Xem Euro: vui thôi, đừng vui quá!

Trong suốt hơn nửa tháng qua Euro 2024 diễn ra và đã đi đến vòng tứ kết, cũng là ngần ấy ngày không ít người tự nguyện đổi lịch sinh hoạt hằng ngày "theo múi giờ châu Âu" để thức cùng trái bóng tròn và theo đó là không ít niềm vui, nỗi buồn quanh trái bóng.

Tâm sự chung của nhiều phụ nữ mùa Euro

Những ngày này, khi mà hàng triệu trái tim cánh đàn ông đang rộn ràng cùng Euro, thì bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cũng đang nhấp nhổm không yên. Người thì lo chồng thức đêm mất sức, người sợ mình bị “ra rìa”, người sợ chồng cá cược rồi sinh ra bại sản… có trăm ngàn lý do để buồn vui cùng trái bóng lăn. 

Với phụ nữ, bóng đá không chỉ có lời than phiền là “chẳng hiểu sao mấy ổng cứ mặc áo thun quần đùi rượt đuổi tranh nhau có mỗi trái banh”, mà đã có không ít cặp vợ chồng hễ cứ đến mùa bóng đã là cãi nhau bởi nguyên nhân xuất phát từ những bất đồng trong sinh hoạt, những thay đổi bất thường khiến cho cuộc sống gia đình bị đảo lộn.

Không ít chị em đã ra “tối hậu thư”: một là chọn vợ, hai là chọn bóng. Nhưng sẽ chẳng ông chồng nào lại dại dột chọn chỉ một trong hai mà đa số ai cũng muốn chọn cả đôi. Thế nên cách tốt nhất là “chung sống hòa bình” cho tới ngày bế mạc giải đấu. Những ngày Euro sống lệch múi giờ như thế này thì cũng khiến những kỹ năng “độc lạ” cũng được ra đời như: xem bóng đá trong màn đêm với màn hình tối nhất có thể; không cần nghe bình luận hay cổ vũ cũng tăng level... 

Trên các diễn đàn, dễ dàng thấy những lời phàn nàn về các ông chồng xem bóng đá không chịu làm việc nhà, la hét ồn ào suốt đêm. Nhiều chị em trong những ngày bóng đá diễn ra, đặc biệt với những giải đấu lớn như World Cup hay Euro rất dễ bốc hỏa vì ông chồng vốn ngoan ngoãn, chăm chỉ mọi ngày đã thay đổi.  

Những lời phàn nàn của các bà vợ trên diễn đàn MXH.

Gia đình mùa Euro

Anh Bùi Đăng Hoàng Hải (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) là một người rất mê bóng đá, đặc biệt yêu thích đội tuyển Anh. Mùa Euro 2024 này, anh lại luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể xem nhiều trận đất nhất có thể. Chị Hoàng Thị Tố Diệp - vợ anh, dù không quá am hiểu bóng đá, nhưng thỉnh thoảng vẫn xem cùng chồng. Với những trận cầu ở vòng loại, phát sóng vào 20h thì cả gia đình cũng có thể quây quần cùng nhau.

Anh Hải cho biết, ở vòng bảng anh thường xem trận 20h và 23h, còn với trận 2h sáng thì muộn quá, nên anh không xem được thường xuyên, bởi sáng ra còn phải đi làm. Bình thường, anh cũng ngủ khá muộn, xem đá bóng đến tầm 1h00 xong đi ngủ thì cũng không quá ảnh hưởng đến nhịp sinh học hàng ngày của anh.

Với những trận nào có cầu thủ mà chị Diệp yêu thích thì chị sẽ cùng xem với anh. Với những trận đấu được dự đoán sẽ gay cấn, anh cũng hay rủ bạn bè về nhà hoặc ra quán cà phê cùng xem.

Chị Diệp hiểu tâm lý chồng mình là cần một người bầu bạn chia sẻ sở thích, nên hai vợ chồng chị thường cố gắng quan tâm, chia ser với nhau. "Mình ít khi xem đá bóng, chỉ có những trận đặc biệt mình mới xem, thường là mình sẽ cho con ngủ sớm trước. Những hôm bé được nghỉ thì cả nhà sẽ cùng nhau xem. Mấy năm mới có mùa bóng lớn, nên mình cũng ủng hộ chồng, không cấm đoán gì cả. Hơn nữa, khoảng thời gian cả nhà cùng xem đá bóng cũng giúp các thành viên trong gia đình hòa chung niềm vui…", chị Diệp cho biết.

