Sĩ tử lớp 12 ôn thi nước rút

Chỉ còn hơn một tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng vì nhiều trường Đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Vì thế, các sĩ tử lớp 12 đang dồn toàn sức lực và thời gian cho tháng cuối mang tính chất quyết định.

Cứ đến 6 giờ tối, thành phố lên đèn cũng là lúc các trung tâm luyện thêm chật kín học sinh. Dù đã có điểm thi IELTS 6.0 nhưng lịch học thêm của em Hoàng Xuân Long vẫn kín tuần để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp.

6h tối, khi Thành phố lên đèn cũng là lúc các trung tâm luyện thêm chật kín học sinh.

Học sinh Hoàng Xuân Long, Trường THPT Marie Curie, Hà Nội chia sẻ: "Mục tiêu ôn tập của em là được Toán trên 8 điểm, Văn 8,75 hoặc 9. Còn môn tiếng Anh, em đã có bằng IELTS, em sẽ đổi điểm ra để đăng ký vào vào các trường Đại học".

Tương tự, dù đã bắt đầu “chạy nước rút” cho mùa thi kể từ sau Tết nhưng em Tuấn Tú vẫn tranh thủ từng chút thời gian để ôn luyện, hệ thống lại toàn bộ kiến thức, song hành với việc học tại trường. Cũng như Xuân Long, lịch học của Tú được sắp xếp kín tuần. Lo lắng là tâm trạng chung của các em lúc này.

Nhiều em học sinh đã bắt đầu “chạy nước rút” cho mùa thi kể từ sau Tết.

Học sinh Nguyễn Tuấn Tú, Trường THPT Khoa học giáo dục, Hà Nội bày tỏ: "Ba môn Văn - Sử - Địa hiện chưa có môn nào khiến em yên tâm, em phải nỗ lực rất nhiều cho ba môn đó để đạt được kết quả mà em mong ước".

Tiến sĩ Phạm Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Cường Phát cho biết: "Giai đoạn này các con tập trung kiến thức trọng tâm, hệ thống lại kiến thức thông qua sơ đồ tư duy và kiến thức cốt lõi. Thứ hai, là rèn các kỹ năng để làm đề và xử lý đề thi trong khoảng 120 phút, làm thế nào để sâu sắc nhất đầy đủ nhất và đạt điểm cao nhất

Thời điểm này, sự giúp sức của thầy cô tại trường là vô cùng quan trọng. Hiện các trường vẫn tiếp tục có các lớp ôn tập cho học sinh lớp 12. Đổi mới phương pháp, giảm áp lực cho học sinh là điều được các trường quan tâm lúc này.

Cô giáo Dương Anh Nga, Trường THPT Trương Định, Hà Nội chia sẻ: "Trước tiên, các con phải củng cố lý thuyết chắc chắn, đề minh họa sẽ chia nhiều mức độ khác nhau. Để đạt được 8 điểm đề minh họa thì trước tiên các em học sinh phải làm chắc lý thuyết, sau đó mới làm những câu nâng cao phía sau để đạt được 9 đến 10 điểm".

Để công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đạt hiệu quả, nhà trường đã phân loại học sinh theo lực học và tổ hợp thi để cử giáo viên ôn tập cho các em. Đối với học sinh học lực yếu, đơn vị cử giáo viên dạy phụ đạo miễn phí, cố gắng giúp các em đạt điểm trung bình các môn thi tại kỳ thi sắp tới

Để công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đạt hiệu quả, nhà trường đã phân loại học sinh theo lực học và tổ hợp thi để cử giáo viên ôn tập cho các em.

Chia sẻ về những lớp ôn tập miễn phí, thầy giáo Lê Việt Dương, Hiệu trưởng trường THPT Trương Định, Hà Nội cho hay: "Trải qua những lần khảo sát của trường chúng tôi cũng đã phân loại được học sinh. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã lập ra những lớp ôn tập miễn phí cho các em học sinh có kết quả chưa tốt để các em có thêm kiến thức, kỹ năng thi tốt nghiệp với kết quả cao nhất".

2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục & Đào tạo lưu ý trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh một cách công bằng và chính xác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.