Việt Nam xếp thứ 2 tại Olympic Hóa học quốc tế

Tại Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024 tổ chức tại Saudi Arabia, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 học sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc.

Cụ thể như sau:

1. Em Nguyễn Hữu Tiến Hưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh: huy chương Vàng;

2. Em Giáp Vũ Sơn Hà, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang: huy chương Vàng;

3. Em Trần Đăng Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội -Amsterdam, thành phố Hà Nội: huy chương Vàng;

4. Em Đỗ Phú Quốc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam: huy chương Bạc.

Từ trái sang phải: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà (Trưởng đoàn), em Đỗ Phú Quốc, em Giáp Vũ Sơn Hà, em Nguyễn Hữu Tiến Hưng, em Trần Đăng Khôi, TS. Phạm Văn Phong (Phó đoàn).

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 56 được tổ chức từ ngày 21 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 năm 2024, với sự tham gia của 89 đoàn quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số 327 thí sinh dự thi.

Kỳ thi bao gồm một bài thi lý thuyết và một bài thi thực hành, mỗi bài thi được thực hiện trong vòng 5 tiếng. Bài thi thực hành năm nay được đánh giá là có nhiều điểm mới và có tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy tổng hợp và thực hiện các kỹ năng thao tác một cách chính xác. Bài thi lý thuyết đề cập tới những ứng dụng của hóa học trong công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, vật liệu tiên tiến.

Trong bảng tổng sắp huy chương so với các đội tuyển quốc gia khác, đoàn Việt Nam xếp đồng hạng hai với đoàn Hoa Kỳ và chỉ xếp sau đoàn Trung Quốc.

Thành tích năm nay của đội tuyển quốc gia Hóa học Việt Nam tiếp nối những thành tích ấn tượng tại các kỳ thi ICHO trong 5 năm gần đây. Với tổng số 20 lượt thí sinh dự thi từ 2020 - 2024, đoàn Việt Nam xuất sắc dành 20/20 huy chương, trong đó có 17 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 nước dẫn đầu tính theo số lượng huy chương Vàng.

Thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn phổ thông bên cạnh giáo dục đại trà. Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.