Nghề trồng Sen ở huyện Mê Linh

Từ những vùng đầm lầy, ruộng sâu trũng kém hiệu quả, người dân trên địa bàn huyện Mê Linh đã thay đổi canh tác, đầu tư trồng sen.

Từ các hộ nhỏ lẻ ban đầu, đến nay số diện tích trồng sen của Mê Linh đã tăng lên hơn 60 hecta hoa sen kết hợp chè sen.

Hướng đi mới này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ gia đình. Dưới đây là một số chia sẻ của những người làm nghề trồng sen.

Diện tích trồng sen của Mê Linh đã tăng lên hơn 60 hecta hoa sen kết hợp chè sen.

Anh Lã Văn Sang, xã Mê Linh, huyện Mê Linh cho biết: "Tôi thời điểm này cứ 4 giờ sáng là xuống đầm để theo dõi anh em bẻ sen lên và xuất hàng đi khắp nơi trong nội thành TP Hà Nội cũng như một số tỉnh lân cận".

d3f1ffed-9f0c-4b77-a3f2-e2240ed3ded7-512

Chị Lã Thị Xuân, xã Mê Linh, huyện Mê Linh cho biết: "Nghề làm sen mùa thu hoạch từ rằm tháng 4 âm lịch cho đến tháng 7, xong sen của hợp tác xã ngày càng mở rộng nhiều diện tích hơn, mỗi năm thu hoạch theo mùa, cứ đến mùa hè là công việc công nhân lúc nào cũng ổn định".

Cứ mùa hè công việc công nhân lúc nào cũng ổn định

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh chia sẻ: "Đối với các mô hình trồng sen đã giải quyết rất nhiều lao động, việc làm cho bà con. Đặc biệt những lao động trong thời điểm nhàn rỗi có thể ngồi đóng chè sen, sơ chế chè sen góp phần nâng cao".

Những người nông dân thu hoạch sen đã trồng được trên địa bàn huyện Mê Linh.

Ông Lã Quang Khanh, Giám đốc HTX làng nghề sen Mê Linh, huyện Mê Linh cho biết: "HTX hiện tại vẫn đang duy trì là 50 ha tại Mê Linh. Nay mai đô thị hóa, chúng tôi cũng đã có mục tiêu đi sang các xã khác trong huyện và các huyện khác trong thành phố để chúng tôi mở rộng vùng đất trũng kém hiệu quả về cây lúa để chuyển giao công nghệ trồng sen, giống sen, thu mua lại chế biến sản phẩm".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.