Trải nghiệm cánh đồng lúa Tam Cốc, Ninh Bình

Chương trình trải nghiệm cánh đồng lúa Tam Cốc gắn với các nghi lễ nông nghiệp là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần Du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An".

Tham gia chương trình, các đại biểu và du khách được tham quan không gian tái hiện cách thức làm nông sơ khai, dâng tiến những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Ninh Bình và của các vùng miền trong cả nước vào không gian thờ cúng thần Nông. 

Nổi bật trên đồng lúa Tam Cốc năm nay là bức tranh cậu bé cưỡi trâu khổng lồ, lấy cảm hứng từ tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo" gắn liền với làng quê Việt Nam.

Bức tranh được tạo hình ở thửa ruộng rộng gần 10.000 m2 nằm cạnh cửa hang Hai, cách bến thuyền trung tâm Tam Cốc hơn 2 km.

Hàng trăm nông dân Hợp tác xã nông nghiệp Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình được huy động để gieo cấy và chăm sóc thửa ruộng khổng lồ này. 

Theo Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc, bức tranh "Mục đồng thổi sáo" có ý nghĩa tôn vinh giá trị văn hóa, tín ngưỡng của vùng đất cố đô. Con trâu vốn là "đầu cơ nghiệp", rất quan trọng với nhà nông và cũng đại diện cho sự hiền lành, chăm chỉ của người nông dân. Bức tranh đồng thời thể hiện ước nguyện của người dân về mong ước quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ nhân, nhà thiết kế và sự hưởng ứng của du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tương nếp Úc Kỳ là đặc sản nức tiếng của huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, thơm ngọt đậm đà, nhuyễn đặc như mật và có màu vàng sậm hấp dẫn.

Tối 23/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam TP Hà Nội đã chính thức ra mắt.

Cơm lam là món ăn giản dị mà thơm ngon, bắt nguồn từ chính cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc từ thuở xa xưa.

Hà Nội vốn được coi là đất trăm nghề. Thế nhưng việc tận dụng nguồn lực của làng nghề để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người nông dân ở nông thôn lại chưa được phát huy hết tiềm năng vốn có.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch 2576 về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận năm 2024.