Sở VHTT TPHCM đề xuất xử lý Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ'

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".

Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu lạ khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 23/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố cho biết đơn vị đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiếng Hát Việt, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế đến buổi họp trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Tại buổi họp, đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy hiệu của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam.

Cách sử dụng trang phục này dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại.

Trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy hiệu của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng được nhận định không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan báo chí, trang mạng xã hội phê phán sự việc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và cho rằng một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lựa chọn trang phục không phù hợp đã gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Bộ trang phục gây tranh cãi lớn của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh cũng nhận định sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình, qua đó đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, xử lý đúng quy định pháp luật, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, đối chiếu Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng quy định pháp luật, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.

Tối 11/6, Lệ Quyên chính thức ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt "Tình Chỉ Đẹp Khi Vừa Bắt Đầu”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên người mẫu Lâm Bảo Châu xuất hiện trong vai trò diễn viên, kiêm biên kịch và đạo diễn cho MV của bạn gái - ca sĩ Lệ Quyên.

Mỹ Tâm là nghệ sĩ luôn chỉn chu với những sản phẩm âm nhạc hay show diễn của mình. Nhưng mới đây, nữ ca sĩ quảng bá cho liveshow mới khiến ai cũng phải bật cười.

Từng là cái tên gây sốt bước ra từ cuộc thi Rap Việt mùa 3, Pháp Kiều vẫn luôn được khán giả trẻ nhớ tới là một rapper cá tính với phong cách âm nhạc độc đáo. Mới đây nhất, Pháp Kiều đã tiết lộ sản phẩm đầu tay với nhiều điều thú vị đằng sau khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ.