Lãnh đạo Pháp, Đức, Ba Lan thống nhất viện trợ cho Ukraina

Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan, hay còn gọi là "Tam giác Weimar" được thành lập năm 1991, đã diễn ra từ ngày 15/03 - nhằm thể hiện sự đoàn kết của châu Âu trong việc hỗ trợ Ukraine sau nhiều tuần xích mích giữa các đồng minh.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan lần này, các nhà lãnh đạo đang tìm cách gửi đi một tín hiệu đoàn kết và thống nhất khi Ukraine vật lộn với tình trạng thiếu nguồn lực quân sự.

Chúng tôi sẽ mua thêm nhiều vũ khí hơn nữa cho Ukraine. Ngoài ra, việc sản xuất thiết bị quân sự sẽ được mở rộng, bao gồm cả việc hợp tác với các đối tác ở Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ông Scholz cho biết thêm liên minh pháo binh tên lửa tầm xa mới sẽ được thành lập, đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện cam kết đã đưa ra về việc hỗ trợ Ukraine tại một Hội nghị ở Paris vào tháng trước.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Trước đó, kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm sản xuất một triệu viên đạn pháo cho Ukraine đã thất bại, còn viện trợ của Mỹ cho Ukraine đang bị mắc kẹt tại Quốc hội do những khác biệt chính trị. Trong khi đó, quan điểm về triển khai lực lượng tới Ukraine đã gây ra bất đồng giữa Pháp và Đức, làm nổi bật sự chia rẽ giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

U19 futsal Việt Nam đã thắng 4-2 trước U19 futsal Nga nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận của Nguyễn Đa Hải và Trịnh Công Đại.

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Sở Tư pháp Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức lấy ý kiến về việc xây dựng dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024.