúng tôi trưởng thành hơn, có bản lĩnh hơn, được tin tưởng hơn. Đặc biệt, tôi không bao giờ quên hai năm đối diện với hiểm nguy từ “kẻ thù giấu mặt” đó là đại dịch Covid-19. Từng giờ, từng phút đối mặt với nguy cơ bị nhiễm bệnh, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, nhưng những phóng viên của Đài Hà Nội vẫn sẵn sàng bước ra tuyến đầu trong đợt tuyên truyền cao điểm phòng chống dịch bệnh. Tôi đã có những đêm không ngủ cùng đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên để “trực chiến” cập nhật từng giờ, từng phút diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông của Đài.

Những năm gần đây, Đài Hà Nội cũng như nhiều cơ quan báo chí khác đứng trước sự cạnh tranh gay gắt với mạng xã hội. Kinh tế báo chí gặp nhiều khó khăn. Một giai đoạn mới nhiều thử thách mới lại đặt ra với Đài Hà Nội. Cùng với sự quan tâm lớn của thành phố, sự quyết liệt đổi mới của đội ngũ lãnh đạo trẻ, sự chung sức của tập thể, Đài Hà Nội đã những bứt phá rõ rệt. Tin tức nhanh hơn, phong phú hơn, nhiều chương trình được đổi mới tạo ra sức sống mới, các nền tảng số phát triển mạnh mẽ. Đài Hà Nội đã nhanh chóng lấy lại vị thế là "Top 10 kênh truyền hình được xem nhiều nhất ở khu vực Hà Nội"; "Top 10 cơ quan chuyển đổi số xuất sắc".

Mặc dù phải chia tay Đài Hà Nội để nhận nhiệm vụ mới tại Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vào đầu năm 2024, tạm biệt nơi mình đã yêu thương gắn bó suốt 25 năm, nhưng tôi vẫn luôn dõi theo những bước phát triển của Đài, vẫn dành nhiều thời gian nghe xem tin tức và các chương trình của Đài Hà Nội. Đặc biệt, Đài Thủ đô với ngành văn hóa và thể thao thành phố có mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết, cùng thực hiện một nhiệm vụ quan trọng là phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.

Và tôi vẫn giữ trọn một niềm tin, khi mạch nguồn truyền thống được khơi dậy, trí tuệ được phát huy, Đài Hà Nội chắc chắn sẽ có những bước đổi mới, bứt phá mạnh mẽ hơn!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lần đầu tiên được các kỹ thuật viên âm thanh ghi âm lại và chuyển tải một cách sinh động, chân thực trong đĩa than mang tên " Thanh âm Hà Nội". Đây là sản phẩm đặc biệt do Đài Hà Nội thực hiện và phát hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đài.

Chúc mừng Đài Hà Nội khi ra mắt ứng dụng HanoiOn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhận định khi có tình yêu Hà Nội thì bất kỳ việc gì, bất cứ khó khăn nào, bất cứ thử thách nào, khi cùng nhau đoàn kết, đều vượt qua được.

Những chiếc xe điện len lỏi trong khu phố cổ Hà Nội, chở khách đi tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân...

Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, thủ đô nước Việt có lịch sử cả nghìn năm, từng nhiều lần bị đội quân xâm lược ngoại bang chiếm đóng. Nhưng với lòng yêu nước nồng nàn được nuôi dưỡng và bồi đắp từ ngàn đời của quân và dân ta, như một tất yếu của lịch sử, mọi kẻ thù xâm lược đều bị đánh cho thảm bại.Thủ đô lại ca khúc khải hoàn.

Đài Hà Nội tròn 70 năm xây dựng và phát triển, có không ít nhà báo Thủ đô đã trưởng thành từ nơi này và khi về hưu vẫn mang trong mình niềm tự hào, niềm tin sâu sắc về vị thế của Đài trong thời gian tới. Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội chia sẻ về những cảm xúc của ông nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Với lực lượng hùng mạnh và trải qua suốt chặng đường phát triển 70 năm qua, Đài PT-TH Hà Nội đã tạo được dấu ấn rất quan trọng, không chỉ được lòng khán, thính giả Thủ đô mà còn tạo được dấu ấn của người dân những khu vực xung quanh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đài, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những đánh giá về những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài Hà Nội trong thời gian vừa qua.