Lãnh đạo Pháp, Đức, Ba Lan thống nhất viện trợ cho Ukraina

Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan, hay còn gọi là "Tam giác Weimar" được thành lập năm 1991, đã diễn ra từ ngày 15/03 - nhằm thể hiện sự đoàn kết của châu Âu trong việc hỗ trợ Ukraine sau nhiều tuần xích mích giữa các đồng minh.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan lần này, các nhà lãnh đạo đang tìm cách gửi đi một tín hiệu đoàn kết và thống nhất khi Ukraine vật lộn với tình trạng thiếu nguồn lực quân sự.

Chúng tôi sẽ mua thêm nhiều vũ khí hơn nữa cho Ukraine. Ngoài ra, việc sản xuất thiết bị quân sự sẽ được mở rộng, bao gồm cả việc hợp tác với các đối tác ở Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ông Scholz cho biết thêm liên minh pháo binh tên lửa tầm xa mới sẽ được thành lập, đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện cam kết đã đưa ra về việc hỗ trợ Ukraine tại một Hội nghị ở Paris vào tháng trước.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Trước đó, kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm sản xuất một triệu viên đạn pháo cho Ukraine đã thất bại, còn viện trợ của Mỹ cho Ukraine đang bị mắc kẹt tại Quốc hội do những khác biệt chính trị. Trong khi đó, quan điểm về triển khai lực lượng tới Ukraine đã gây ra bất đồng giữa Pháp và Đức, làm nổi bật sự chia rẽ giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.

Sau khi ông Keir Starmer chính thức trở thành thủ tướng Anh, lãnh đạo và đại diện nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo 61 tuổi này, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với nước Anh.

Hôm nay (6/7), giá vàng thế giới tăng lên mức 2.363,2 USD/ounce, trong khi giá vàng SJC ổn định ở mốc 74,4 - 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bất ngờ thăm Nga và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Bộ Y tế kiến nghị Quốc hội, Chính phủ kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện với các sản phẩm thuốc lá mới trước khi việc sử dụng trở nên phổ biến hơn.

Đã từ rất lâu rồi, cá voi mới xuất hiện trở lại ở vùng biển thuộc tỉnh Phú Yên. Hình ảnh đẹp và khá kì thú được một người dân địa phương ghi lại tại vùng biển khu danh thắng Mũi Điện, thị xã Đông Hòa vào ngày 05/07.