Gia đình anh Hải - chị Diệp (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) cùng nhau quây quần xem bóng đá.

Niềm vui được tụ tập xem Euro

Tụ tập xem bóng đá tại nhà, cùng anh em, bạn bè cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích, đó là cách được khá nhiều người lựa chọn để thỏa niềm đam mê trái bóng tròn.

Xem bóng đá phải đông mới vui, vì vậy, mùa Euro này, anh Vũ Anh Tuấn (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) lại tụ tập những người bạn thân đến nhà, ăn ngủ cùng bóng đá. Trên đường đi làm về, vợ anh sẽ tạt qua chợ mua các đồ nhắm như nem chua, lạc, vài lon bia… để bạn bè cùng tập trung uống bia và cổ vũ bóng đá cho hào hứng, anh Tuấn cho hay.

Anh Lương Mạnh Thắng (ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình) chia sẻ: "Khi đến nhà bạn không khí tình thân, vui vẻ, anh em được thoải mái hò hét, yên tâm hơn ở ngoài quán".

Tụ tập xem bóng đá tại nhà, cùng anh em, bạn bè cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích, đó là cách được khá nhiều người lựa chọn để thỏa niềm đam mê trái bóng tròn.

Thú vui xem bóng tại quán

Tại quán cà phê "Điểm hẹn văn hóa" nằm trong Công viên Thống Nhất, từ ngày Euro 2024 khởi tranh đã đông khách hơn thường lệ, dù không phải cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa Euro, quán cà phê này đã trang bị TV màn hình lớn, máy chiếu để các fan bóng đã dễ dàng theo dõi. 

Anh Đào Mạnh Tuyên (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Xem Euro ở không gian này rất khác so với ở nhà. Ở nhà chỉ có mình tôi đam mê bóng đá nhưng ở đây có nhiều người cung chung đam mê cổ vũ trong không gian rất rộng mở, mọi người được hò hét thoải mái trong không khí Euro sôi động". 

Nhiều người có thú vui xem bóng tại quán để được hòa cùng không khí cổ vũ cuồng nhiệt.

Bi kịch từ cá độ bóng đá

Bên cạnh niềm vui thưởng thức bóng đá đỉnh cao, không ít người do “máu đỏ đen”, ham mê cá độ nên đã bị “trôi” theo mùa bóng và gây ra những hệ lụy khôn lường cho bản thân và gia đình.

Từ ngày người chồng mắc vào một khoản nợ lớn do thua cá độ bóng đá, cuộc hôn nhân của chị Trịnh Quỳnh Trang (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) rơi vào cảnh bế tắc. Số tiền tiết kiệm bấy lâu để trang trải cho cuộc sống gia đình giờ mất trắng, nhưng cũng không đau xót bằng những trận đòn chị phải gánh chịu từ chính người chồng đầu ấp tay gối.

Đáng buồn thay, chị Trang chỉ là một trong số những trường hợp phụ nữ trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình kể từ khi ngày hội bóng đá châu Âu bắt đầu. Những vết thương về thể xác có thể phai mờ theo thời gian, nhưng vết sẹo trong tâm hồn họ sẽ mãi chẳng thể lành.

Chị Trang - một trong số những trường hợp phụ nữ trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình kể từ khi ngày hội bóng đá châu Âu bắt đầu

Bi kịch nối tiếp bi kịch, nhiều trường hợp vì thua cá độ bóng đá với số tiền quá lớn, không có khả năng chi trả, sinh nghĩ quẩn và tìm cách để đặt dấu chấm hết cho chính cuộc đời mình.

"Vui thôi, đừng vui quá" là câu nói mà nhiều người đã dùng để cảnh tỉnh những người quá hâm mộ môn thể thao này mà ảnh hưởng đến công việc, hoặc có các hành vi vượt ra ngoài sự cho phép của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.